Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẫu iPhone nhiều người ưa chuộng sắp biến mất khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam

Công nghệ 08/12/2022 - 17:35

Một số đại lý chính hãng đã ngừng kinh doanh mẫu iPhone này, trong khi một số khác dự đoán sẽ nhanh chóng hết hàng trong thời gian sắp tới.

iPhone 13 Pro, 13 Pro Max là hai trong nhiều smartphone cao cấp của Apple đang có trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn vì thiết kế có nhiều tương đồng với iPhone 14 series, trong khi mức giá được điều chỉnh liên tục, về mức phù hợp với túi tiền so với thời điểm mới ra mắt.

Sau 1 năm ra mắt thị trường, iPhone 13 Pro, 13 Pro Max sắp biến mất khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam. Đây được xem là động thái hoàn toàn phù hợp của Apple nhằm tối ưu danh mục sản phẩm trên thị trường hiện tại.

Mẫu iPhone bán chạy nửa đầu năm 2022 tại Việt Nam

Theo thống kê tại các đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, iPhone 13 Pro Max liên tục là smartphone bán chạy nhất hệ thống trong nhiều tháng đầu năm 2022.

Tại hệ thống FPT Shop cho thấy, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB được ưa chuộng nhất, với doanh số cao hơn cả iPhone 11 hay một số smartphone Android phổ thông.

Mẫu iPhone nhiều người ưa chuộng sắp biến mất khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam - ảnh 1

Phone 13 Pro Max là mẫu điện thoại bán chạy tại nhiều hệ thống bán lẻ uỷ quyền của Apple ở Việt Nam trong 6 tháng đầu 2022

Còn theo đại diện hệ thống Di Động Việt, trong quý 1 và 2/2022, iPhone nói chung chiếm top đầu số máy bán ra toàn hệ thống. Tính theo nửa đầu năm 2022, iPhone chiếm 4 vị trí trong top 5 với tổng số bán khoảng 65% (tăng 2% so với quý 2), các dòng Samsung S series và Samsung A series chiếm khoảng 11% (gần như không có nhiều thay đổi so với quý 2). Các dòng máy khác cũng ghi nhận sự gia tăng về doanh số trong giai đoạn này.

Hệ thống CellphoneS cũng ghi nhận các dữ liệu tương tự khi dẫn đầu vị trí số 1 và 2 về doanh số tại đơn vị vẫn là những cái tên từ thương hiệu Apple. Trong đó, iPhone 13 Pro Max chiếm lĩnh đầu bảng về sức tiêu thụ, trong đó phiên bản 128 GB được nhiều khách lựa chọn. Xếp ngay phía sau là iPhone 13 Pro Max 256 GB.

iPhone 13 Pro Max chính hãng sắp "biến mất" tại Việt Nam

Bất chấp iPhone 14 series đã ra mắt, hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max cao cấp vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Một phần nguyên nhân là dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max liên tục rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới.

Mẫu iPhone nhiều người ưa chuộng sắp biến mất khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam - ảnh 2

iPhone 13 Pro Max dự kiến sẽ "biến mất" khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới

Hiện tại, iPhone 13 Pro Max được một số đại lý chào bán với mức giá 27,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 30 triệu đồng cho bản 256 GB. Tuy nhiên, do số lượng hàng còn lại tương đối ít nên người dùng sẽ khó có thể tìm được đúng phiên bản bộ nhớ cũng như màu sắc theo nhu cầu.

Dự kiến trong thời gian tới, sản phẩm sẽ "biến mất" khỏi đại lý chính hãng ở Việt Nam.

"Số lượng hàng của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max không còn nhiều, chỉ đủ đáp ứng nhu cầu hỗ trợ đổi trả, không đủ để bán ra máy mới. Hiện nay, Apple đã ngừng sản xuất hai dòng sản phẩm này, do đó hệ thống cũng không có kế hoạch nhập thêm máy", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Còn theo chia sẻ từ đại diện hệ thống CellphoneS, đại lí bán lẻ ủy quyền Apple chính hãng này còn đầy đủ tồn kho iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, số lượng lớn để phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp cuối năm 2022 cho đến Tết 2023.

"Tuy nhiên nhu cầu với các model trên đang có dấu hiệu tăng mạnh 50-60% trong vài tuần cuối năm, do đó có thể lượng hàng còn lại cũng nhanh chóng hết trong tháng 12 hoặc đầu tháng 1", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Dù sắp bị "khai tử", iPhone 13 Pro/Pro Max sẽ không biến mất hoàn toàn tại thị trường Việt Nam. Người dùng vẫn có thể tiếp cận với sản phẩm này dưới dạng máy qua sử dụng. Hiện tại, iPhone 13 Pro Max hàng qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 22 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128 GB.