Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mạo danh cán bộ y tế gọi điện dọa điều tra mua bán thuốc

Pháp Luật 01/07/2022 - 18:12

Nhiều đối tượng tự xưng cán bộ trong ngành y tế gọi điện đến người dân ở Đắk Lắk thông báo đang điều tra việc mua bán thuốc.

Anh L.X.T. (trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, mấy ngày nay đã nhận 3 cuộc gọi từ các số máy khác nhau tự xưng là người của Bộ Y tế. “Họ nói tôi cung cấp thuốc cho 1 bệnh viện và thuốc có vấn đề nên bị 1 số người dân phản ánh”, anh T. nói.

Tuy nhiên, anh T. không kinh doanh các mặt hàng liên quan đến y tế nên không có chuyện cung cấp thuốc cho bệnh viện. Anh cũng từng nhận được số điện thoại gọi tự động của kẻ xấu tự xưng người của Bộ công an. Do đó, anh T. rất cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này.

Tương tự nhiều số điện thoại lạ cũng tự xưng cán bộ thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk gọi điện dọa nạt nhiều người với nội dung công an đang điều tra việc mua bán thuốc COVID-19. Sau khi nhận thông tin trên, nhiều người đã phản ánh ngay đến Sở Y tế Đắk Lắk.

Khi PV gọi điện lại các số điện thoại mà người dân phản ánh như trên thì đều không liên lạc được.

Mạo danh cán bộ y tế gọi điện dọa điều tra mua bán thuốc - ảnh 1

Người dân cần cảnh giác với các chiêu trò giả danh cán bộ. Ảnh minh họa

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được một số phản ánh về việc các đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế để gọi điện đến các phòng khám, nhà thuốc, y sĩ, bác sĩ… nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do đó, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản cảnh giác về việc một số đối tượng mạo danh Thanh tra Sở Y tế để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Sở Y tế đề nghị các UBND huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh dược cần cảnh giác các chiêu trò mạo danh lừa đảo trên; khi gặp các thủ đoạn trên cần báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế 0964.611.818 để được hỗ trợ giải quyết, kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ mạo danh cơ quan chức năng cho công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Sở Y tế tỉnh cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan tăng cường truyền thông, phổ biến cho nhân dân, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh và các đơn vị trực thuộc cảnh giác với các đối tượng mạo danh lừa đảo.