Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lộc Trời rót thêm vốn vào một công ty gạo

Chuyện lạ 08/12/2022 - 20:25

Ông lớn ngành nông nghiệp đã mua cổ phần Lộc Nhân để mở rộng quy mô lên 2 triệu tấn gạo/năm, trong đó có hợp đồng cung ứng nửa triệu tấn cho Vinafood 1.

Lộc Trời rót thêm vốn vào một công ty gạo - ảnh 1

Quy mô sấy lúa của Lộc Trời sẽ cao gấp đôi sau khi kết nạp Lộc Nhân. Ảnh: LTG.

Công ty cổ phần Nông sản Lộc Trời thông báo đã thực hiện các thỏa thuận mua cổ phần để trở thành cổ đông chiến lược tại Công ty Cổ phần Lương thực Lộc Nhân, đưa thêm công ty này vào hệ sinh thái của Tập đoàn Lộc Trời.

Lộc Nhân là doanh nghiệp lúa gạo lớn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Công ty sở hữu 3 nhà máy với tổng công suất sấy hơn 6.000 tấn lúa/ngày, vùng nguyên liệu trên 1 triệu ha và quy mô doanh thu dự kiến gần 8.000 tỷ đồng trong năm nay.

Lãnh đạo tập đoàn này lý giải việc đầu tư vào Lộc Nhân do có nhiều nét tương đồng về kinh doanh lúa gạo, qua đó mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời phát triển hạ nguồn chuỗi cung ứng lúa gạo chất lượng cao cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu,

Như vậy, với việc kết nạp thêm thành viên mới, Lộc Trời đã tăng quy mô hoạt động từ 5 lên 8 nhà máy với tổng công suất sấy lúa tươi lên gấp đôi đạt 12.000 tấn/ngày, cùng khả năng xuất bán 2 triệu tấn gạo mỗi năm tại thị trường trong nước và quốc tế.

Ngay sau khi rót vốn, Lộc Trời và Lộc Nhân cũng ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo cho Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1). Giá trị hợp đồng tương ứng 5.000 tỷ đồng, đảm bảo đầu ra ổn định trong năm 2023.

Theo báo cáo kinh doanh 9 tháng đầu năm, Tập đoàn Lộc Trời ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 21% lên trên 8.600 tỷ đồng với phần lớn đến từ mảng lương thực. Quy mô tổng tài sản đạt hơn 9.500 tỷ đồng.

Đại gia ngành nông nghiệp này cũng mới ký thêm hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn với 7 ngân hàng lớn với tổng hạn mức 100 triệu USD trong 3 năm. Nguồn vốn này dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động trong các hoạt động đầu tư sản xuất lúa chất lượng cao

Hồi đầu năm, doanh nghiệp cũng ký hợp đồng tài trợ vốn 12.000 tỷ đồng với các ngân hàng trong nước để thực hiện đơn hàng 2 triệu tấn lúa. Gói vay vốn này đã được giải ngân gần hết, phần còn lại bị hạn chế do ảnh hưởng của siết tín dụng.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...