Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép "thần kì" chinh phục nàng dâu Việt

Tình yêu 20/03/2023 - 13:44

Dù không sống chung nhà nhưng đều đặn mỗi tuần, mẹ chồng đều nấu nhiều món ngon, đủ chất mang đến cho hai con. Nàng dâu Việt chỉ cần hâm nóng lại rồi thưởng thức.

Vì một lời động viên mà quyết lấy chồng xa 

Trước khi kết hôn với người chồng Hàn Quốc, chị Lê Mai Huyền (30 tuổi) đang là trợ lý giám đốc cho một công ty giáo dục tại Hà Nội. Năm 2019, thông qua một người bạn, chị quen biết anh Jung Young Ho (nhân viên IT, Hàn Quốc).

Ở buổi đầu gặp gỡ, cả hai trò chuyện với nhau chủ yếu bằng tiếng Anh. Chị Huyền cảm thấy ấn tượng với người đàn ông có khuôn mặt chữ điền cùng giọng nói ấm áp có phần ngại ngùng này. Vì thế, cả hai trao đổi thông tin để tiện liên lạc bởi sau hôm ấy, anh Young Ho phải trở về Hàn Quốc.

Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép 'thần kì' chinh phục nàng dâu Việt - ảnh 1

Hai người bắt đầu tìm hiểu nhau thông qua các tin nhắn, cuộc gọi video mỗi ngày. Dù công việc tại Hàn Quốc bận rộn nhưng anh Young Ho vẫn tranh thủ những lúc rảnh trò chuyện, tâm sự với chị Huyền. Tình cảm nảy sinh nhưng trong lòng chị Huyền luôn trăn trở về khoảng cách quá xa của hai người. 

Chị Huyền nhớ mãi thời điểm bản thân bị chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi, phải điều trị kéo dài trong nhiều tháng. Khi ấy, chị cảm thấy rất suy sụp. 

Chị lấy hết can đảm chia sẻ với anh Young Ho về bệnh tình của mình. Tưởng rằng anh Young Ho sẽ vì bạn gái có bệnh mà từ bỏ nhưng anh lại bỏ ngoài tai tất cả. 

Mỗi ngày, anh đều gửi lời động viên, cổ vũ bạn gái. Anh không ngại chi trả mọi chi phí điều trị, thuốc men, thuốc bổ cho chị. “Anh luôn nhắn nhủ tôi không cần phải lo lắng gì cả, tất cả sẽ ổn. Anh chúc tôi nhanh khoẻ để sang Hàn Quốc cùng anh”, chị Huyền xúc động kể. 

Không chỉ vậy, chàng trai Hàn Quốc còn khéo léo trao đổi bệnh tình của bạn gái với gia đình mình để mọi người có thể hiểu và cảm thông hơn. Có một ngày, chị Huyền nhận được tin nhắn của mẹ bạn trai: “Huyền à, con ốm phải không? Con đừng lo lắng, hãy kiên trì điều trị bệnh, ăn uống nghỉ ngơi cho khoẻ nhé. Cả nhà đợi con sang Hàn Quốc”. 

Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép 'thần kì' chinh phục nàng dâu Việt - ảnh 2

Sự quan tâm nhiệt thành của bạn trai cùng gia đình anh khiến mọi nỗi e ngại của chị Huyền về địa lý, văn hóa tan biến. Chị quyết định giao phó bản thân cho người đàn ông này.

Tháng 8/2020, chị và anh Young Ho đăng ký kết hôn. Cả hai tổ chức đám cưới tại Hàn Quốc và Việt Nam. Đám cưới tổ chức theo nghi lễ Hàn Quốc diễn ra vào tháng 11/2021. Đến tháng 1/2023, chị và gia đình nhà chồng trở về, tổ chức đám cưới theo nghi lễ Việt Nam. 

Mẹ chồng và cuốn sổ ghi chép "thần kì"

Cuộc sống làm dâu xa xứ thời gian đầu không dễ dàng. Chị Huyền cảm thấy áp lực khi phải đối mặt với sự khác biệt về ngôn ngữ giao tiếp, văn hóa, nếp sống, cách đối nhân xử thế… Tuy nhiên, mẹ chồng chính là người đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn chị từng ly từng tí.

Dù không sống chung nhà nhưng đều đặn mỗi tuần, mẹ chồng đều nấu nhiều món ngon, đủ chất mang đến cho hai con. Nàng dâu Việt chỉ cần hâm nóng lại rồi thưởng thức. Thi thoảng, mẹ chồng sẽ dạy chị nấu nướng, chỉ cách đi chợ. Bà còn tự mình chọn mua quần áo, trang sức, mỹ phẩm để tặng cho nàng dâu.

Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép 'thần kì' chinh phục nàng dâu Việt - ảnh 3

Khi biết con dâu mang thai, mẹ chồng rất vui mừng. Một tay bà lựa chọn, sắp xếp từng chiếc bỉm cho cháu nội. Khăn mặt, sữa hộp, mũ, bình sữa, quần áo… của em bé, bà cũng chuẩn bị chẳng sót thứ nào. Chị Huyền kể, mẹ chồng còn cẩn thận chuẩn bị máy điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm để đảm bảo sức khỏe cho bé sơ sinh.  

“Sắm sửa cho cháu nội, mẹ chồng không quên chăm sóc cho con dâu. Bà rất chịu khó tẩm bổ cho tôi, không cho tôi rửa bát vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Mỗi khi chồng bận, bà sẽ đưa con dâu đi khám thai”, nàng dâu Việt kể lại.

Đến khi sinh nở, sức khỏe chị Huyền không tốt. Mẹ chồng lập tức đăng ký gói chăm sóc sau sinh để con dâu và cháu nội có thể nghỉ ngơi thoải mái nhất. Theo chị Huyền, gói chăm sóc sau sinh có chi phí đắt đỏ, khoảng 60 triệu đồng/2 tuần.

Tuy nhiên, người mẹ sẽ được nghỉ ngơi tại phòng riêng, ăn uống đầy đủ để hồi phục sức khoẻ. Còn em bé được chuyên viên chăm sóc đặc biệt.

Ngày xuất viện, mẹ chồng chuyển qua sống chung để giúp đỡ con dâu chăm cháu. Ban ngày, bà giúp con dâu dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm cữ. Đến tối, bà ngủ cùng, chăm em bé để con tranh thủ chợp mắt.  

Mẹ chồng Hàn Quốc và cuốn sổ ghi chép 'thần kì' chinh phục nàng dâu Việt - ảnh 4

Bất cứ khi nào rảnh rỗi, bà sẽ chỉ dạy con dâu cách chăm em bé, cách thay bỉm, pha sữa đến vệ sinh bình sữa, tắm cho bé, giặt đồ sơ sinh… 

“Mẹ chồng tỉ mỉ đến mức chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để theo dõi, ghi chép mọi thông tin về giờ giấc ăn uống, sinh hoạt mỗi ngày của cháu nội. Một ngày em bé ăn lúc mấy giờ, ăn được bao nhiêu. Số cân nặng, ngày tiêm phòng, ngày nào mở hộp sữa và lượng sữa em bé uống mỗi ngày đều được bà ghi chép đầy đủ khiến tôi không khỏi bất ngờ”, nàng dâu kể.

“Không sao hết, đã có mẹ rồi. Chúng ta cùng cố gắng chăm sóc em bé nhé” là lời động viên mà chị Huyền thường nhận được từ mẹ chồng.

Sự chu đáo, tỉ mỉ của mẹ chồng khiến chị Huyền rất trân trọng: “Tôi nể phục và ngưỡng mộ mẹ chồng ở đức tính chịu thương chịu khó. Bà không phân biệt con đẻ hay con dâu mà luôn hết mình vì con cháu”.

Nhờ có mẹ chồng, cuộc sống làm dâu nơi xứ người của chị Huyền nhẹ nhàng hơn. Trong lòng chị luôn thầm nhủ, sẽ cố gắng vun đắp gia đình, kính yêu mẹ chồng và gia đình chồng như chính gia đình ruột thịt của mình. 

Theo VietNamNet