Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Man United đang hoảng loạn

Thể thao 18/08/2022 - 18:27

Quỷ đỏ dành 3 tháng trời để theo đuổi Frenkie de Jong trước khi nhắm thêm 14 mục tiêu khác chỉ trong vỏn vẹn 3 ngày sau trận thua 0-4 trước Brentford.

Những CĐV không chăm theo dõi tin tức thể thao có thể choáng ngợp trước mật độ thông tin về các cầu thủ liên hệ với MU trong khoảng 1 tuần trở lại. Từ ngưỡng tập trung toàn bộ để chốt De Jong, "Quỷ đỏ" lập tức triển khai tấn công vào thị trường chuyển nhượng ở mọi mục tiêu từ thủ môn đến tiền đạo, từ đắt đến rẻ.

Cuộc tổng tấn công này của MU dĩ nhiên không có kết quả tốt đẹp. Phần lớn mục tiêu đều từ chối khéo đội chủ sân Old Trafford, hệ quả tất yếu của việc lao vào mua sắm trong hoảng loạn thay vì cân nhắc kỹ lưỡng.

Man United đang hoảng loạn - ảnh 1

MU hỏi mua Felix nhưng bị Atletico từ chối.

  • Enrique khuyên M.U: "Cậu ấy trẻ hơn, giá chỉ bằng nửa Casemiro"

  • Ten Hag cầu cứu chân sút ghi 40 bàn của đội học viện

MU nhiều tiền đến mức nào? Marca xác nhận "Quỷ đỏ" vừa gửi lời mời trị giá 130 triệu euro cho Atletico để đặt vấn đề mua Joao Felix. Cả mùa hè, tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa từng được nhắc tới trong kế hoạch của "Quỷ đỏ" nhưng có lẽ chỉ sau vài giờ đồng hồ, MU đã đưa ra quyết định tạo bom tấn.

Dĩ nhiên, Atletico từ chối. Đội bóng thành Madrid chỉ chấp nhận nhả Felix nếu nhận đủ 350 triệu euro, khoản tiền trong điều khoản giải phóng hợp đồng. Cú hat-trick kiến tạo tại vòng 1 La Liga là minh chứng cho tầm quan trọng của tiền đạo sinh năm 1999 với Atletico. Không CLB nào có kế hoạch rõ ràng lại bán đi trụ cột khi mùa giải đã bắt đầu. Tiền không phải tất cả.

MU có tiền nhưng không có kế hoạch nhân sự đồng nhất như Atletico. Joao Felix chỉ là một trong 14 cầu thủ "Quỷ đỏ" đã liên hệ trong quãng thời gian 3 ngày qua. Vị trí nào MU cũng nhắm mua, từ thủ môn (Yann Sommer), hậu vệ (Sergino Dest, Thomas Meunier...), tiền vệ (Casemiro, Callum Hudson-Odoi...), đến tiền đạo (Pierre-Emerick Aubameyang, Alvaro Morata...).

Không có mẫu số chung nào cho các mục tiêu MU nhắm tới này. Hai trận thua vỡ mặt trước Brighton và Brentford đẩy "Quỷ đỏ" vào thế buộc phải mua thêm cầu thủ để cải thiện tình hình. Song mua ai thì MU không biết. Mục tiêu số một của MU là De Jong vẫn đang mắc kẹt tại Barca với khúc mắc nợ lương.

MU dường như nhắm được mục tiêu nào là lập tức đặt vấn đề mặc kệ tính khả thi lẫn khả năng hòa nhập. Việc hoảng loạn trong hai tuần cuối của phiên chợ hè khiến MU đang trở thành trò cười cho giới mộ điệu.

Ngay khi nước Anh bắt đầu giờ làm việc, MU đã triển khai hỏi mua người thứ 15, thủ môn Asmir Begovic từ Everton, để làm kép phụ cho De Gea. MU đã có cả mùa hè để làm chuyện này khi để Dean Henderson sang Nottingham Forest. Tuy nhiên, chỉ sau 2 trận thua trước Brighton và Brentford, giới mộ điệu mới thấy "Quỷ đỏ" nhắm mua thêm thủ môn.

Vậy giả sử MU không thua Brighton và Brentford, liệu đội bóng này có mua thêm thủ môn cho De Gea? Và nếu De Gea lỡ dính chấn thương, MU sẽ dùng ai để bắt thay. Tom Heaton, 36 tuổi, hay một thủ môn từ đội trẻ?

Man United đang hoảng loạn - ảnh 2

Pulisic là cầu thủ duy nhất đồng ý gia nhập MU.

Phần lớn mục tiêu MU nhắm tới đều từ chối gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Adrien Rabiot, người thừa của Juventus, từ chối MU bằng cách nâng yêu cầu về lương bổng tới mức phi lý. Lý do cầu thủ người Pháp ngoảnh mặt với MU là Champions League: Rabiot không muốn đá Europa League và cũng không tin MU có thể kết thúc mùa giải này trong top 4 Premier League.

Nhiều mục tiêu khác thì chỉ đơn giản không trả lời như Aubameyang. Tiền đạo người Gabon không đoái hoài tới MU mà chỉ tập trung vào việc tái ngộ với HLV Thomas Tuchel tại Chelsea. MU thậm chí ngắm tới cả Mauro Icardi, người thừa của PSG, và sở hữu đời tư phức tạp hơn bất kỳ ngôi sao nào tại Old Trafford lúc này.

Cầu thủ hiếm hoi gật đầu với MU lúc này là Christian Pulisic. "Đội trưởng Mỹ" không hài lòng với việc dự bị triền miên tại Chelsea và muốn ra đi. Tuy nhiên, vị trí của Pulisic lại là nơi MU thừa người. Jadon Sancho, Marcus Rashford, Anthony Elanga đều có thể chơi tròn vai vị trí của Pulisic.

Nếu chấp thuận chiêu mộ Pulisic chỉ vì đây là người duy nhất đồng ý với kế hoạch tại Old Trafford, MU nhiều khả năng sẽ có thêm một thảm họa chuyển nhượng nữa.

Vì sao MU mua sắm tồi tệ như vậy? Trên thực tế, đây đã là câu chuyện kéo dài từ thời kỳ Sir Alex Ferguson còn nắm quyền. Trong quá khứ, Peter Kenyon, David Gill là những cộng sự đắc lực của Sir Alex trong việc kiểm soát chuyển nhượng tại thị trường Anh cũng như châu Âu.

Eric Cantona, Roy Keane, Dwight Yorke, Andy Cole, Wayne Rooney, Rio Ferdinand, Michael Carrick, Carlos Tevez, Robin van Persie... là những hợp đồng thành công mỹ mãn của MU trong kỷ nguyên Sir Alex. Các ngôi sao này đều chuyển tới MU từ các CLB thuộc Premier League, không mất thời gian để thích nghi với môi trường và tỏa sáng nhanh chóng.

Việc hút máu phần còn lại là một trong những thành công lớn nhất của MU kỷ nguyên Sir Alex. Tuy nhiên, điều này không còn tái diễn từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu và David Gill rời Old Trafford vào năm 2013.

Mọi hợp đồng MU mua trực tiếp từ các CLB tại Premier League đều là những thất bại đáng quên: từ Marounane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Romelu Lukaku đến Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka. Mua trực tiếp từ các CLB trong nước kém nên khỏi nói về khả năng mua người từ ngoài biên giới Anh của "Quỷ đỏ".

Jadon Sancho, Fred, Diogo Dalot, Eric Bailly, Bastian Schweinsteiger... là những ví dụ tiêu biểu cho thất bại toàn diện của MU trên thương trường.

Việc không còn cặp bài trùng như Sir Alex - Kenyon/Gill là lý do lớn khiến MU mua sắm thảm họa như hiện tại. Ed Woodward, John Murtough không phải chuyên gia mua sắm và càng không có kết nối với những đời HLV sau này.

Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal đều đang vượt qua MU khi có những đối tác ăn ý với HLV trưởng để triển khai kế hoạch, góp ý, phản biện trong quá trình mua người. 4 năm trước khi đưa Pep Guardiola về Etihad, Man City đã cuỗm bộ đôi lừng danh một thời của Barca, Ferran Soriano - Txiki Begiristain, để đảm nhiệm khâu mua sắm. Kevin De Bruyne là sản phẩm tiêu biểu của bộ đôi giám đốc này.

Liverpool có Michael Edwards, Arsenal có Edu, Chelsea trước đây có Marina Granovskaia, tất cả đều góp phần giúp các đội bóng này thực hiện những nước đi sáng suốt trên thị trường chuyển nhượng thay vì mò mẫm, bị lừa và giờ là hoảng loạn như "Quỷ đỏ".

Cuối tuần này, MU sẽ gặp Liverpool. Nếu thua (điều nhiều khả năng sẽ xảy ra), không rõ đội chủ sân Old Trafford sẽ còn nhắm tới bao nhiêu người. Cơn hoảng loạn của MU vẫn sẽ tiếp diễn và có trời mới biết với hầu bao không đáy, "Quỷ đỏ" sẽ nhắm tới ai.

Tuy nhiên, có điều MU cần biết. Nếu một người cứ cần thất bại để thực sự bộc lộ cá tính và bước vào cuộc chơi, người đó chắc chắn không thể hạnh phúc.

Nhật Anh - Zing.vn | 18:00 18/08/2022