Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ

Tuổi Teen 19/03/2023 - 00:38

Viết tay những lời nhắn nhủ lên áo, chàng xe ôm công nghệ nhận cơn mưa lời khen từ phía dân tình. Nhận chở miễn phí người nghèo, người bệnh, chỉ cần nhận lại lời cảm ơn từ phía hành khách.

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của xã hội, người ta đang ngày càng trở nên bận rộn với công việc, sự nghiệp và rất nhiều những dự án cá nhân. Bởi thế, người ta đôi lúc sẽ trở nên lãnh đạm và ít dành cho nhau sự yêu thương hơn trước đây rất nhiều.

ADVERTISEMENT

Chính vì điều này, chỉ cần một hành động trao đi vô điều kiện, dù lớn hay nhỏ thì cũng sẽ mang lại sự tích cực, khơi dậy sự yêu thương từ tất cả mọi người.

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sự phát triển của xã hội càng cao, con người càng trở nên lãnh đạm với nhau. Ảnh minh hoạ: Báo tri thức

Mới đây, một anh chàng lái xe ôm công nghệ đã làm ấm áp cả “cõi mạng” bằng hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao của mình. Theo đó, anh chàng dùng bút lông, ghi dòng chữ: “Thật vui vì giữ dòng đời bao la, chúng ta may mắn gặp được nhau. Những chuyến xe miễn phí dành cho: Người bệnh, người không có tiền, người cao t.uổi, đồng hương” để thông báo đến hành khách của mình.

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 2

Dù công việc có phần vất vả, anh chàng vẫn quyết định trao đi sự tốt bụng vì luôn biết ơn cuộc đời tạo nhiều cơ hội cho mọi người gặp nhau. Ảnh: Xa Lan

ADVERTISEMENT

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 3

Câu chuyện của chàng thanh niên này đã nhanh chóng được chia sẻ qua các diễn đàn mạng, mang sự tích cực đến với mọi người. Theo lời người chia sẻ, đây là một cậu sinh viên sinh năm 1999 đi làm thêm bằng việc chạy xe ôm. Ảnh: Xa Lan

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Những người không may gặp nạn, ngã bệnh mà gặp anh cũng được xem là một cái duyên, chở miễn phí. Ảnh minh hoạ: Giao thông

Video đang HOT

Sự tốt bụng, đáng yêu của cậu sinh viên quê Hà Tĩnh này ngay lập tức được nhiều người đón nhân, gửi nhiều lời khen ngợi. Dưới phần bình luận là cả một bầu trời lời khen, an ủi và cả sự ngưỡng mộ hết mức dành cho anh chàng.

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 5

ADVERTISEMENT

“Thật may mắn khi gặp được những người như thế này” – một bạn đã để lại bình luận. Ảnh: Xa Lan

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 6

Chỉ một vài dòng chữ, cậu sinh viên đã thể hiện rõ sự tử tế của mình, khiến nhiều khâm phục. Ảnh: Xa Lan

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Dưới phần bình luận, nhiều bạn cũng không quên chia sẻ về các câu chuyện đáng yêu, mình được giúp đỡ bởi các anh xe ôm ở Sài thành nhộn nhịp. Ảnh: Xa Lan

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát dữ dội ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, cũng có một anh tài xế xe ôm công nghệ khiến người ta phải ngước nhìn vì tấm lòng cao cả của mình. Đó chính là anh V., dù chạy xe ôm cũng rất đỗi vất vả, cực khổ nhưng anh vẫn trích phần lương của mình, trao đi những phần quà ý nghĩa có người lao động nghèo, người già ảnh hưởng do dịch.

ADVERTISEMENT

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 8

Anh thường xuyên mua cơm, mua nước và trao tận tay những cụ già neo đơn, gặp nhiều trắc trở do đại dịch. Ảnh: Duy Tân

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 9

Chỉ một vài phần quà nhỏ, anh đã khiến người ta phải cảm phục, ngưỡng mộ sự tốt bụng của mình. Ảnh: Duy Tân

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Chia sẻ với Thanh Niên, anh V. cho biết dù thu nhập của mình không cao nhưng tiền cũng tương đối dễ kiếm hơn nhiều người nên muốn làm chút gì đó để cho mọi người giây phút an tâm. Ảnh: Duy Tân

Có thể nói, dù xuất thân từ đâu, giàu hay nghèo thì chỉ cần một tấm lòng nhân hậu lớn lao, sẵn sàng vì người khác thì bạn cũng có thể lan toả yêu thương và nhận được sự kính trọng từ phía mọi người. 2 anh chàng xe ôm công nghệ kia chính là ví dụ.

ADVERTISEMENT

Xót cảnh cụ ông 101 t.uổi sống một mình trong căn nhà có 7 ngôi mộ

"Nhân vật chính" được nhắc đến là cụ Sáu (tên thật Nguyễn Văn Sự, ngụ Đức Hòa, Long An), nay đã tròn 101 t.uổi. Thay vì an hưởng t.uổi già hay được cháu con phụng dưỡng, cụ lại đảm nhận vai trò nhang khói cho cùng lúc 7 người thân trong chính nơi mà bản thân đang ở. Cảnh sống 1 người - 7 ngôi mộ làm ai nghe cũng rợn người nhưng không khỏi lấy làm thương xót.

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 11

Chân dung "nhân vật chính" hơn trăm t.uổi. Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương

Chỗ ở của ông cụ gọi nhà cũng được mà bảo lán dựng tạm cũng chẳng sai. Nguyên nhân là ngoài chiếc giường, chiếc tủ và tivi cũ thì chẳng còn vật gì đáng giá. Vị trí trung tâm cũng chẳng có bàn ghế mà thay vào đó là 4 ngôi mộ màu đỏ của bố mẹ, anh ruột và vợ cụ. Chưa kể, xung quanh hông nhà còn có thêm 3 ngôi mộ nhỏ của 3 cậu con trai. Chia sẻ với chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương, cụ Sáu cho hay: " 3 đứa con tôi chúng nó đoản số nên mất sớm, tôi quyết định để phần mộ ở đây luôn để tiện bề chăm sóc".

ADVERTISEMENT

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 12

Mộ có trước, nhà về sau mới được cụ xây lên. Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 13 ADVERTISEMENT

4 ngôi mộ được đặt ngay vị trí chính giữa ngôi nhà. Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương

Nghe kể "sương sương", ai cũng tưởng cụ Sáu chẳng còn người thân nào cả. Thế nhưng, thực tế là cụ vẫn còn một cậu con trai. Vì không hợp tính, con chăm chăm lo cho nhà vợ mà đôi bên mỗi người một ngả. Ngày qua ngày, cụ Sáu sống dựa vào số tiền trợ cấp 2 triệu đồng mỗi tháng cùng sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Vì có "mình ên" nên việc cụ phải tự tay làm mọi thứ cũng là lẽ đương nhiên.

ADVERTISEMENT

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 14

Bất kể là nấu ăn, giặt giũ hay quét dọn thì cụ đều phải tự làm. Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 15

ADVERTISEMENT

May mắn là dù qua t.uổi 100 nhưng cụ Sáu vẫn cực kì minh mẫn, chỉ bị lãng tai một tí mà thôi. Ảnh: YouTube Độc Lạ Bình Dương

Đối diện với câu hỏi "sống chung với 7 ngôi mộ có sợ không", cụ Sáu nhanh chóng trả lời: " Sao mà phải sợ vì đây là người thân. Ngày nào tôi cũng đốt nhang khói để bố mẹ, anh và vợ con phù hộ cho tôi mạnh giỏi, không bệnh hoạn gì". Chưa dừng lại ở đó, ông cụ còn khẳng định chắc nịch rằng bản thân sẽ từ chối nếu ai đó ngỏ lời đưa vào viện dưỡng lão vì " ở đây riết quen rồi".

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Tương tự như cụ Sáu, người phụ nữ t.uổi lục tuần tên Nguyễn Thị Vân (ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cũng từng gây chú ý khi đặt mộ của 2 người thân ở trong nhà. Sau khi con trai mất hơn 3 tháng thì chồng của bà cũng "nhắm mắt xuôi tay". Quyết định kể trên cũng là để làm tròn lời hứa vì trước lúc ra đi chồng bà từng trăng trối: " Để tôi ở trên con á, bà thì còn nhiêu ở nhiêu".

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Mộ của chồng bà ở trên. Ảnh: YouTube Bùi Hồ TV

Lời Nhắn Nhủ Siêu Dễ Thương Của Anh Chàng Lái Xe Ôm Công Nghệ - ảnh 18

Và mộ của con trai thì nằm ngay phía dưới. Ảnh: YouTube Bùi Hồ TV

Không có nỗi đau nào bằng việc đưa tiễn người thân về nơi yên nghỉ cuối cùng. Cái cảnh sống cùng những ngôi mộ có thể hơi đáng sợ trong mắt người ngoài nhưng với người trong cuộc như cụ Sáu hay bà Vân thì lại chính là niềm an ủi. Người thân lúc này vẫn bên cạnh họ, chỉ là theo một cách đặc biệt hơn thôi.

Đùa Để Hoa Cưới Rơi Xuống Đất, Nhóm Bạn Thân Gây Tranh Cãi Kịch Liệt Một nhóm bạn thân đã "troll" bạn thân của mình trong ngày cưới bằng cách né hoa cưới. Đây được cho là một hành động không nên vì nó thể hiện sự thiếu tôn trọng với hoa cưới - một vật ý nghĩa trong ngày trọng đại. Hoa...

Chia sẻ