Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loạt "phốt" khiến Wednesday bất ngờ bị la ó

Tuổi Teen 08/12/2022 - 17:27

Câu chuyện hậu trường Wednesday được nữ chính Jenna Ortega chia sẻ đã gây phản ứng ngược, khiến khán giả bất bình.

Wednesday phát hành trên Netflix từ 23/11 và mất chưa đầy một tuần để xác lập kỷ lục mới về lượt xem cho nền tảng trực tuyến. Phim được đông đảo khán giả yêu mến vì dàn nhân vật chính thú vị với ngôi sao là cô bé Wednesday Addams. Tác phẩm cũng ăn điểm nhờ cốt truyện ly kỳ, giật gân với chuỗi án mạng liên hoàn và nhiều bí mật xoay quanh quá khứ gia đình Addams.

Tuy nhiên, chỉ trong 24 giờ qua, cái nhìn đầy thiện cảm khán giả dành cho Wednesday bị ảnh hưởng tiêu cực sau chia sẻ mới nhất của nữ chính Jenna Ortega. Đây chỉ là một trong số các tranh cãi xoay quanh TV series ăn khách này. Trước đó, cả kịch bản phim lẫn đạo diễn Tim Burton đều từng nhận về cái nhíu mày của khá giả.

Loạt

Loạt

Wednesday đã lọt vào top những series phim dành cho tuổi mới lớn nổi danh nhất mà Netflix từng sản xuất (Ảnh: Netflix)

Jenna Ortega quay cảnh vũ hội khi mắc Covid-19

Theo Variety, sức lan toả mạnh mẽ của Wednesday một phần đến từ cảnh quay Wednesday Addams (Jenna Ortega) trình diễn điệu nhảy ngẫu hững kỳ quái trên nền ca khúc Goo Goo Muck của nhóm The Cramp. Cảnh phim này đã nhanh chóng lan toả rộng khắp trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, chính cảnh quay này mới đây cũng khiến bộ phim chịu tai tiếng.

Trong bài phỏng vấn được thực hiện gần đây với NME, nữ diễn viên Jenna Ortega khiến khán giả sững sờ bằng tiết lộ đã thực hiện cảnh quay này khi biết mình đã mắc Covid-19. "Tôi nhận được bài hát khoảng một tuần trước ngày quay và phải xoay sở bằng mọi cách có thể… Chuyện càng điên rồ hơn khi ngày quay cảnh vũ hội ấy cũng là ngày đầu tiên tôi phát hiện mình mắc Covid-19", cô nói.

"Sáng đó, tôi tỉnh dậy và cảm thấy rất tệ, tôi chưa bao giờ ốm nặng và cũng rất ít khi ốm vặt. Nhưng hôm đó người tôi đau ê ẩm, cứ như bị xe tông và có một con yêu tinh đang trốn trong họng cào xé thực quản của mình. Tôi đã được cho uống thuốc giữa các cảnh quay bởi mọi người đều đang chờ đợi kết quả dương tính".

Loạt

Loạt

Điệu nhảy nhìn lạnh gáy nhưng lại rất "ăn trend" mạng xã hội của Wednesday (Ảnh: Netflix)

Sau cuộc phỏng vấn, đại diện MGM - hãng đảm nhận công việc sản xuất bộ phim cho Netflix - đã đính chính với NME rằng "Đoàn phim luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phòng dịch Covid-19; sau khi Jenna Ortega có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, nữ diễn viên đã được cho nghỉ và cách ly khỏi phim trường". Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn khó thuyết phục những khán giả khó tính. Netflix – nền tảng trực tuyến đảm nhận khâu phát hành bộ phim cũng chịu không ít liên luỵ vì cách xử lý tình huống của hãng MGM

Trang BuzzFeed News dẫn lời một người dùng Reddit tên Summercloudsadness bình luận: "Đấy không phải đôi ba cảnh phim mà là cả một trường đoạn bên trong sàn nhảy với hàng tá người. Tôi không trách gì Jenna bởi cô ấy báo cáo tình hình với đoàn phim ngay lập tức. Nhưng tôi nghĩ đoàn phim vẫn cực kỳ thiếu trách nhiệm khi tiếp tục quay, đặc biệt khi cảnh phim có sự xuất hiện của nhiều diễn viên quần chúng tới vậy".

Một người khác bình luận: "Một hãng phim lớn mà làm ăn vô trách nhiệm vậy. Bật kỳ ai, dù chỉ có triệu chứng nhẹ, nghi ngờ nhiễm bệnh cũng cần được cách ly lập tức cho tớ khi có kết quả xét nghiệm chính xác. Việc cô ấy vẫn đến phim trường khi đã có kết quả dương tính như này khiến các bạn diễn, nhân viên đoàn phim và cả dàn diễn viên quần chúng gặp nguy hiểm. Tôi sẽ giận lắm nếu làm việc trong đoàn này".

Loạt

Loạt

Phát ngôn của Ortega khiến danh tiếng Wednesday bị ảnh hưởng (Ảnh: Netflix)

Dù Jenna Ortega không đáng bị trách móc khi tiếp tục làm việc - vì quyết định cho phép ai làm ai nghỉ phụ thuộc vào nhà sản xuất - nhưng việc ngôi sao trẻ vô tư kể lại chuyện này trước truyền thông khiến công chúng bất ngờ. "Tôi không trách gì Jenna, bởi cô ấy nào có quyền cưỡng lại quyết định của nhà sản xuất. Nhưng tôi ngỡ ngàng trước việc cô ấy dùng câu chuyện này làm dẫn chứng tích cực cho việc mình tâm huyết với vai diễn thế nào, không hề nhận ra tình huống ấy sai trái ra sao", một người nhận xét.

Cáo buộc phân biệt chủng tộc nhắm vào đạo diễn Tim Burton

Phát ngôn của Jenna Ortega khiến danh tiếng loạt phim Wednesday bị ảnh hưởng. Tuy nhiên làn sóng phản đối đầu tiên đã xuất hiện ngay sau khi phim ra mắt. Một bộ phận khán giả đặt vấn đề tác phẩm mang tinh thần phân biệt chủng tộc khi giao phần lớn các vai phản diện hay kẻ bắt nạt cho các diễn viên da màu.

Hai nhân vật thứ chính rất được quan tâm của phim - nữ nhân ngư Bianca Barclay (Joy Sunday) và Lucas Wilson (Iman Marson) - đều do các diễn viên gốc Phi đảm nhận và gặp phải nhiều vấn đề về thái độ. Barclay xấu tính còn Wilson vừa là kẻ bắt nạt vừa là con của ngài thị trưởng đã làm nhiều điều mờ ám. Cha của Wilson còn là chủ sở hữu của Pilgrim Land (mảnh đất của kẻ hành hương) - tên gọi được xem là ngầm ẩn ý về cuộc xung đột giữa người Mỹ bản địa và đoàn hành hương từ Anh đến Bắc Mỹ hồi thế kỷ XVII.

Loạt

Loạt

Bianca Barclay (Joy Sunday) là học sinh ưu tú của Nevermore. Ngay lần đầu chạm trán, Wednesday đã đại bại dưới tay cô nàng (Ảnh: Netflix)

Trên Twitter, cư dân mạng chỉ trích Wednesday vì tư tưởng ngầm phân biệt chủng tộc và định kiến với các nhân vật da đen. Họ cũng buộc tội đạo diễn Tim Burton là kẻ phân biệt chủng tộc, còn nền tảng Netflix mờ mắt vì tiền đã không nhận ra vấn đề trong cách kịch bản phim xây dựng hình tượng của các nhân vật.

Họ đã để lại nhiều phản hồi như: "Này, series Wednesday do một gã đạo diễn lập dị phân biệt chủng tộc 'thích mọi thứ màu đen trừ người da đen' làm sao?", "Vì quái gì mà mọi nhân vật da đen trong Wednesday đều chẳng ra gì vậy? Tim Burton đã để lộ cái đuôi một kẻ phân biệt chủng tộc", "Đừng hiểu lầm, tôi thích Jenna Ortega vào vai Wednesday nhưng ghét cái việc kịch bản để nhân vật da đen là những kẻ tồi tệ. Làm thế nào Netflix không nhận ra điểm bất thường này vậy? Tôi ghét Tim Burton"…

Loạt

Đạo diễn Tim Burton và Jenna Ortega tại sự kiện họp báo phim Wednesday (Ảnh: Netflix)

Theo CBR, những cáo buộc phân biệt chủng tộc nhắm vào đạo diễn Tim Burton không phải thứ mới xuất hiện thời gian gần đây. Năm 2016, vị đạo diễn từng mất điểm trong mắt người hâm mộ khi tác phẩm chuyển thể Miss Peregrine's Home for Peculiar Children ông đạo diễn chỉ có duy nhất Samuel L. Jackson là diễn viên da màu góp mặt. Phát hiện này được chính Jackson chỉ ra. Tim Burton cũng chia sẻ thời thơ bé mình từng xem bộ phim The Brady Bunch và cảm thấy tác phẩm này chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng đúng đắn chính trị khi đưa cả những nhân vật da đen và da vàng vào kịch bản.