Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt

Tuổi Teen 01/07/2022 - 22:29

“Gái xấu xiên không” - web drama cổ trang Việt được FPT Shop sản xuất và giới thiệu - bất ngờ nóng trở lại, xác lập kỷ lục về lượt tương tác dù chỉ là một TVC.

Khai thác đề tài cổ trang vốn được đánh giá không mới và khó nhằn, song với sự đầu tư kỹ lưỡng, cách tiếp cận mới mẻ cùng dàn diễn viên ăn hình, Gái xấu xiên không ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Phản hồi tích cực từ khán giả

“Coi rồi phải coi lại” là nhận xét của một khán giả sau khi xem đi xem lại tới 3 lần mà vẫn thấy Gái xấu xiên không hấp dẫn. Đây cũng là minh chứng cho sự ấn tượng và sức hút bộ phim mang lại. Người xem sẵn sàng dành hơn một giờ để “cày” phim dù có nhiều lựa chọn điện ảnh liên tục “đổ bộ” thời gian gần đây.

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 1

Gái xấu xiên không cho thấy sức hút dù chỉ là phim quảng cáo.

Bên cạnh đó, nhìn vào những tương tác, phản hồi của khán giả trên kênh YouTube phát hành bộ phim, dễ thấy hầu hết trong số này đều là những lời khen, từ chất lượng hình ảnh, sự trau chuốt về nội dung đến dàn diễn viên trẻ là nhiều gương mặt mới, triển vọng với lối diễn tự nhiên.

Đặc biệt, đạo cụ phục trang xuất hiện trong phim đều đậm chất dân tộc, được ê-kíp chuẩn bị kỹ lưỡng. Bối cảnh và cốt truyện hoàn toàn hư cấu, nhưng nhờ sự đầu tư dàn dựng công phu và chuyên nghiệp từ đơn vị sản xuất, mạch phim không những không bị đứt đoạn hay khô khan, mà còn nhận được sự đồng thuận từ khán giả.

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 2 Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 3

Bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Ý tưởng không mới nhưng thú vị

Đề tài phim cổ trang, xuyên không không còn xa lạ với khán giả, nhất là khi Trung Quốc, Hàn Quốc đang thống trị thị trường này. Điều đó cho thấy sự dũng cảm của ê-kíp khi đặt mục tiêu chinh phục khán giả Việt. Đó là chưa kể phim cổ trang, xuyên không luôn là đề tài thách thức, đòi hỏi sự sáng tạo từ nhà sản xuất.

Dù vậy, sau hơn một năm phát hành, Gái xấu xiên không ghi nhận những thành công nhất định và giành nhiều điểm cộng từ các “mọt phim” nhờ cách tiếp cận mới mẻ, thấu hiểu văn hóa và có cách truyền tải thông điệp gần gũi, đậm chất Việt Nam.

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 4

Những bối cảnh, trang phục trong phim đều là cổ phục Việt Nam.

Những tình tiết, chuyển cảnh trong phim xuất hiện yếu tố quảng cáo, nhưng người xem vẫn thấy hợp lý và lôi cuốn bởi nhà sản xuất đã lồng ghép một cách khéo léo, tinh tế, đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim.

Ngay đoạn mở đầu phim, nữ chính Phương Giang đang sống ở thế kỷ 22 bất ngờ nhận được món quà đặc biệt từ FPT Shop và vô tình xuyên không về thời phong kiến, trở thành tiểu thư Cao Thi - con gái tể tướng của Tri Quốc.

Số phận khiến cô phải đóng giả nô tì trong phủ Vương gia của Ngọc Quốc. Cũng từ đây, cuộc sống và những trải nghiệm của Phương Giang phải thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, đồng thời đạt được mục đích cuối cùng: Tìm ra báu vật giải cứu “thanh mai trúc mã” của mình tại quê hương.

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 5

Dàn mỹ nam, mỹ nữ ăn hình của Gái xấu xiên không.

Phim cũng đánh trúng tâm lý người xem khi khai thác khéo léo chuyện tình tay 3 của nữ chính với Tiểu Vương Gia và Ngũ Vương Gia. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ không thua kém các soái ca Hàn Quốc, Trung Quốc cũng là điểm cộng của Gái xấu xiên không.

Hiện tại, sức hút của phim vẫn chưa giảm nhiệt. Điều này cho thấy những bộ phim cổ trang “made in Việt Nam” đang ngày một hoàn thiện hơn, đủ sức thuyết phục cả những khán giả khó tính.

Phim quảng cáo không chỉ để tiếp thị

Thành công của một bộ phim điện ảnh là tạo được ấn tượng và sức hút tới khán giả. Trong khi đó, TVC hay phim quảng cáo ngoài yếu tố tiếp thị sản phẩm còn phải truyền tải được thông điệp ý nghĩa, tích cực đến cộng đồng để người xem không cảm thấy nhàm chán.

Lý do ‘Gái xấu xiên không’ thu hút khán giả Việt - ảnh 6

Gái xấu xiên không là hình mẫu cho dòng phim cổ trang mới mẻ, hấp dẫn.

Một trong những yếu tố giúp Gái xấu xiên không tạo được sức hút chính là độ “chịu chơi” của FPT Shop khi khai thác thể loại drama cổ trang vốn được đánh giá khó nhằn, kết hợp hành động, hài hước để mang lại màu sắc độc đáo và trải nghiệm mới cho người xem.

Ngoài ra, ê-kíp cũng tận dụng tối đa nguồn nhân lực, vật lực có sẵn như nhân viên, hậu trường,… tại FPT Shop để phục vụ các cảnh quay trong phim. Đây là những phân cảnh có chi tiết quảng cáo nhưng không gây khó chịu, mà góp phần tăng sự kết nối một cách tự nhiên giữa thương hiệu với khách hàng.

Giữa nhiều TVC hay loạt phim quảng cáo dưới dạng MV ca nhạc, web drama cổ trang Gái xấu xiên không vẫn là lựa chọn lý tưởng để các “mọt phim” tận hưởng những giây phút trọn vẹn.