Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mang Tết đến cho các gia đình có công, hộ nghèo gốc Việt ở Campuchia

Xã hội 12/01/2023 - 14:28

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia tổ chức chương trình trao tặng quà, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp cộng đồng và bà con người gốc người Việt có hoàn cảnh khó khăn.

Mang Tết đến cho các gia đình có công, hộ nghèo gốc Việt ở Campuchia - ảnh 1 Đại sứ Nguyễn Huy Tăng và đại diện các gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp trong công tác cộng đồng tại chương trình. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sáng 11/1, tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam ở Campuchia (phường Boeung Prolit, quận 7 Makara, thủ đô Phnom Penh), Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia và Ngân hàng Sacombank Cambodia tổ chức chương trình trao tặng quà, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, có nhiều đóng góp trong công tác cộng đồng và bà con người gốc người Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Phnom Penh vui Xuân, đón Tết cổ truyền năm 2023.

Tại chương trình, ông Nguyễn Huy Tăng, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tặng 5 phần quà của Đại sứ quán cho đại diện các gia đình có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn, các gia đình có người thân là cố và cựu cán bộ Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các gia đình có nhiều đóng góp trong công tác cộng đồng trong năm qua, mong các gia đình phát huy truyền thống, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác cộng đồng.

[Trao tặng quà, hỗ trợ bà con nghèo người Việt ở Campuchia vui đón Tết]

Trong không khí sắp đến Tết Quý Mão 2023, Đại sứ chúc các gia đình và toàn thể bà con cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Thay mặt cộng đồng người gốc Việt, ông Sim Chy, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Ngân hàng Sacombank Cambodia đã quan tâm, hỗ trợ bà con người gốc Việt tại Campuchia, nhất là vào thời điểm năm hết Tết đến; đồng thời lưu ý bà con trong cộng đồng quan tâm đến việc hoàn thành các quy trình thủ tục làm giấy tờ tùy thân theo quy định của chính quyền sở tại. 

Trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ Việt Nam và lãnh đạo ngân hàng Sacombank Cambodia cũng đã thăm hỏi, trò chuyện và trao 100 suất quà Tết với tổng trị giá 100 triệu đồng Việt Nam cho các gia đình người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thành phố Phnom Penh.

Mỗi phần quà trị giá 42 USD (khoảng 1 triệu đồng Việt Nam) gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày Tết sắp tới.

Đây là một phần trong chương trình “Ấm tình mùa Xuân” được hệ thống Sacombank duy trì trong 20 năm qua. 

Cũng phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Nhị Thanh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank Cambodia chia sẻ “Đây là những phần quà sâu nặng nghĩa tình, kính mong quý cô bác, quý anh chị hân hoan đón nhận để chuẩn bị vui Xuân, đón Tết.”

Theo ông Nguyễn Nhị Thanh, trong dịp Tết Dương lịch và Xuân Quý Mão năm nay, Ngân hàng Sacombank đã tổ chức chương trình “Ấm tình mùa Xuân” lần thứ 20, diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến ngày 14/1/2023 tại 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Lào và Campuchia với tổng kinh phí hơn 7,8 tỷ đồng.

Thông qua chương trình này, sau 20 năm tổ chức, Sacombank đã dành 85,3 tỷ đồng chung tay chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi Tết đến Xuân về cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn, thể hiện cam kết gắn bó dài lâu, góp phần vào công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương của Sacombank./.

(TTXVN/Vietnam+)