Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh

Giới trẻ 11/08/2022 - 13:30

Nhiều bệnh nhân tiểu đường có thể gặp khó khăn với lượng đường trong máu dao động do thời tiết nóng bức. Nhiệt có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu theo những cách khác nhau

Nhiệt có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu theo những cách khác nhau.

ADVERTISEMENT

Một số điều chỉnh trong chế độ ăn uống có thể là biện pháp hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu. Và nghiên cứu đã phát hiện một loại củ “rẻ tiền” có sẵn trong bếp, có thể giúp giảm mức đường huyết tới 50%, theo nhật báo Anh Express.

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chiết xuất hành tây có thể giúp giảm mức đường huyết tới 50%. Ảnh SHUTTERSTOCK

Theo nghiên cứu, chiết xuất hành tây có thể giúp hạ mức đường huyết, theo Express.

Tuy nhiên, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Anthony Ojieh, Phó giáo sư Sinh lý học, chuyên về bệnh tiểu đường, tại Đại học Delta State, Abraka (Nigeria), cho biết hành tây thường được tinh chế để thu các hoạt tính với liều lượng thích hợp.

Tiến sĩ Ojieh cho biết: Hành tây rẻ, lại có tiềm năng sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu đã xem xét tác động của các liều lượng khác nhau của hành tây đối với 3 nhóm chuột mắc bệnh tiểu đường.

Chiết xuất được tiêm cho chuột theo 3 liều lượng: 200, 400 hoặc 600 miligram/kg trọng lượng cơ thể. Kết quả cho thấy, có 2 liều lượng cho hiệu quả đặc biệt mạnh.

Liều 400 và 600 mg/kg/ngày của chiết xuất hành tây có thể làm giảm mạnh lượng đường trong máu ở chuột mắc bệnh tiểu đường.

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh - ảnh 2

Cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác nhận các kết quả. Ảnh SHUTTERSTOCK

ADVERTISEMENT

Cụ thể, liều 400 mg đã giảm 50% mức đường huyết ở chuột bị tiểu đường, và liều 600mg giảm 35%, theo Express.

Video đang HOT

Tiến sĩ Ojieh nói thêm: Chúng tôi cần điều tra cơ chế tạo ra hiệu quả giảm lượng đường trong máu của hành tây.

Các hợp chất chịu trách nhiệm làm giảm lượng đường trong máu là quercetin và các hợp chất lưu huỳnh, có tác dụng chống bệnh tiểu đường.

Quercetin, là một flavonoid, đã được chứng minh tương tác với các tế bào trong ruột non, tuyến tụy, mô mỡ và gan để kiểm soát sự điều hòa lượng đường trong máu toàn cơ thể.

Mặc dù kết quả nghiên cứu rất hứa hẹn, nhưng nghiên cứu chỉ mới trên mô hình động vật. Nghĩa là cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác nhận các kết quả.

Kết quả nghiên cứu đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết ở San Diego, Mỹ, theo Express,

Bác sĩ: 5 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang mắc bệnh tiểu đường

Trung bình, cứ mỗi giờ có thêm hơn 1.000 bệnh nhân tiểu đường mắc mới, và cứ mỗi 8 giây có 1 người tử vong do căn bệnh này.

"Nhiều người không biết họ có lượng đường huyết cao cho đến khi họ được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2. Thông thường vào lúc này, họ đã mắc bệnh tiểu đường một thời gian", bác sĩ nội tiết ở Mỹ Athena Philis-Tsimikas cho biết, theo Eat This, Not That!

"Biết các yếu tố nguy cơ của bạn và các dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường loại 2 có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phát triển của tình trạng mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu người này"

ADVERTISEMENT

Theo các chuyên gia, đây là 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường.

1. Nhiễm trùng và chậm lành vết thương

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh - ảnh 3

Kiểm tra đường huyết. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nhiễm trùng liên tục và vết thương chậm lành có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2.

"Ảnh hưởng của bệnh tiểu đường loại 2 khiến cơ thể bạn khó chống lại nhiễm trùng, vì vậy bạn có thể bị nhiễm trùng thường xuyên", hai chuyên gia Amy Hess-Fischl và Lisa M. Leontis cho biết, theo Eat This, Not That!

Cũng theo hai chuyên gia này, phụ nữ có thể bị nhiễm trùng âm đạo (nấm men) và/hoặc bàng quang thường xuyên. Đó là bởi vì vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở khi có lượng glucose cao trong máu.

Tương tự như việc cơ thể không có khả năng chống lại nhiễm trùng, có thể mất nhiều thời gian hơn để chữa lành các vết thương (ngay cả những vết cắt nhỏ).

Mức đường huyết cao ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của các tế bào bạch cầu (phụ trách chữa lành vết thương).

2. Nhìn mờ

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nhìn mờ, đặc biệt là sau khi ăn, có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nhìn mờ, đặc biệt là sau khi ăn, có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Tiến sĩ Russel Lazarus, B.Optom cho biết: "Lượng đường trong máu cao có thể khiến chất lỏng di chuyển vào và ra khỏi các bộ phận của mắt, thường dẫn đến sưng thủy tinh thể của mắt".

"Thủy tinh thể có nhiệm vụ tập trung ánh sáng vào võng mạc ở phía sau mắt của bạn.

Khi thủy tinh thể phồng lên, hình dạng của thủy tinh thể bị ảnh hưởng, do đó ảnh hưởng đến khả năng nhìn rõ của bạn.

ADVERTISEMENT

Khi nhìn mờ do tăng đường huyết, tầm nhìn rõ ràng thường sẽ trở lại khi lượng đường trong máu giảm xuống mức bình thường...

Theo thời gian, bệnh tiểu đường không kiểm soát được hoặc tăng đường huyết mạn tính có thể gây tổn thương các mạch máu khắp cơ thể, bao gồm cả những mạch máu trong mắt của bạn", tiến sĩ Russel Lazarus cho biết thêm, theo Eat This, Not That!

3. Cực đói

Loại củ phổ biến giúp giảm đường huyết cực mạnh - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Các bác sĩ cảnh báo rằng đói liên tục có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh SHUTTERSTOCK

Bạn có cảm thấy cồn cào bất kể bạn ăn bao nhiêu thức ăn không? Các bác sĩ cảnh báo rằng đói liên tục có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2.

Hai chuyên gia Hess-Fischl và Leontis nói: "Ngay cả sau khi ăn xong, bạn vẫn có thể cảm thấy rất đói. Đó là bởi vì cơ bắp của bạn không nhận được năng lượng cần thiết từ thức ăn; sự kháng insulin của cơ thể bạn khiến glucose không thể đi vào cơ bắp và cung cấp năng lượng.

Do đó, các cơ và các mô khác gửi thông điệp 'đói', cố gắng nạp thêm năng lượng vào cơ thể".

4. Đi tiểu thường xuyên

Bác sĩ James Salem cho biết: "Đi vệ sinh nhiều hơn bình thường, đặc biệt là vào ban đêm, là dấu hiệu của lượng đường trong máu cao.

Bệnh tiểu đường khiến thận phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi máu của bạn.

Khi thận của bạn không thể theo kịp, chúng sẽ đổ lượng đường dư thừa vào nước tiểu của bạn, dẫn đến tình trạng đi tiểu thường xuyên hơn".

5. Thay đổi về da

Các bác sĩ cảnh báo không bao giờ được bỏ qua những thay đổi không rõ nguyên nhân trên da.

"Bệnh tiểu đường có thể gây ra những mảng da sẫm màu, mịn như nhung ở các nếp gấp của cổ, nách hoặc bẹn do lượng insulin trong máu dư thừa", bác sĩ Salem nói, theo Eat This, Not That!

Chuyên gia: Thực phẩm số 1 để giúp quản lý lượng đường trong máu Kiểm soát lượng đường trong máu (đường huyết) của bạn là một trong điều quan trọng nhất khi bạn phải sống chung với bệnh tiểu đường (đái tháo đường). Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc tiền tiểu đường, điều đó có nghĩa...

Chia sẻ