Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lừa bán hàng trăm con lợn, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Pháp Luật 05/10/2022 - 10:28

Chỉ bằng vài cuộc điện thoại qua lại, đối tượng đã có thể lừa bán hàng trăm con lợn của nhiều người tại các địa phương khác nhau rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Chiều ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Ngô Đức Thắng (SN 1999, ngụ tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Ngô Đức Thắng đi từ TP Hồ Chí Minh đến TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và làm quen với anh Trần Văn Hiếu là tài xế xe ôm công nghệ do Thắng đặt xe để đi lại. Sau đó, Thắng có mượn tài khoản của anh Hiếu để thực hiện các giao dịch chuyển nhận tiền và được anh Hiếu đồng ý.

Lừa bán hàng trăm con lợn, chiếm đoạt hàng tỷ đồng - ảnh 1

Đối tượng Ngô Đức Thắng tại cơ quan điều tra.

Đến ngày 28/9, Thắng liên lạc qua Zalo với chị Khuyên ở Hà Nội để lừa bán cho chị Khuyên 100 con lợn. Tuy nhiên chị Khuyên báo lại cho Thắng không nhận số lợn trên, mà cho số điện thoại của chị Nguyễn Thị Thúy (ngụ tỉnh Thái Nguyên) để liên lạc mua, bán lợn.

Sau khi trao đổi qua điện thoại, chị Thúy đã đặt mua 100 con lợn với giá 700 triệu đồng và giao ở chợ đầu mối Hà Nam vào chiều ngày 1/10. Sau đó, Thắng đã lên mạng xã hội tìm thông tin người bán lợn và liên lạc qua Zalo với một người tên Đạo đặt mua 100 con lợn, rồi yêu cầu anh Đạo chở đến giao theo địa điểm và thời gian mà chị Thúy đã hẹn. Đến chiều ngày 1/10, khi anh Đạo mang lợn đến giao xong thì có gọi cho Thắng biết và Thắng liên hệ với chị Thúy yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản của anh Trần Văn Hiếu và được chị Thúy chuyển vào số tiền 700 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Thắng đã chặn liên lạc với chị Thúy và anh Đạo, đồng thời chiếm đoạt số tiền trên. Biết mình đã bị lừa, chị Thúy đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Khi nhận được tiền, Thắng liên hệ với anh Hiếu chở ra 2 tiệm vàng trên địa bàn TP Phan Thiết để đổi lấy 27.800 USD và 30 triệu đồng tiền mặt. Chủ tiệm vàng đã hẹn Thắng đến sáng ngày 3/10 quay lại lấy tiền.

Khoảng 10 h ngày 3/10, khi anh Hiếu chở Thắng đến tiệm vàng nhận tiền thì bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận phát hiện, kiểm tra và đưa về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngay sau khi nhận được tin Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ được đối tượng Ngô Đức Thắng, Công an các tỉnh Đồng Nai, Hà Nam, TP Hà Nội cũng đã liên hệ với Công an tỉnh Bình Thuận vào làm việc với đối tượng để làm rõ các vụ việc tương tự. Như vậy, với thủ đoạn trên, đối tượng Ngô Đức Thắng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, ở nhiều địa phương khác nhau, với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://cand.com.vn/Ban-tin-113/lua-ban...Nguồn: https://cand.com.vn/Ban-tin-113/lua-ban-hang-tram-con-lon-chiem-doat-hang-ty-dong-i669805/