Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lỗi nặng khiến Irelia Thần Thoại trở thành một trang phục ''pay-to-lose''

Game 25/01/2023 - 21:32

(Thethaovanhoa.vn) - Irelia Thần Thoại đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong cộng đồng game thủ LMHT.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Riot cũng mang đến một số trang phục Thần Thoại dành cho các tướng gồm Irelia, Garen, Galio, Sivir và Zyra. Những trang phục này sẽ lấy màu sắc trắng và đỏ làm chủ đạo. Cùng với đó là phong cách thiết kế đậm chất Á đông để chào mừng ngày lễ tết lớn nhất năm của 3 khu vực có nền LMHT phát triển bậc nhất châu lục: Việt Nam (VCS), Trung Quốc (LPL) và Hàn Quốc (LCK).

Lỗi nặng khiến Irelia Thần Thoại trở thành một trang phục ''pay-to-lose'' - ảnh 1

Các trang phục Thần Thoại được ra mắt nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 - nguồn: Clutch The Point

Tuy nhiên, mới đây, một số game thủ đã phát hiện ra một lỗi nhỏ khiến trang phục Irelia Thần Thoại trở thành một dòng skin "pay-to-lose". Cho ai chưa biết, những skin "pay-to-lose" thường được dùng để miêu tả những trang phục được mua nhưng không những không giúp vị tướng sở hữu hay người chơi được lợi thế gì mà ngược lại càng khiến người chơi gặp khó. Trong làng LMHT, các trang phục "pay-to-lose" thường dùng để chỉ những skin "giúp" đối thủ dễ nhận biết các kỹ năng hơn và có cách xử lý. Ví dụ như trang phục Tryndamere Ma Sứ có thể giúp đối thủ tính toán thời gian tác dụng chiêu R - Từ Chối Tử Thần của vị tướng này.

Lỗi nặng khiến Irelia Thần Thoại trở thành một trang phục ''pay-to-lose'' - ảnh 2

Tryndamere là một trang phục "pay-to-lose" của Riot - nguồn: Notagamer

Theo đó, skin Irelia Thần Thoại có hoạt ảnh xảy ra sớm hơn khoảng 2 giây so với những lưỡi dao của Irelia. Thông thường, mỗi khi Irelia tung đòn đánh tay, các lưỡi dao sẽ di chuyển theo ngay lập tức. Chính vì lẽ đó, dù khoảng thời gian delay của các lưỡi dao là không quá nhiều (chỉ vỏn vẹn trong khoảng 2 giây), nhưng đây thực sự là một lỗi nặng.

Lỗi nặng khiến Irelia Thần Thoại trở thành một trang phục ''pay-to-lose'' - ảnh 3

Trang phục Irelia Thần Thoại bị phát hiện cũng là một skin "pay-to-lose" - nguồn: Reddit

Lý do vì Irelia là vị tướng cần có một giai đoạn đầu game thuận lợi để tăng tiến sức mạnh. Và khi đó, chính các đòn đánh bình thường của cô sẽ cần phải tối ưu nhất có thể. Nếu chúng quá dễ bị khắc chế, xem như Irelia đã mất đi một phần lớn sức mạnh.

Nhiều game thủ LMHT cũng thừa nhận họ khá ngạc nhiên khi thấy hiệu ứng của những lưỡi dao có phần chậm hơn so với hiệu ứng hình ảnh lúc Irelia tấn công. Thậm chí, có người còn mỉa mai rằng, có lẽ Riot làm vậy vì cảm thấy "Irelia liên tục thực hiện các đòn đánh tự động (auto attack) của mình một cách hoàn hảo là điều phi thực tế".

Lỗi nặng khiến Irelia Thần Thoại trở thành một trang phục ''pay-to-lose'' - ảnh 4

Hiệu ứng lưỡi dao bị chậm hơn so với hiệu ứng khi xuất chiêu - nguồn: Reddit

Hiện tại, Riot vẫn chưa lên tiếng về cơ chế tự động đánh và hiệu ứng hình ảnh của Irelia Thần Thoại. Tuy nhiên, có lẽ game thủ LMHT thực sự cảm thấy không hài lòng khi một trang phục mới có thiết kế khá đẹp mắt của Irelia lại đang mắc phải một lỗi cơ bản như vậy.

Theo Thể thao & Văn hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/loi-nang-khien-irelia-than-thoai-tro-thanh-mot-trang-phuc-pay-to-lose-20230125024947333.htm