Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Maguire vừa tự sút văng cơ hội ở lại Man Utd

Thể thao 24/03/2023 - 17:56

Thêm một lần nữa, ngôi sao của Manchester United thể hiện sự lóng ngóng và suýt khiến ĐT Anh đánh rơi chiến thắng trước Italia.

ĐT Anh đã chơi hiệp một tuyệt hay tại SVĐ Diego Armando Maradona. Trước sức ép của khán giả Italia và dư âm trận chung kết EURO 2020, Tam Sư vẫn tỏ ra bình tĩnh. Để rồi 2 bàn thắng của Declan Rice cùng Harry Kane giúp đoàn quân HLV Gareth Southgate chiếm lợi thế lớn. Tuy nhiên, câu chuyện trong hiệp hai lại không hề dễ dàng.

Azzurri không muốn nhận trận thua muối mặt trên sân nhà nên đã dồn lên tấn công. Nhưng khi chưa tạo ra pha bóng đáng chú ý nào, đội tuyển áo thiên thanh lại nhận quà từ chính đối thủ. Người đó không ai khác là Harry Maguire. Phút 55, nhận bóng từ thủ thành Jordan Pickford, trung vệ sinh năm 1993 đã đưa ra quyết định sai lầm.

Maguire vừa tự sút văng cơ hội ở lại Man Utd - ảnh 1

 Thêm trận đấu dưới sức của Maguire. 

  • Southgate: "Vô cùng tệ hại"

  • "Martinez nói với Maguire rằng cậu ấy phòng ngự quá sâu"

Anh tiến thẳng về phía trước ngay cả khi bị cầu thủ Italia đeo bám, sau đó chuyền hỏng. Với sự chậm chạp đã trở thành thương hiệu, Harry Maguire không kịp lùi về. Các đồng đội cũng bị bất ngờ và không bọc lót tốt cho ngôi sao của Manchester United. Cuối cùng, Mateo Retegui tận dụng khoảng trống mênh mông để dứt điểm tung lưới Jordan Pickford.

Rất may cho Harry Maguire, khoảng thời gian còn lại, anh và các đồng đội tập trung bảo toàn tỷ số 2-1, ngay cả khi Luke Shaw nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, cầu thủ 29 tuổi vừa tự sút văng cơ hội ở lại sân Old Trafford của mình. Mùa giải năm nay, cựu sao Leicester City bắt đầu làm quen dần với ghế dự bị.

Bởi lẽ, Lisandro Martinez cùng Raphael Varane đang thể hiện sự ăn ý tuyệt đối. Thậm chí, đôi khi CĐV Quỷ đỏ cảm nhận Harry Maguire chỉ là sự lựa chọn số 4, sau cả Victor Lindelof. Dưới thời HLV Erik ten Hag, Quỷ đỏ ưu tiên sự an toàn trong lối chơi. Dù vậy, Harry Maguire chưa cho thấy sự ổn định và đáng để các đồng đội tin cậy.

Những ngày qua, truyền thông Pháp liên tục loan tin Manchester United dành sự quan tâm cho Axel Disasi. Trung vệ 25 tuổi đang chơi đầy ấn tượng và được giao cho tấm băng thủ quân của AS Monaco. Nếu Quỷ đỏ tỏ ra quyết tâm trong việc chiêu mộ Axel Disasi, sẽ không có gì đảm bảo Harry Maguire sẽ được giữ lại sân Old Trafford.

Maguire vừa tự sút văng cơ hội ở lại Man Utd - ảnh 2

 Thời gian cho Maguire tại M.U không còn nhiều. 

Thực tế chỉ ra, Harry Maguire là cầu thủ chuyên nghiệp, luôn giữ thái độ bình tĩnh dù đối mặt với hàng loạt chỉ trích. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ ở đội bóng giàu tham vọng như Manchester United. Kể từ khi HLV Erik ten Hag đến, tiêu chuẩn về chuyên môn được nâng cao và đó.

Có lẽ, cầu thủ sinh năm 1993 nên ra đi để tìm kiếm bến đỗ thích hợp hơn. Bởi lẽ, với mức phí hơn 80 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra, Harry Maguire có thể đã được xem như bản hợp đồng thất bại. Đây cũng là thời cơ để nửa đỏ thành Manchester mang về những cầu thủ khác trẻ trung hơn, phù hợp với những gì HLV Erik ten Hag đang xây dựng. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 15:31 24/03/2023