Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn”

Công nghệ 07/02/2023 - 20:27

Ngoài kem đánh răng, cần xây dựng thói quen dùng nước súc miệng hàng ngày để có một sức khỏe răng miệng toàn diện. Theo nghiên cứu từ Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ (NLM), "Nước súc miệng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và phòng ngừa viêm nướu, duy trì sức khỏe răng miệng".

Hầu hết mọi người cho rằng chỉ cần đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, đánh răng không thôi sẽ không ngăn chặn được vi khuẩn tạo mảng bám tại những vùng khó chải và xung quanh nướu. Nước súc miệng có chứa các thành phần tinh dầu tự nhiên như bạc hà, khuynh diệp, cỏ xạ hương, bạch đàn giúp tiêu diệt mảng bám và các vi khuẩn có hại gây viêm nướu và loét miệng.

Dưới đây là những lợi ích thiết thực khi bổ sung nước súc miệng trong chu trình chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày.

Hơi thở thơm mát

Lợi ích rõ rệt nhất của việc dùng nước súc miệng là cho hơi thở thơm mát, sảng khoái. Chỉ cần súc miệng nhanh trong 30 giây, các chất khử trùng sẽ hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, nhanh chóng mang đến hơi thở tươi mát, ngọt ngào. Đặc biệt, nếu bạn sắp tham dự một bữa tiệc hoặc cuộc họp thì một chút nước súc miệng sẽ giúp ích rất nhiều. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm với các hương vị khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn hương vị nước súc miệng mình yêu thích.

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn” - ảnh 1

Làm trắng răng

Ngoài công dụng sát khuẩn, ngăn ngừa mảng bám, chống viêm, một số loại nước súc miệng còn chứa các hoạt chất hỗ trợ cải thiện màu men răng như peroxide, natri bicarbonate …. Ngoài ra một số sản phẩm còn chứa các dược liệu lành tính như tinh chất chanh và muối, than hoạt tính, dầu dừa giúp cải thiện màu men răng, hạn chế tình trạng răng bị ố vàng, cho răng trắng sáng tự nhiên.

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn” - ảnh 2

Củng cố và làm chắc khỏe men răng

Florua có trong nước súc miệng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng và giúp men răng chắc khỏe. Theo các nghiên cứu, trẻ em sau 7-8 tuổi nếu dùng kem đánh răng hoặc nước súc miệng có pha F thì các ion F có thể ngấm thêm vào men răng cho đến 12-15 tuổi. F cùng với Calci giúp cho việc kiến tạo men răng (trong thời kỳ hình thành men) đồng thời khi răng đã hình thành thì có vai trò "tái khoáng" phủ một lớp lên bề mặt men răng làm cứng chắc men răng, phòng tránh sâu răng.

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn” - ảnh 3

Giảm ê buốt và tái tạo men răng

Nước súc miệng có thể giúp vệ sinh khoang miệng, bảo vệ nướu khỏe mạnh, giảm ê buốt và hỗ trợ tái tạo men răng. Listerine là thương hiệu đã được kiểm nghiệm lâm sàng với hơn 50 lần về tính hiệu quả và an toàn trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, dòng sản phẩm Listerine Total Care Sensitive không cồn, không cay, giúp mang lại cảm giác dễ chịu, dành riêng cho răng nhạy cảm, chứa flo và kali nitrat giúp tái tạo men răng một cách tốt nhất.

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn” - ảnh 4

Theo các chuyên gia, nên sử dụng nước súc miệng ít nhất 2 lần/ngày, sau ăn sáng và sau khi chải răng trước khi đi ngủ. Số lần súc miệng không nhất thiết là 2 lần mỗi ngày mà tùy thuộc vào mỗi người, có thể nhiều hơn 2 lần/ngày. Nên biến việc súc miệng thành thói quen không thể thiếu trong chu trình chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày.

Lý do bạn nên sử dụng nước súc miệng hàng ngày “ngay và luôn” - ảnh 5

Nếu quan tâm đến những sản phẩm nước súc miệng giúp tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện tình trạng ố vàng của men răng thì nước súc miệng Listerine là cái tên phù hợp dành cho bạn. Sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên, an toàn, kết hợp 4 loại tinh dầu tự nhiên, lành tính, giúp chống lại vi khuẩn gây ra mảng bám và viêm nướu, làm giảm tình trạng viêm nha chu. Listerine cũng được chứng minh hiệu quả loại trừ 99.9% vi khuẩn - nguyên nhân chính gây sâu răng, xỉn màu, hơi thở có mùi, có thể sử dụng hàng ngày mà không gây ố răng.

Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam - Tầng 12 Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM, Việt Nam.


Listerine là nhãn hiệu súc miệng số 1 Việt Nam (Theo Kantar, 2019) được FDI - Liên đoàn nha khoa thế giới khuyên dùng.

Với công thức chuyên biệt từ 4 loại tinh dầu tự nhiên diệt 99,9% vi khuẩn chỉ sau 30s. Giúp hơi thở thơm mát suốt 24h với loạt hương vị "trendy" và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như mảng bám, viêm nướu, sâu răng... Săn ngay sản phẩm độc quyền với giá ưu đãi tại Shopee