Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mạo danh Chứng khoán VNDirect để kêu gọi đầu tư

Chuyện lạ 08/10/2022 - 00:01

Công ty Chứng khoán VNDirect đã phát đi cảnh báo có nhiều đối tượng đang giả mạo thương hiệu này để kêu gọi đầu tư và trục lợi tài khoản.

Mạo danh Chứng khoán VNDirect để kêu gọi đầu tư - ảnh 1

VNDirect không phải công ty chứng khoán duy nhất bị kẻ gian mạo danh để trục lợi, kêu gọi đầu tư. Ảnh: VND.

Chứng khoán VNDirect vừa ra thông báo khuyến cáo về việc nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh công ty chứng khoán này nhằm mục đích trục lợi dưới nhiều hình thức khác nhau.

Các hình thức lừa đảo phổ biến đang được kẻ gian áp dụng bao gồm giả mạo nhân viên gọi điện thoại và nhắn tin để mời chào khách hàng đầu tư chứng khoán, mời tham gia các khóa học chứng khoán, mời đăng ký sử dụng dịch vụ chứng khoán.

Các đối tượng còn tạo các website giả mạo như Vndirect.top, Vndirectco.vn để lấy thông tin/mật khẩu tài khoản của khách hàng, để tư vấn việc làm hoặc dụ dỗ tham gia các hình thức đầu tư, công việc, nhiệm vụ, trò chơi… với cam kết lợi nhuận cao; tạo các ứng dụng giả mạo tên gọi hoặc biểu tượng (VNDirect Phúc Lợi, VND) để gửi đường link lưu các ứng dụng đó nhằm lừa đảo khách hàng tải về điện thoại, chuyển tiền/nộp tiền/giao dịch tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài ra, còn có tình trạng giả mạo là tổ chức, cá nhân hợp tác đầu tư để yêu cầu khách hàng chuyển tiền/nộp tiền vào giao dịch; giả danh công an để yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản chứng khoán nhằm mục đích chiếm đoạt tài khoản.

"Việc mạo danh của các tổ chức/cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng/nhà đầu tư, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của công ty", VNDirect nhấn mạnh.

Đồng thời công ty lưu ý chỉ có một website chính thức và 3 ứng dụng giao dịch chứng khoán (VNDirect Financial Investments, VNDirect Lite Old Version và VNDirect Dstock).

Ngoài ra, để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tránh thiệt hại về tài sản, VNDirect khuyến cáo khách hàng cẩn trọng, cảnh giác với một số nội dung.

Cụ thể, khách hàng cần lưu ý và cẩn trọng lựa chọn kênh giao dịch hợp pháp và chính thức của VNDirect để tránh bị lừa đảo và tổn thất về tiền bạc.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội, các trang web để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

Khi phát hiện có cá nhân, tổ chức nào có hành vi giả mạo có thể liên hệ qua hotline chính thức hoặc nhanh chóng trình báo cho cơ quan công an để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Trước đó, một công ty khác trong ngành là Chứng khoán Hòa Bình (HBS) cũng phát đi cảnh báo về trường hợp xuất hiện đối tượng nặc danh doanh nghiệp và làm giả con dấu, website để kêu gọi hợp tác đầu tư bên ngoài.

Các nhà đầu tư phản ánh có đối tượng tự xưng là nhân viên của công ty và đề nghị thực hiện hoạt động đầu tư để hưởng lợi nhuận. Tuy nhiên qua đối chiếu hợp đồng, HBS khẳng định có đối tượng mạo danh để trục lợi.