Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này

Giới trẻ 14/08/2022 - 22:40

Những màn giật cô hồn vào tháng 7 âm lịch dù văn minh hay tranh giành thì vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có rất nhiều cách giật cô hồn khác nhau từ lịch sự, nhẹ nhàng cho đến giành giật, tranh cãi

Vào tháng 7 âm lịch hàng năm, nhiều nơi trên đất nước Việt Nam có truyền thống cúng cô hồn. Việc làm này được xem là cách để giúp đỡ những linh hồn lang thang, không có người thờ cúng hay còn được gọi là ma đói.

ADVERTISEMENT

Nhiều người quan niệm rằng, việc cúng cô hồn cũng giúp cho gia chủ tránh được xui xẻo, những điều không may mắn. Theo đó, việc “giật cô hồn” cũng trở thành một trong những hoạt động phổ biến. Bên cạnh những “cô hồn không văn minh” thì cũng có những màn lấy đồ hết sức lịch sự.

Mới đây, một anh chàng đã khiến chủ nhà phải dành lời khen ngợi khi có màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm. Ai cũng nhận xét chàng trai này quả thật rất lịch sự lại còn dễ tính khi chia sẻ cho cả người đi qua số tiền mình lấy được.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cụ thể, khi một cô gái đang thắp hương cúng rằm tháng 7 trên vỉa hè thì chàng trai mặc áo đen, đội mũ bảo hiểm bình tĩnh đứng cạnh. Anh chàng chắp tay ra sau lưng lặng lẽ quan sát cô gái từ xa. Sau khi gia chủ thắp xong nén hương quay vào trong nhà thì anh đã tiến tới nơi có bàn cúng. Mới đầu, anh nhặt những tờ tiền được cô gái đặt lên mâm cúng một cách nhẹ nhàng. Sau đó, anh cầm bát muối, gạo và nước hất ra đường giúp chủ nhà rồi mới quay đi.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 3

Điều đặc biệt là khi rời khỏi mâm cúng thì anh đã bắt gặp một cô gái cúng đang đi tới để lụm đồ. Không do dự, anh lập tức đưa cho cô gái một ít tiền mình vừa lụm được. Bất ngờ được anh chàng cho tiền, cô gái dắt xe đạp cũng dừng lại và nhận lấy. Sau đó, cô cũng tiến tới bàn cúng để “giật cô hồn”. Hành động dễ tính của chàng trai đã nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người. Nếu ai “giật cô hồn” cũng văn minh như vậy thì chủ nhà nào cũng cảm thấy dễ chịu.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trước đó, dân tình cũng từng dành lời khen ngợi cho pha “giật cô hồn” được ghi lại tại một spa trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Trong đoạn clip được chia sẻ, khi gia chủ đang bày biện đồ lễ thì đã có 3 thanh niên đứng chờ sẵn bên ngoài cửa hàng. Khi gia chủ vừa châm hương, chắp tay khấn thì một thanh niên đã nhào vào để giật liền, còn thanh niên đứng bên ngoài thì lấy ngay con gà luộc.

Không như 2 thanh niên trên, một người còn lại đã nhanh chóng giúp gia chủ rắc gạo muối ra đường rồi mới lên xe rời đi. Hành động này của chàng trai đã khiến dân tình không khỏi bật cười bởi rất chuyên nghiệp và có tâm. Dù gặp phải tình huống bất ngờ nhưng gia chủ vẫn bình tĩnh, chắp tay tiếp tục công việc khấn vái.

ADVERTISEMENT

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 5

Người Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung quan niệm rằng cúng cô hồn thì phải có người “giật” mới hên. Chính vì vậy, từ lâu hoạt động lấy đồ cúng cô hồn vào dịp tháng 7 âm lịch đã diễn ra rất sôi nổi ở những khu vực này.

Theo dòng sự kiện trên mạng xã hội, mới đây một clip ghi lại cảnh đoàn người bê một chú cá hải tượng long thả ra hồ phóng sinh đã gây nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng không nên thả loài cá này bởi có thể làm ảnh hưởng tới các sinh vật khác.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 6

Theo đó, cá hải tượng long là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, thường sinh sống ở sông Amazon vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Độ dài của loài cá này có thể đạt tới 2m, thậm chí là hơn. Đáng nói, cá hải tượng long lại không hề “ăn chay” và là nỗi khiếp sợ của nhiều loài cá nhỏ hơn.

ADVERTISEMENT

Nhiều người cho rằng nếu thả chung trong hồ cá có thể gây nguy hiểm cho nhiều loài sinh vật khác. Thậm chí tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng sinh thái, gây hậu quả khó lường.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Theo đoạn clip ghi lại, đoàn người đã quay phim chụp ảnh lại khoảnh khắc thả cá hải tượng long xuống sông khiến dân mạng tranh cãi dữ dội. Nhiều người cũng đặt ra nghi vấn liệu họ có tìm hiểu về cá hải tượng long trước khi phóng sinh hay chỉ lựa chọn con cá thật to để quay lên hình cho đẹp?

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 8

Đây cũng không phải lần đầu tiên những hình ảnh về phóng sinh được lan truyền trên mạng xã hội. Trước đó có không ít trường hợp gây nhiều tranh cãi khi có người thì bọc cá trong nilon mà “quên” bỏ túi khi phóng sinh, hay một số người lại đứng trên cầu ném thẳng cá xuống sông. Hình ảnh này khiến không ít người tỏ ra ngờ vực, thật không hiểu khi chú cá tiếp nước có thể bơi được hay không.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Phóng sinh cá hải tượng long: Làm việc thiện hay gây hại loài khác?

Sự việc gây ra nhiều tranh cãi vì một số người cho rằng không nên thả loài cá này bởi có thể làm ảnh hưởng tới các sinh vật khác.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Đoàn người khiêng chú cá hải tượng long "siêu to khổng lồ" đi phóng sinh. (Ảnh: FB C. T)

Theo đó, cá hải tượng long là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, thường sinh sống ở sông Amazon vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Độ dài của loài cá này có thể đạt tới 2m, thậm chí là hơn. Đáng nói, cá hải tượng long lại không hề "ăn chay" và là nỗi khiếp sợ của nhiều loài cá nhỏ hơn.

Nhiều người cho rằng nếu thả chung trong hồ cá có thể gây nguy hiểm cho nhiều loài sinh vật khác. Thậm chí tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng sinh thái, gây hậu quả khó lường.

ADVERTISEMENT

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 11
Liệu hành động này có thực sự mang lại ý nghĩa tốt đẹp của việc phóng sinh hay không? (Ảnh: FB C. T)

Theo đoạn clip ghi lại, đoàn người đã quay phim chụp ảnh lại khoảnh khắc thả cá hải tượng long xuống sông khiến dân mạng tranh cãi dữ dội. Nhiều người cũng đặt ra nghi vấn liệu họ có tìm hiểu về cá hải tượng long trước khi phóng sinh hay chỉ lựa chọn con cá thật to để quay lên hình cho đẹp?

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 12
Cá hải tượng long được mệnh danh là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. (Ảnh: VOV)

Một số bình luận của độc giả sau khi chứng kiến những hành động này:

"Chắc họ nghĩ quan niệm là... cá to và đẹp là được... còn không nghĩ tới hậu quả."

"Ủa phóng sinh cá bình thường được mà sao phải vác con cá to vậy trời."

"Thả 'phóng sinh' gọi là cho có thủ tục ý mà, chọn cá càng to càng đẹp lên video càng thu hút view."

ADVERTISEMENT

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Dân tình bày tỏ sự bất bình trước màn phóng sinh này. (Ảnh: FB C. T)

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 14
Nhiều người cho rằng chú cá hải tượng long to như vậy có thể sẽ gây nguy hại đến các loài sinh vật dưới nước khác. (Ảnh: FB C. T)

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 15
Nhiều người cho rằng việc làm này đã gây mất đi ý nghĩa tốt đẹp của việc phóng sinh. (Ảnh: FB C. T)

Đây cũng không phải lần đầu tiên những hình ảnh về phóng sinh được lan truyền trên mạng xã hội. Trước đó có không ít trường hợp gây nhiều tranh cãi khi có người thì bọc cá trong nilon mà "quên" bỏ túi khi phóng sinh, hay một số người lại đứng trên cầu ném thẳng cá xuống sông. Hình ảnh này khiến không ít người tỏ ra ngờ vực, thật không hiểu khi chú cá tiếp nước có thể bơi được hay không.

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Người phụ nữ trong hình đã phóng sinh chú cá bằng cách ném thẳng xuống hồ. (Ảnh: Fanpage Hóng Express)

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 17
Nhiều người thậm chí còn để nguyên cá trong túi ni lông. (Ảnh: Pháp luật & Đời sống)

Trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm nay, nhiều người cũng đã đến chùa cầu nguyện, thả cá, phóng sinh chim. Đây được xem là một phong tục thường diễn ra vào tháng 7 Âm lịch hàng năm. Bên cạnh đó, việc phóng sinh hành thiện cũng được thực hiện trong các dịp lễ đặc biệt như cúng ông Công ông Táo,...

ADVERTISEMENT

Màn “giật cô hồn” văn minh nhất năm: Rải gạo muối hộ gia chủ vẫn chưa bằng hành động này - ảnh 18
Nhiều người thả cá, phóng sinh chim ngày Vu lan báo hiếu. (Ảnh: Baotintuc)

Phóng sinh là một trong những nghi lễ tốt đẹp của đạo Phật và thường được thực hiện vào tháng 7 Âm lịch hàng năm. Việc làm này sẽ giúp các sinh vật có thể kéo dài sự sống. Đặc biệt là những loài vật mất đi sự tự do thì việc phóng sinh có thể giúp chúng giải thoát và trở về môi trường sống đúng nghĩa của mình. Nhiều người còn quan niệm phóng sinh cũng là cách làm phúc, tích đức cho bản thân cũng như cả gia đình.

Xót xa cảnh mẹ già bất lực nhìn 3 con gái cãi nhau, đùn đẩy trách nhiệm chăm mẹ bệnh Trẻ cậy cha, già cậy con, những cụ ông, cụ bà khi lớn tuổi cần nhất là sự chăm sóc đặc biệt từ con cháu nhưng không phải ai cũng may mắn có được tình yêu thương của gia đình. Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia...

Chia sẻ