Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Man City giành FA Cup: Pep Guardiola và con đường sử thi

Thể thao 04/06/2023 - 13:21

Man City của Pep Guardiola thể hiện bản lĩnh khi thắng MU 2-1 để vô địch FA Cup, bước đệm trước ngày sang Istanbul đá chung kết Champions League.

1. Pep Guardiola bật khóc khi đi vòng quanh sân Wembley để ôm các cầu thủ của mình. Sắp khép lại mùa giải thứ 7 ở Anh, ông giành FA Cup lần thứ hai khi xây dựng phiên bản hay nhất của Man City.

Man City giành FA Cup: Pep Guardiola và con đường sử thi - ảnh 1

Guardiola khóc khi trận chung kết khép lại.

Cuộc chiến derby Manchester với MU một lần nữa cho thấy sự đa dạng của Guardiola về cách tiếp cận trận đấu, cũng như khả năng triển khai bóng đặc biệt.

Màn đăng quang này có dấu ấn lớn từ Erling Haaland, người đóng một vai trò hoàn toàn mới để gây bất ngờ cho đối thủ cùng thành phố.

  • Nhìn M.U, mới thấy Roy Keane đã đúng

  • Pep chỉ ra mối đe dọa lớn nhất bên phía M.U

Cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới không ghi bàn trong trận chung kết, nhưng anh mang đến cho đội bóng một chiều hướng mới. Từ đó, những tiền vệ như De Bruyne, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan có khoảng trống để phô diễn hơn bao giờ hết.

Gundogan là tác giả của cả hai bàn thắng cho nhà vô địch Premier League trong 3 mùa giải liên tiếp. Bàn đầu tiên bằng chân phải, bàn thứ hai được ghi bởi chân trái, đều là thành quả từ những cú vô lê ở trước vòng cấm địa.

Hai quả bóng mang tính hủy diệt đối với MU, những người không có đủ câu trả lời trong cuộc đọ sức với người hàng xóm giống như một gã khổng lồ thực sự.

Man City giành FA Cup: Pep Guardiola và con đường sử thi - ảnh 2

Gundogan ghi bàn ở giây 13.

Trình tự thật hùng vĩ. Sau khi hoàng ca God Save the King vang lên, trọng tài nổi hồi còi bắt đầu, Gundogan đưa bóng vào cuộc bằng cách chuyền cho thủ môn đội nhà. Ortega phất đường chuyền dài 70 mét, Haaland đánh đầu, De Bruyne tranh chấp trên không, và chính Ilkay kết thúc tuyệt đẹp.

Vỏn vẹn chỉ trong 13 giây. Cú vuốt bóng như hơi thở, qua góc trái của David de Gea, người chỉ biết quỳ gối nhìn bóng vào lưới.

2. Ghi tuyệt phẩm mang tính lịch sử là cách Gundogan bắt đầu cho trận chung kết FA Cup đầu tiên giữa Man City và MU trong lịch sử 152 năm.

Chiếc cúp lâu đời nhất trong bóng đá là chướng ngại vật áp chót giữa đội bóng của Pep Guardiola với cú ăn ba. Sau khi đoạt Premier League và giờ ẵm FA Cup, họ còn Champions League để đạt được kỳ tích mà người hâm mộ đang mong chờ.

Ở Anh, chỉ có MU của Sir Alex Ferguson từng đạt được vào mùa giải 1998-99 kỳ diệu.

Kịch bản đêm chung kết được thực hiện đúng kế hoạch. Ngay cả sau khi Man City dẫn 1-0, MU chọn cách thu mình quanh Casemiro, một chiến binh dày dạn kinh nghiệm nâng cao các danh hiệu lớn.

Man City giành FA Cup: Pep Guardiola và con đường sử thi - ảnh 3

Haaland thể hiện vai trò khác.

"Bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh...!", Casemiro hét lên. Không có gì để thực hiện các cuộc thám hiểm mạo hiểm. Mọi người chờ đợi trong khi Man City chiếm ưu thế về bóng và sân.

Được trang bị những động cơ chất lượng, đội bóng màu xanh của thành Manchester xử lý trận đấu một cách thoải mái, tạo áp lực lớn cho đối thủ. Stones kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến cùng với Haaland lùi về rất sâu để tranh chấp.

Man City kiểm soát tình hình, nhưng bàn thắng thứ hai trong trận đấu thuộc về MU. Đường chuyền dài tưởng chừng sơ sài của Bruno Fernandes được Wan-Bissaka lao vào tranh chấp khiến bóng chạm tay Grealish.

Trọng tài cho trận đấu tiếp tục cho đến khi VAR can thiệp và quyết định về quả phạt đền được đưa ra. Bruno Fernandes gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp một kết thúc và David Beckham, trong khu VIP, nhảy lên ăn mừng.

3. MU tiếp tục dựa vào Casemiro khi trở lại sân sau giờ nghỉ. Trong khi đó Stones luân phiên phòng ngự với tiền vệ kiến tạo, di chuyển giữa các tuyến để phối hợp.

Khi Fred gây ra pha phạm lỗi không đáng có, Man City trừng phạt MU. De Bruyne đá phạt chuyền bóng ngược ra ngoài để Gundogan dứt điểm. Bóng đi nhẹ, qua khoảng trống giữa Casemiro và Varane rồi tiến vào lưới ở góc sát cột dọc bên phải của De Gea. Một tình huống bất lực khác.

Man City giành FA Cup: Pep Guardiola và con đường sử thi - ảnh 4

Pep tiến gần hơn đến lịch sử.

Garnacho trẻ tuổi và gan dạ mang đến năng lượng mới. McTominay vào sân và có cơ hội. Nhưng khi Man City phản ứng bằng cách rút lui và kháng cự, họ không dễ bị xâm phạm.

Cảm xúc bùng phát rồi lan tràn trong khu kỹ thuật của đội bóng chiến thắng, nơi mà Guardiola dường như nhận thức được rằng ông chỉ còn cách vài gang tấc để đạt được điều mà chưa có HLV nào từng làm được.

Sau cú ăn 3 với Barcelona năm 2009, nhà cầm quân người Catalunya đang hướng đến Istanbul, nơi diễn ra trận chung kết Champions League vào thứ Bảy tới, để chinh phục cột mốc đặc biệt.

"Tôi là một người hâm mộ Barcelona", Guardiola giải thích khi được hỏi tại sao ông khóc sau trận. "Đối với Man City, thắng MU trong trận chung kết FA Cup là điều rất quan trọng. Tôi biết người hâm mộ cảm thấy thế nào. Tôi hâm mộ Man City, và danh hiệu này giống như thể Barca đánh bại Real Madrid ở Cúp nhà Vua. Cuộc thi này rất đặc biệt".

Nguồn: VietNamNet | Copy Link
Ngọc Huy | 10:19 04/06/2023