Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình

Đời sống 16/08/2022 - 19:31

Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng trên các khu đất vàng ở bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình), thế nhưng một số dự án chậm tiến độ, tạm dừng thi công suốt nhiều năm

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bán đảo Bảo Ninh nằm phía đông sông Nhật Lệ, với diện tích hơn 1.600 ha. Là khu vực có địa thế thuận lợi, một mặt giáp sông, một mặt hướng biển, nơi đây được ví như “hòn ngọc” của TP Đồng Hới (Quảng Bình) với kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, thị trường bất động sản lớn của miền Trung. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng được đầu tư hàng trăm đến cả nghìn tỷ tại đây vẫn trong tình trạng… làm mãi không xong.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 2

Một trong những dự án bị bỏ hoang nhiều năm qua là khách sạn 5 sao Pullman do Công ty CP Du lịch Hà Nội – Quảng Bình làm chủ đầu tư với số vốn 1.100 tỷ đồng. Năm 2016, dự án được tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư và giao 5,85 ha đất.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Dự kiến cuối năm 2019, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng. Thế nhưng, sau khi hoàn thành thi công xong phần thô của khối khách sạn và các hạng mục công trình biệt thự, toàn bộ dự án đắp chiếu nhiều năm qua.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 4 ADVERTISEMENT

“Không hiểu sao họ xây dựng khối công trình ra hình hài đồ sộ như vậy rồi lại không hoàn thiện, sử dụng. Tại khu dự án chỉ có một số bảo vệ trông coi, không có người làm việc khiến tòa nhà càng trở nên lạnh lẽo”, người dân bán đảo Bảo Ninh, chia sẻ.

Video đang HOT

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 5

Cạnh đó, dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Bảo Ninh có tổng mức đầu tư 424 tỷ đồng, do Công ty CP Du lịch Sài Gòn – Quảng Bình làm chủ đầu tư cũng trong tình trạng tương tự.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 6

Công trình này được UBND tỉnh Quảng Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 4/2009; điều chỉnh lần 1 vào tháng 11/2018 và lần 2 tháng 10/2019. Tuy nhiên, 3 năm qua, sau khi hoàn thành xong phần thô khối tòa nhà khách sạn, dự án rơi vào trạng thái “bất động”.

ADVERTISEMENT

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ngoài phần thô khối tòa nhà khách sạn đã cơ bản hoàn thành thì các hạng mục công trình phụ khác vẫn ngổn ngang, dang dở.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 8

Quanh khối tòa nhà khách sạn, các tấm lưới đan ngăn đất đá, vật liệu rơi vãi đã rách tơi tả và rụng gần hết, chỉ còn trơ lại các khung kim loại dùng để cố định các tấm lưới vào tòa nhà.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 9

Hệ thống giàn giáo hoen gỉ nằm vương vãi bên trong công trình.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Một số căn nhà xây tạm bợ nằm cạnh khu dự án từng được công nhân tận dụng làm chỗ nghỉ nay bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm và không bóng người qua lại.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Một dự án khác nằm cạnh trục đường Võ Nguyên Giáp của bán đảo Bảo Ninh là dự án Khu Resort Golden City của Công ty CP Golden City (trụ sở tại Nghệ An). Dự án có số vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng và dự kiến đến tháng 12/2020 hoàn thành.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 12

Tuy nhiên, sau khi khởi công, dự án được chủ đầu tư quây tôn phía trước rồi “án binh bất động” suốt hơn một năm qua. Tỉnh Quảng Bình từng nhiều lần có các văn bản đốc thúc nhà đầu tư triển khai dự án theo cam kết nếu không sẽ xem xét thu hồi. Cả dự án hiện chỉ lác đác 3 chiếc máy xúc, ủi hiện diện giữa bộn bề ngổn ngang các ụ đất cát và các ống cống bê tông đúc sẵn

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Quảng Bình hiện có 173 dự án chậm tiến độ nhiều năm và kéo dài thời gian quá lâu vẫn không triển khai. “Tỉnh cùng các ngành sẽ rà soát lại dự án chậm tiến độ quá lâu, nhiều lần gia hạn và sẽ kiên quyết thu hồi để tạo điều kiện cho nhà đầu tư có năng lực vào địa phương”, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thông tin.

Loạt dự án nghìn tỷ ‘ngủ đông’ ở bán đảo đẹp nhất Quảng Bình - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc Trống Đồng đầu tư dự án khủng ven sông Vinh

TCDN -

Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng được thành lập từ năm 2017. Hiện, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng (Nghệ An) đang triển khai dự án khu đô thị ven sông Vinh tại phường Vinh Tân, TP Vinh với quy mô hơn 5ha, gồm 160 lô liền kề và biệt thự.

Có thể nói, chỉ sau 2 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Him Lam Nghệ An (hợp đồng số 01/2017/HĐHTKD-HL-TrĐg) vào năm 2017 để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng khu nhà ở tại phường Vinh Tân này.

ADVERTISEMENT

Sau quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý và triển khai dự án Công ty Trống Đồng cũng như bao doanh nghiệp khác trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và giá cả vật liệu tăng cao. Thậm chí có thời điểm nhất định nợ thuế.

Tuy nhiên, hiện nay, khu đô thị ven sông Vinh (giáp đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân) đang được Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng tập trung triển khai thi công.

Nhà thầu đang quây tôn để san lấp mặt bằng và triển khai thi công 1 số đoạn đường trong dự án.

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Trống Đồng có trụ sở (theo đăng ký Thuế) tại số 94, đường Phan Đình Phùng, Phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An).Theo giấy phép, doanh nghiệp này đăng ký nhiều ngành nghề, trong đó, ngành nghề kinh doanh chính là: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Bên trong penthouse sân vườn 35 triệu USD ở New York Một căn penthouse ở New York vừa được rao bán với mức giá 35 triệu USD. Chủ đầu tư của dự án là Kushner Companies, công ty của gia đình con rể cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Căn penthouse ở tòa Puck Building, số 293 Lafayette St.,...

Chia sẻ