Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Máy bay chở gần 200 khách bị dọa đánh bom

Du lịch 27/01/2023 - 22:03

Một chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ryanair đã được các chiến đấu cơ hộ tống hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận được cảnh báo có bom trên máy bay.

Máy bay chở gần 200 khách bị dọa đánh bom - ảnh 1

“Vào ngày 22/1, phi công điều khiển chiếc Boeing 737, với khoảng 190 hành khách và phi hành đoàn, đã nhận được cảnh báo khẩn cấp về khả năng có một thiết bị nổ trên máy bay khi đang ở trên không phận Slovakia”. Một quan chức cho biết. 

Theo các quan chức Hy Lạp cho biết, chuyến bay mang số hiệu FR6385 của hãng hàng không Ryanair xuất phát từ Ba Lan đến Hy Lạp đã được 2 chiến đấu cơ F-16 hộ tống khi máy bay đi vào không phận Hy Lạp. 

Trước đó, chiếc Boeing 737 cũng được không quân Hungary điều tiêm kích hộ tống khi đang trên không phận nước này.

Máy bay chở gần 200 khách bị dọa đánh bom - ảnh 2
Chiến đấu cơ hộ tống chiếc Boeing 737 bay vòng ra biển để đảm bảo an toàn.

Cuối cùng, máy bay hạ cánh an toàn tại một khu vực biệt lập ở Sân bay quốc tế Athens. Cảnh sát, Lực lượng cứu hỏa và đội rà phá bom mìn đã được điều động đến sân bay để làm nhiệm vụ.

Phát ngôn viên cảnh sát Hy Lạp Constantia Dimoglidou cho biết: “Các hành khách đã xuống tàu và đang được kiểm tra. Máy bay sẽ được kiểm tra sau khi khám xét toàn bộ hành khách cùng hành lý”.

Cảnh sát Hy Lạp sau đó thông báo không phát hiện thiết bị nào đáng ngờ trên máy bay lẫn trong hành lý.

Máy bay chở gần 200 khách bị dọa đánh bom - ảnh 3
Máy bay của hãng Ryanair tại sân bay Athens ngày 22/1. Ảnh: Reuters

Piotr Adamczyk, giám đốc truyền thông sân bay Katowice, cho biết họ đã nhận được cảnh báo qua điện thoại khi máy bay đang bay qua không phận Slovakia.

"Sau khi máy bay cất cánh, có một cuộc gọi đến trung tâm thông tin sân bay liên quan đến khả năng có một thiết bị nổ trên máy bay. Chúng tôi đã liên hệ với kiểm soát không lưu, sau đó họ đã liên lạc với các phi công”. Adamczyk cho biết.

Phát ngôn viên sân bay tại Athens cho biết toàn bộ hành khách trên máy bay đều an toàn, chuyến bay trễ gần hai tiếng rưỡi so với kế hoạch ban đầu.

Theo Vietnamnet