Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Logo của Apple ra đời như thế nào?

Công nghệ 10/12/2022 - 07:45

Logo của Apple không phải đã luôn là "quả táo cắn dở" như chúng ta thấy ngày nay.

Ngày nay Apple là một trong những công ty nổi tiếng và có logo đặc sắc nhất. Nhưng vào năm 1976, khi Steve Jobs thành lập công ty ở tuổi đôi mươi, logo của Apple trông rất khác so với hiện tại.

Vào tháng 4/1976, người đồng sáng lập thứ ba của Apple, Ron Wayne, sở hữu 10% cổ phần của công ty. 12 ngày sau, ông đã bán lại cho Steve Wozniak và Steve Jobs với giá chỉ 1.500 USD (khoảng 35,8 triệu đồng) mà không hề biết rằng giá trị của Apple sẽ sớm tăng lên 75 tỷ USD.

Trước khi rời đi, Wayne tình cờ để lại ý tưởng ban đầu cho logo của Apple, một bức vẽ Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo, kèm theo một câu trích dẫn từ bài thơ của William Wordsworth và dòng chữ "Apple Computer Co".

Logo của Apple ra đời như thế nào? - ảnh 1

Vào năm 1997, Steve Jobs nhận ra rằng logo trên vỏ hộp trông không phù hợp với sản phẩm Apple II sắp ra mắt. Vì vậy, ông đã yêu cầu Giám đốc nghệ thuật của công ty quan hệ công chúng Regis McKenna, Rob Janoff thiết kế logo mới nhưng “đừng quá dễ thương”.

Vào thời điểm đó, máy tính vẫn còn là công nghệ mới đối với nhân loại, vì vậy một số sản phẩm được đặt "những cái tên rất điện tử", chẳng hạn như TRS-80 của nhà Radio Shack. Mặt khác, Jobs - một người có tư tưởng tiến bộ, muốn có một logo quen thuộc với trẻ em với mong muốn máy tính có thể được áp dụng trong trường học vào một ngày nào đó. Đây chính là cách ý tưởng về logo quả táo ra đời.

Logo của Apple ra đời như thế nào? - ảnh 2

Theo Janoff, một quả táo là quá "nhàm chán", nhưng ông vẫn thiết kế ra hai phiên bản, một phiên bản là một quả táo bình thường và phiên bản còn lại là nó đã bị cắn một miếng. Ông chia sẻ, nó bị khuất một miếng là để công chúng không nhầm nó với các loại hoa quả khác. Janoff cho rằng, Jobs sẽ thấy logo bị cắn quá dễ thương, nhưng có vẻ như ông đã nhầm.

Apple II là máy tính có khả năng hiển thị màu sắc đầu tiên trên thị trường và logo cầu vồng đại diện cho các thanh màu có thể hiển thị trên màn hình. Ban đầu, Janoff cố gắng thiết kế logo theo thang độ sắc xám, nhưng trông nó không hề đẹp mắt. Khi một nhân viên dịch vụ khách hàng gợi ý về việc thêm màu sắc vào logo, Steve Jobs đã thích ý tưởng đó ngay lập tức./.