Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lượng đơn giao hàng trong quý 3 của Tesla thấp hơn dự kiến

Xe 04/10/2022 - 09:47

Trong quý 3/2022, hãng Tesla đã giao 343.830 xe điện, một kỷ lục đối với nhà sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới, nhưng vẫn thấp hơn dự báo do những thách thức về logistics.

Lượng đơn giao hàng trong quý 3 của Tesla thấp hơn dự kiến - ảnh 1 Một nhà máy của hãng ôtô Tesla tại Fremont, California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Tesla cho biết lượng đơn giao hàng của hãng trong quý 3/2022 thấp hơn dự kiến do những thách thức về logistics.

Trong quý 3/2022, hãng Tesla đã giao 343.830 xe điện, một kỷ lục đối với nhà sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới, nhưng vẫn thấp hơn dự báo trung bình 359.162 xe của nhà phân tích trước đó. Trong cùng kỳ năm 2021, Tesla đã giao 241.300 xe.

Trong một tuyên bố, Tesla cho biết khi khối lượng sản xuất tiếp tục tăng, việc đảm bảo năng lực giao hàng với chi phí hợp lý ngày càng trở nên khó khăn.

[Tesla duy trì 93% công suất tại nhà máy ôtô ở Thượng Hải]

Bên cạnh đó, một số nhà phân tích cũng lo ngại về nhu cầu đối với các mặt hàng có giá trị cao khi kinh tế toàn cầu suy giảm.

Nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush Securities, có trụ sở tại Mỹ, nhận định những khó khăn của nền kinh tế đang có tác động tiêu cực đến Tesla và chủ yếu là về vấn đề logistics.

Theo nhà phân tích Ives, một “đám mây đen” đang bao phủ lĩnh vực ôtô và Tesla không miễn nhiễm.

Tháng trước, Ford cho biết trước đà tăng của lạm phát, chi phí trả cho các nhà cung cấp trong quý 3/2022 sẽ cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với dự kiến ban đầu.

Hãng xe trên cũng ước tính vào cuối quý 3 sẽ có từ 40.000-45.000 xe tồn kho do các vấn đề về chuỗi cung ứng gây ra tình trạng thiếu một số linh kiện.

Mới đây, Bloomberg News đưa tin tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đang từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone mới trong năm nay sau khi dự báo nhu cầu tăng vọt không thành hiện thực.

Nhà phân tích thị trường Ed Moya của công ty dịch vụ môi giới OANDA có trụ sở tại New York (Mỹ), nhận định thị trường xe điện sẽ gặp khó khăn hơn, khi người dân giảm bớt nhu cầu mua một thứ gì đó mới./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)
Xe