Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lợi ích cơ thể nhận được khi uống giấm táo mỗi ngày

Phái đẹp 15/01/2023 - 17:34

Thêm một thìa giấm táo vào nước ấm hoặc nước mát uống mỗi sáng hoặc tối giúp kiểm soát đường huyết, hạn chế thèm ăn, thúc đẩy hệ tiêu hóa hiệu quả.

Thúc đẩy tiêu hóa

Axit axetic trong giấm táo có thể kích hoạt các enzym tiêu hóa và giúp tiêu hóa thức ăn trơn tru hơn. Vì vậy nếu dễ bị đầy hơi sau ăn, bạn có thể uống một ít giấm táo để cải thiện tình trạng khó tiêu.

Lợi ích cơ thể nhận được khi uống giấm táo mỗi ngày - ảnh 1
Tổng lượng giấm táo uống mỗi ngày không nên vượt quá 30ml, người bị bệnh dạ dày cần cân nhắc hoặc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Kiểm soát đường huyết

Các nghiên cứu nước ngoài đã phát hiện ra rằng 20ml giấm táo mỗi ngày có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ổn định quá trình tiết insulin và làm chậm sự biến động của đường huyết sau ăn.

Hạn chế thèm ăn

Giấm táo có thể làm tăng cảm giác no, vì vậy, khi uống trước bữa ăn có thể giúp giảm được phần nào lượng thức ăn khi đến bữa. Bên cạnh đó, loại giấm này còn thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo, giảm sự hấp thụ chất béo của đường ruột, có lợi cho quá trình giảm mỡ.

Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Giấm táo có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B, và đặc biệt là axit axetic trong giấm táo có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn.

Lợi ích cơ thể nhận được khi uống giấm táo mỗi ngày - ảnh 2
Giấm táo cũng thường được kết hợp cùng gừng, quế... để tăng hiệu quả thải độc, cải thiện tiêu hóa.

Hỗ trợ làm dịu cơ thể

Axit malic và axit citric có trong giấm táo có khả năng ức chế sự hình thành chất gây mệt mỏi - axit lactic, nhờ đó loại bỏ mệt mỏi và đau nhức cơ bắp, thích hợp để uống vào buổi sáng giúp cơ thể sảng khoái, giảm nhức mỏi.

Theo Ngoisao