Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B

Xe 30/09/2022 - 00:33

Mẫu xe hạng C Mazda3 đang được giảm giá sâu cho phiên bản sedan, mức ưu đãi được áp dụng đến hết tháng 11. Một số đại lý Mazda tại Hà Nội đang giảm giá 30-60 triệu đồng cho Mazda3. Trong đó, các phiên bản được giảm giá sâu chủ yếu là sedan, bản hatchback giảm khoảng 30 triệu đồng. 

Phiên bản thấp nhất 1.5 Deluxe được niêm yết 669 triệu đồng nhưng giá giao dịch thực tế còn 609 triệu đồng. Như vậy, mẫu xe hạng C của Mazda giảm còn tương đương với các mẫu cỡ B như Honda City RS hay Toyota Vios G.

ADVERTISEMENT

Một tư vấn viên bán hàng cho biết, đợt giảm giá này sẽ kéo dài trong một tháng và có thể không đồng nhất giữa các đại lý. Hiện nay, xe đều sẵn màu và phiên bản, riêng bản 2.0 gần như không còn hàng.

Theo đại lý, hãng giảm giá sâu nhằm kích cầu thị trường và giữ vững đà ổn định doanh số của tháng 8. Trong tháng vừa qua, Mazda3 vươn lên dẫn đầu phân khúc C với 893 xe bán ra, vượt qua đổi thủ Kia K3.

Ngoài ra, việc tung ưu đãi cũng giúp hãng giảm lượng tồn kho, chủ động hơn trong việc sản xuất dịp cuối năm. Theo một số chuyên gia, việc giảm giá của Mazda3 có thể động thái đón bán mới 2023 được ra mắt thị trường thế giới cách đây một tháng.

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mazda3 đang được giảm giá tại đại lý, đặc biệt với bản sedan (Ảnh: Thaco).

Một lý do khác là Hyundai Elantra chuẩn bị ra phiên bản mới, Corolla Altis hiện cũng được Toyota giảm giá, tạo thêm áp lực với phân khúc C. Sức hút của dòng xe crossover cỡ B hay B cũng phần nào ảnh hưởng tới lựa chọn của khách hàng.

Ngoài Mazda3, hãng xe Nhật cũng đang ưu đãi với một số mẫu xe khác như CX-5 giảm từ 20-40 triệu đồng, CX-3, CX-30 giảm 40-50 triệu đồng…

Video đang HOT

Thông thường, nhu cầu mua sắm tăng vào dịp cuối năm, tuy nhiên năm nay sẽ có biến động khi tình hình tài chính không quá tốt. Việc vay ngân hàng cũng bị hạn chế, vì thế nhiều hãng xe có động thái xả hãng trước để đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra.

Mua xe con phân khúc C dưới 1 tỷ đồng, chọn Mazda 3 hay Kia K3?

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ởlần nâng cấp mới nhất, Kia Cerato được sang tên đổi họ thành Kia K3. Đồng thời cũng sở hữu những tính năng "độc nhất vô nhị" trong phân khúc.

Không hề kém cạnh, Mazda 3 là mẫu xe liên tục giữ vị trí số 2 về doanh số trong phân khúc sedan hạng C. Mazda 3 từng khuynh đảo thị trường xe hơi từ năm 2015 - 2019. Đây quả là một cuộc chiến ngang tài ngang sức khiến cho người dùng phải băn khoăn.

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 3
Cận cảnh Kia K3 và Mazda 3

Kia K3 hiện đang có mức giá khá hấp dẫn so với Mazda 3. Vì vậy, nhiều chủ sở hữu thường chọn K3 để chạy dịch vụ với giá bán này. Tuy nhiên Mazda 3 lại cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về phiên bản khi sở hữu tận 10 phiên bản khác nhau để người mua có thể thoải mái lựa chọn.

Sức mạnh động cơ trên chiếc K3 và Mazda 3 thế hệ mới đều không thay đổi so với bản tiền nhiệm. Vì vậy, khả năng vận hành của Kia K3 có phần vượt trội so với Mazda 3 về sức mạnh.

Kia K3 trang bị cho mình bộ động cơ 1.6 Turbo cho công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm, trong khi đấy, động cơ SkyActiv-G 2.0L chỉ sản sinh ra được công suất 153 mã lực cùng mo men xoắn cực đại 200 Nm.

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Động cơ Mazda 3

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 5
Động cơ Kia K3

Về ngoại hình, cả 2 mẫu xe đang so kè nhau khá sát sao về kích thước. Kia K3 hiện có thông số kích thước tổng thể là DxRxC: 4.640 x 1.800 x 1.450mm. Trong khi Mazda sở hữu số đo ba vòng 4.660 x 1.795 x 1.435mm.

ADVERTISEMENT

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 6
Kích thước Mazda 3

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Kích thước Kia K3

Ở thế hệ mới, lưới tản nhiệt của Mazda 3 được thay đổi thiết kế giúp đầu xe trông được rộng hơn. Bên cạnh đó, logo dạng cánh chim hải âu quen thuộc di chuyển xuống phía dưới khiến người nhìn cảm thấy chiếc xe có trọng tâm thấp hơn. Nổi bật cho thân xe của Mazda 3 là những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe giúp cho chiếc xe trông cứng cáp hơn. Ở thế hệ mới, Mazda 3 có thêm hai màu sơn ngoại thất lấy từ CX-9 2018 là xanh dương Eternal Blue Mica và xám Machine Gray Metallic.

Kia K3 mang đến nét đặc trưng của sự hiện đại và trẻ trung. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ quen thuộc nhưng được mở rộng hơn và nối liền với cụm đèn pha phía trước. Gây ấn tượng với Kia K3 chắc chắn đến từ bộ lazang hợp kim 5 chấu 17 inch. Gương chiếu hậu có chức năng điều chỉnh và gập điện. Tay nắm và gương được sơn đồng màu giúp chiếc xe trở nên tinh tế hơn. Ngoài ra, cửa kính của xe được mạ chrome vô cùng sáng bóng.

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 8
Ngoại thất Kia K3

ADVERTISEMENT

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 9
Ngoại thất Mazda 3

Mazda 3 được trang bị vô lăng 3 chấu kết hợp hệ thống điều hướng mo-men xoắn. Ghế bọc da sang trọng có tích hợp điều khiển điện. Phía trước có thêm không gian của hộc chứa đồ với chiều dài khoảng 40 cm, đủ để chứa chai nước 1L.

Nhìn chung, nội thất của Kia K3 không có sự thay đổi quá nhiều so với thế hệ trước. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp kèm theo các nút điều khiển tiện lợi. Ghế và tựa tay trên cửa được bọc giả da giúp không gian nội thất trở nên sang trọng hơn.

ADVERTISEMENT

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Nội thất Kia K3

Mazda3 giảm giá hơn 60 triệu đồng, “rẻ” tương đương xe hạng B - ảnh 11
Nội thất Mazda 3

Cả 2 mẫu sedan này đều có những nâng cấp và trang bị cho mình những tính năng an toàn hiện đại nhất.
Hệ thống an toàn trên chiếc Kia K3 nổi bật với các công nghệ ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, 6 túi khí và tính năng cảm biến áp suất lốp lần đầu được trang bị trên dòng xe này.

Trong khi đó, Mazda 3 được trang bị gói an toàn I- Activsense tương tự chiếc CX-8. Cùng với đó là hàng loạt các tính năng an toàn như: 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/ sau; phanh tay điện tử. Hệ thống phanh ABS; cân bằng điện tử; hỗ trợ phanh khẩn cấp; kiểm soát lực kéo; hỗ trợ khởi hành ngang dốc; phanh tự động khẩn cấp, Cảnh báo chệch làn đường; cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi; màn hình kính lái HUD; điều khiển hành trình Radar.

Kết luận

Có thể thấy được rằng, với giá bán hấp dẫn, trang bị tiện nghi đầy đủ, Kia K3 thu hút những khách hàng trẻ, ưa thích kiểu dáng thể thao và nhiều option.

So sánh với Kia K3, Mazda3 gặp bất lợi đáng kể về giá bán khi đắt hơn đối thủ cả trăm triệu. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật Bản vẫn luôn là sự lựa chọn sáng giá khi mang phong cách sang trọng và công nghệ vận hành hiện đại.

Những mẫu ô tô tốn ít xăng nhất Việt Nam Nhiều mẫu ô tô trên thị trường Việt Nam có lượng tiêu thụ xăng ở mức thấp được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT), nhiều mẫu xe ô tô có lượng tiêu thụ xăng ở mức thấp có mức...

Chia sẻ