Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mặt nạ giúp bạn xóa tan bọng mắt nhanh chóng đón Tết

Phái đẹp 18/01/2023 - 11:55

Những loại mặt nạ dưới đây giúp bạn xóa tan bọng mắt nhanh chóng để đón Tết chị em hãy chú ý nhé

Nguyên nhân gì gây ra bọng mắt?

ADVERTISEMENT

Mặt nạ giúp bạn xóa tan bọng mắt nhanh chóng đón Tết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn có thể tự xóa tan bọng mắt tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Thông thường, tình trạng phồng lên quanh mắt nghĩa là bạn có dịch tích tụ quá mức, được gọi là phù nề, ở mô da xung quanh. Do da quanh mắt là da mỏng nhất trên cơ thể nên tình trạng phồng và đổi màu da có thể là khá dễ thấy.

Nhưng, trước tiên, tại sao dịch lại tích tụ để hình thành bọng mắt?

Bọng mắt thường là do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm:

Tiêu thụ muối quá mức, việc này dẫn đến tình trạng giữ nước

Dị ứng mà có thể gây viêm và sưng phồng

Các vấn đề về xoang

Mất nước

Video đang HOT

Mệt mỏi và thiếu ngủ

Căng thẳng

Khóc

Lão hóa

Nét mặt di truyền

Mặc dù câu trả lời cuối không thật thuyết phục nhưng sự thực là nhiều người có bọng mắt bởi nét mặt này đơn giản là do di truyền từ gia đình.

Khi lão hóa, mô mỡ mà bình thường bảo vệ mắt bên trong hốc mắt bắt đầu xô về phía trước và lấp đầy các không gian dưới mắt có thể góp một phần gây ra bọng mắt.

ADVERTISEMENT

Lý do là quá trình lão hóa làm mỏng màng hoặc “ màng ngăn” mà bình thường hãm mỡ ở cả mí mắt trên lẫn mí mắt dưới. Khi màng này mỏng đi, mỡ thoát vị và xô về phía trước. Đây là khi các túi hoặc chỗ phình bắt đầu hình thành dưới mắt.

Mặt nạ giúp tan bọng mắt

Lòng trắng trứng

Đ.ánh tan hai lòng trắng trứng cho đến khi chúng hơi đông lại rồi thêm vài giọt dầu hoa cúc vào, dùng bông gòn để xoa nhẹ hỗn hợp dưới mắt của bạn. Khi các mặt nạ lòng trắng trứng đã khô, hãy rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ này không chỉ làm giảm bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn.

Khoai tây

Cực kỳ có hiệu quả trong việc đẩy lùi quầng thâm và bọng mắt. Dùng 1 củ khoai tây nghiền xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên hai mắt, nhắm chặt mắt để nước khoai tây không rơi vào. Rửa lại với nước ấm sau 10 phút. Bạn cũng có thể trộn sữa chua cùng khoai tây để có kết quả nhanh và tốt hơn.

Hoặc bạn có thể cắt 2-4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt khoảng 20 phút, quầng thâm và bọng mắt sẽ được cải thiện dần.

Nước muối

Hòa tan bốn thìa muối biển trong nửa cốc nước nóng và để nguội trong 5 phút. Lấy hai miếng bông nhúng nước muối và đắp lên vùng mắt của bạn, sau khoảng 10 phút thì bỏ miếng bông rồi rửa sạch. Lặp lại hàng ngày cho tới khi bạn thấy bọng mắt, quầng thâm được loại bỏ hoàn toàn.

ADVERTISEMENT

Dừng lại ngay sai lầm khi tẩy da c.hết nếu không muốn làm hỏng da

Tẩy da c.hết quá ít

Mặt nạ giúp bạn xóa tan bọng mắt nhanh chóng đón Tết - ảnh 2

Tẩy da c.hết quáít là một trong những sai lầm bạn phải khắc phục ngay hôm nay.

Nếu bạn cảm thấy da bạn sần sùi, thô ráp và không thấm dưỡng da cũng như khi trang điểm dễ bị mốc và không mướt thì là dấu hiệu của việc bạn đang có quá nhiều lớp da c.hết. Tẩy da c.hết đều đặn còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp da sáng mượt và mịn màng hơn rất nhiều.

Tẩy da c.hết sau khi tắm nắng

ADVERTISEMENT

Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị tổn thương hoặc bỏng. Do vậy, bạn nên tránh tẩy da c.hết sau khi tắm nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều vì nó có thể gây kích ứng da và làm cho khó chữa bệnh hơn.

Kem tẩy da c.hết chứa hạt to

Những loại kem tẩy da c.hết có hạt quá to đôi khi không thể làm sạch sâu vào bên trong lỗ chân lông được mà ngược lại còn gây trầy xước bề mặt da, khiến cho da ngày càng mỏng và yếu hơn.

Tẩy da c.hết quá nhiều

Bạn không nên tẩy da c.hết hàng ngày vì nó sẽ khiến làn da bạn mất đi lớp màng bảo vệ, khiến da mỏng, yếu và dẫn đến mất nước cũng như các vấn đề về da. Theo các chuyên gia, chỉ nên tẩy da c.hết 1- 2 lần mỗi tuần để giúp da khỏe mạnh.

Chỉ dùng một loại tẩy da c.hết duy nhất

Mùa hè với cường độ hoạt động cao cộng thêm mồ hôi, bã nhờn nhiều khiến da bắt bụi và lớp sừng dày hơn, vì vậy nếu bạn sử dụng những sản phẩm tẩy da c.hết mùa hè vào những ngày đông, sẽ khiến da hơi khô và bị rát. Mùa đông hãy tìm một loại tẩy da c.hết dịu nhẹ và giàu dưỡng ẩm hơn bạn nhé.

Chà xát quá mạnh

Khi tẩy da c.hết, nhiều người thường dùng tay chà xát rất mạnh lên da với mong muốn loại bỏ được càng nhiều lớp da c.hết càng tốt. Thế nhưng, đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi điều này không có nghĩa là bạn tẩy được nhiều lớp da c.hết hơn đâu, mà ngược lại nó còn khiến cho da ngày càng mỏng đi, thậm chí xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dị ứng, dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.

ADVERTISEMENT

Tẩy da c.hết sau khi tắm nắng

Ánh nắng mặt trời có thể khiến da bạn bị tổn thương hoặc bỏng. Do vậy, bạn nên tránh tẩy da c.hết sau khi tắm nắng hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều vì nó có thể gây kích ứng da và làm cho khó chữa bệnh hơn.

Có nên xóa nốt ruồi không? Có nên xóa nốt ruồi không là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây... 1. Xóa nốt ruồi có ảnh hưởng gì không? Nốt ruồi là sự tăng sinh và tích thành...

Chia sẻ