Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do để bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ khi 20 tuổi

Kinh tế 22/03/2023 - 03:36

Các chuyên gia cho rằng 20 là độ tuổi thích hợp nhất để tham gia bảo hiểm nhân thọ, vì việc càng tham gia bảo hiểm muộn, càng khiến chi phí phải trả tăng lên.

Theo Business Insider, nhiều người cho rằng 20 tuổi là quá trẻ để nghĩ tới việc tham gia bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên, đó lại là khoảng thời gian thích hợp nhất. Vì sức khỏe sẽ suy giảm dần theo thời gian, bạn càng tham gia bảo hiểm muộn, chi phí sẽ càng lớn.

Một người trong độ tuổi 20, không hút thuốc lá, nên tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí 10-50 USD/tháng (khoảng 230.000 đồng tới 1,15 triệu đồng/tháng) để bảo vệ sức khỏe tài chính của gia đình. Số tiền này còn chưa bằng một chiếc thẻ tập gym.

Bảo hiểm nhân thọ của bạn cần được thay đổi theo từng giai đoạn, bạn cần cân nhắc đến hôn nhân, con cái, ly hôn, nghỉ hưu và chăm sóc cha mẹ già.

Nếu bạn chưa có bảo hiểm nhân thọ, những lý do dưới đây sẽ khiến bạn cân nhắc tham gia.

Bạn đã có con, hoặc có thể sẽ sinh con

“Nếu có ai đó phụ thuộc vào nguồn thu nhập của bạn, bạn cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ”, Mark Williams, CEO Broker International, chia sẻ với Insider.

Các bậc cha mẹ thường cân nhắc tham gia bảo hiểm nhân thọ khi chuẩn bị sinh con. Họ cần bảo hiểm để sử dụng làm tài sản thế chấp, chi trả các chi phí liên quan tới giáo dục và các chi phí khác. Từ đó, cuộc sống của gia đình có thể được đảm bảo, nếu chẳng may họ qua đời.

Vì vậy, nếu trong năm nay hoặc năm tới, bạn dự định có con, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nếu bạn đã mang thai và đang là lao động chính trong nhà, bạn vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ, dù sẽ phải vượt qua rất nhiều điều kiện y tế trước hoặc sau thời gian mang thai.

Lý do để bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ khi 20 tuổi - ảnh 1

Các chuyên gia cho rằng hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ trước khi có con. Ảnh: Pexels.

Bạn có dự định kết hôn

Có rất nhiều câu hỏi cần được đặt ra trước khi bước vào lễ đường, ví dụ như hai bạn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ riêng biệt, hay bảo hiểm chung cho cả hai vợ chồng.

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng nhắm tới đối tượng là các cặp đôi trẻ đang có dự định kết hôn và thu nhập từ mức khá trở lên.

Nếu có một người mang theo đứa con từ mối quan hệ trước, cặp đôi cần trao đổi thẳng thắn về vấn đề tài sản thừa kế của đứa trẻ và tài sản riêng của người còn lại.

Khi đứa trẻ là người thụ hưởng bảo hiểm, cặp đôi nên thành lập quỹ dự phòng bởi con riêng của một trong hai người sẽ không thể tiếp cận số tiền bảo hiểm khi vẫn còn là trẻ vị thành niên.

Hỗ trợ tài chính cho cha mẹ già

Sẽ rất tốt nếu cha mẹ bạn có tiền dự phòng, bảo hiểm nhân thọ hoặc quỹ hưu trí. Tuy nhiên, theo thống kê năm 2018 của Viện chính sách trực thuộc Hiệp hội hưu trí Mỹ (AARP), có khoảng 6,2 triệu người thuộc thế hệ Y (sinh năm 1981 đến 1996) đang phải chăm sóc cha mẹ đẻ, cha mẹ của vợ, chồng, thậm chí là ông bà nội ngoại.

Nếu bạn quan tâm đến cha mẹ, dù họ đang sống thoải mái ở nhà, hay có người chăm sóc, hoặc ở viện dưỡng lão, bảo hiểm nhân thọ vẫn là một công cụ tài chính giúp bạn giảm thiểu đáng kể các chi phí liên quan tới rủi ro về sức khỏe của người già.

Bạn khởi nghiệp hoặc tiếp quản việc kinh doanh của gia đình

“Nếu một thành viên trong gia đình bạn nắm quyền chủ chốt trong doanh nghiệp, mọi rủi ro xảy ra với cuộc sống của họ đều có thể dẫn tới sự sụp đổ của doanh nghiệp”, Silvia Tergas, chuyên gia hoạch định tài chính của tập đoàn bảo hiểm Prudential, chia sẻ.

Bà cũng gợi ý rằng bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng nên để tên doanh nghiệp của mình làm đơn vị thụ hưởng bảo hiểm. Nhờ đó, nếu họ không may tàn tật hay qua đời, việc kinh doanh của công ty vẫn có thể tiếp tục.

Hơn nữa, nếu bạn có các khoản vay cho hoạt động kinh doanh, các đơn vị cho vay thường yêu cầu cung cấp bảo hiểm nhân thọ như một khoản thế chấp, hoặc đơn vị cho vay phải là bên hưởng lợi nếu chủ doanh nghiệp không may qua đời.

Lý do để bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ khi 20 tuổi - ảnh 2

Bảo hiểm nhân thọ có nhiều tác dụng trong hoạt động kinh doanh. Ảnh: EY.

Công việc có quá nhiều rủi ro

“Nói cho cùng, bảo hiểm nhân thọ chính là quản lý rủi ro”. Tham gia bảo hiểm nhân thọ để đối phó với rủi ro qua đời khi còn trẻ, hay mất thu nhập vì bệnh tật, tai nạn nghiêm trọng. Nếu bạn làm việc trong môi trường có rủi ro cao như hàng không, xây dựng, cứu hỏa, khai khoáng dầu mỏ, khí đốt, nguy cơ gặp phải tai nạn của bạn cao hơn rất nhiều so với dân văn phòng.

Bảo hiểm nhân thọ mà đơn vị sử dụng lao động tham gia là chưa đủ để đối phó với rủi ro, chưa kể nếu bạn nghỉ việc, hay bị cắt giảm nhân sự, các quyền lợi bảo hiểm này cũng sẽ bị cắt bỏ theo.

Đó là chưa kể bảo hiểm nhân thọ do tổ chức tham gia chưa chắc đã đủ để đối phó với rủi ro. Ước tính, giá trị đền bù tử vong của bảo hiểm phải gấp 10 lần thu nhập theo năm của bạn.

Làm những công việc nguy hiểm cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với nguy cơ tàn tật. Tham gia bảo hiểm tàn tật chính là để đảm bảo cho nguồn thu nhập của bạn khi bạn không thể làm việc được nữa.

Bạn có những sở thích hơi… quá đà

Nếu bạn đam mê những môn thể thao mạo hiểm hoặc ưa vận động mạnh, các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ xếp bạn vào nhóm khách hàng “rủi ro cao”, ngang với một người làm công việc nguy hiểm. Bạn sẽ chi trả nhiều hơn để an tâm theo đuổi đam mê của mình, bởi chi phí là xứng đáng với nguy cơ tử vong bất thường do vận động mạnh.

Nếu bạn ưa mạo hiểm, ví dụ như thích leo núi, lặn biển, hãy thẳng thắn chia sẻ trong quá trình tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong hai năm đầu tham gia bảo hiểm, nếu bạn không may qua đời hoặc gặp tai nạn trong khi chơi những môn thể thao mạo hiểm, công ty bảo hiểm có quyền giảm số tiền đền bù tử vong hoặc hủy hợp đồng và không chi trả cho cái chết của bạn.

Để tối đa hóa lợi ích của bảo hiểm, hãy tìm đến những chuyên gia tài chính, kế toán, luật sư, trong quá trình ra quyết định của bạn, để đảm bảo bạn có một khoản dự phòng đủ cho những biến động khôn lường của cuộc sống.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...