Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Mai Phương thiếu vài cm chiều cao nhưng lại hội tụ nhiều tố chất để trở thành hoa hậu"

Giải trí 14/08/2022 - 19:28

Chủ tịch Miss World Vietnam – bà Phạm Kim Dung đã có những phản hồi trước những ý kiến cho rằng tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương có chiều cao khá khiêm tốn và sẽ không nổi bật khi đi thi đấu ở đ...

Bà có thể chia sẻ kết quả chung cuộc và công thức tính điểm để chọn ra ngôi vị Hoa Hậu là gì?

Đối với các cuộc thi như Miss World Việt Nam , số điểm sẽ được tính từ số điểm của các thành viên ban giám khảo cộng lại. Tuy nhiên số điểm cộng lại không quá quan trọng, quan trọng là các giám khảo sẽ ngồi bàn bạc lại với nhau để đưa ra kết quả cuối cùng nhận được nhiều sự đồng thuận nhất.

Sau khi top 2 thi ứng xử, ban giám khảo đánh giá như thế nào về phần thi của cả hai? Mai Phương hơn Bảo Ngọc ở điều gì để giành vương miện?

Phần thi ứng xử cuối cùng không phải là để phân định ai là hoa hậu, á hậu. Giải thưởng là cả quá trình, phần ứng xử đó được thêm vào để chắc chắn rằng sự lựa chọn của ban giám khảo là chính xác. Tôi có thể nói màn ứng xử đó không ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuối cùng.

Miss World 2021 Karolina Bielawska đặt câu hỏi ứng xử cho top 2.

Đây là lần đầu tiên có đương kim Hoa Hậu Thế Giới về Việt Nam nên chúng tôi muốn cô ấy gửi câu hỏi đến top hai của cuộc thi. Chúng tôi muốn họ nhớ thật kỹ thí sinh mà Việt Nam sẽ gửi đến Miss World. Đó là một cách để ghi điểm với BTC Miss World, nếu như chúng ta công bố một cách nhạt nhòa thì có thể họ sẽ không nhớ cô gái ấy là ai. Chúng tôi muốn Karolina đặt câu hỏi để cô ấy có thể nhớ mặt thí sinh của Việt Nam.

Nhiều người cho rằng chiến thắng của Mai Phương không quá bất ngờ vì cô ấy từng tham gia nhiều cuộc thi và có mối quan hệ thân thiết với công ty Sen Vàng. Chị nghĩ sao về điều này?

Không phải một mình Mai Phương tham gia các hoạt động của công ty Sen Vàng mà tất cả các cô gái từng tham gia các cuộc thi trước đều đồng hành với các hoạt động của công ty. Ví dụ như Nam Em, cô ấy có mối quan hệ thân thiết với tôi từ hồi đăng quang Hoa Khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long. Tôi làm trong lĩnh vực này quá lâu, gần như cô gái nào cũng từng biết, từng làm việc chung.

"Mai Phương có thể kém hơn các thí sinh khác vài centimet nhưng tôi tin chiều cao của một cô gái không phải tính bằng số centimet mà là ở trí tuệ, tài năng và nhiều yếu tố khác".

Việc lựa chọn ra một cô gái để đăng quang sẽ ảnh hưởng đến cuộc thi, uy tín của ban tổ chức cũng như có thể ảnh hưởng đến cả một quá trình phát triển kế tiếp của cuộc thi nên chúng tôi phải thật sáng suốt để lựa chọn ra một cô gái chính xác nhất, tiệm cận nhất với những tiêu chí mà ban tổ chức cuộc thi Miss World đang cần. Cô gái ấy phải lăn xả, sẵn sàng đội vương miện, đi bất cứ nơi đâu, làm những trọng trách ban tổ chức giao.

Có những ý kiến cho rằng Mai Phương có chiều cao không quá nổi trội so với các thí sinh còn lại, nếu đi thi quốc tế sẽ không nổi bật, bà nghĩ sao về điều này?

Chúng ta đã từng nhìn thấy Hoa Hậu Thế Giới 2019 cũng là một cô gái chỉ cao khoảng 1m65 - 1m66 và ngoại hình không phải quá nổi bật, tuy nhiên khi nhìn nhận một cách tổng quan thì cô ấy lại có nhiều yếu tố để trở thành Hoa Hậu.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương có thể kém hơn các thí sinh khác vài centimet nhưng tôi tin chiều cao của một cô gái không phải tính bằng số centimet mà là ở trí tuệ, tài năng và nhiều yếu tố khác. Khi tôi hô tên Mai Phương chiến thắng cũng có rất nhiều tiếng reo hò từ dưới khán đài. Tôi tin mọi người vẫn đang ủng hộ và sẽ đồng tình với chúng tôi trong việc lựa chọn Mai Phương.

Á hậu 2 Phương Nhi sở hữu gương mặt xinh đẹp hiếm có.

Á Hậu 2 Phương Nhi được nhận xét là còn khá rụt rè trong kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Yếu tố gì giúp Phương Nhi lọt top 3?

Khi chúng tôi thảo luận về kết quả chung cuộc, ai cũng thống nhất rằng Phương Nhi có một nhan sắc quá đẹp, với một gương mặt xinh xắn không ai chối cãi được. Nếu như chúng tôi không đưa Phương Nhi vào top 3, chắc chắn mọi người cũng sẽ đặt câu hỏi tại sao cô ấy lại không được lọt vào top 3. Tôi nghĩ, việc chọn phương Nhi vào vị trí Á hậu 2 là lựa chọn hợp tình, hợp lý của ban giám khảo.

Về Á hậu 1 lại có nhiều ý kiến cho rằng cô ấy có gương mặt chưa được chuẩn beauty queen, chị nói gì về điều này?

Chúng ta có thể nhớ lại khoảng thời gian Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh đăng quang năm 2016, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều cho rằng cô ấy không đẹp, không xứng đáng, nhưng cho đến giờ đó là một hoa hậu nổi tiếng, hoạt động bền bỉ theo thời gian và tất cả mọi người phải công nhận rằng cô ấy đẹp, có tấm lòng nhân ái.

Á hậu 1 Lê Nguyễn Bảo Ngọc lại có nét đẹp hiện đại, phá cách.

Tôi tin rằng trên đời này không có một con người nào hoàn hảo 100%. Có thể trong chúng ta ai cũng kỳ vọng vào một hoa hậu thật hoàn hảo nhưng điều đó rất khó. Chúng ta phải bồi đắp thêm những thứ mà các bạn ý còn khiếm khuyết để họ có thể hoàn thiện bản thân. Mai Phương có thể thiếu vài centimet chiều cao nhưng bù lại cô ấy lại sở hữu nhiều yếu tố khác để trở thành Hoa hậu.

Bảo Ngọc có một gương mặt cá tính, khá lạ so với tiêu chuẩn của người Việt Nam, nhưng tất cả những điều khác của Bảo Ngọc sẽ bù đắp cho điều đó. Hay như với Phương Nhi, các bạn thấy cô ấy hơi ốm nhưng lại có một gương mặt quá đẹp, có thể nói là gương mặt đẹp nhất trong tất cả các cuộc thi mà tôi từng tổ chức.

Mai Phương và Bảo Ngọc đều là những cô gái từng thi nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng vẫn được Miss World Vietnam lựa chọn để đăng quang, phải chăng tiêu chí của cuộc thi đã có nhiều thay đổi?

Có thể các cô gái ấy đã từng đi thi những năm trước nhưng vẫn chưa hội tụ đủ mọi yếu tố để đăng quang. Sau một thời gian cô ấy mài dũa những khiếm khuyết của mình và chạm tới vương miện. Có thể nói nó là đúng người đúng thời điểm chứ chúng tôi thực sự không quan tâm gương mặt nào cũ nào mới.

Có thể các bạn ý cũ với những cuộc thi trước đó, nhưng khi bước vào một cuộc thi mới thì họ đều phải nỗ lực hết mình, đó là điều đáng quý, chúng ta phải trân trọng điều đó.

Cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện!