Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới

Tuổi Teen 20/03/2023 - 03:40

Ra mắt nhà bạn trai, Liên bất ngờ khi nhận được đề nghị của mẹ chồng tương lai khiến cô rời đi không luyến tiếc dù đã 29 t.uổi.

Liên 29 t.uổi, xinh đẹp, năng động và độc thân. Nhiều người cho rằng cô quá kén chọn khi nhiều “mối ngon” tìm đến mà vẫn từ chối. Nhưng Liên không vội, cô luôn tin thần tình yêu sẽ gõ cửa khi mọi điều kiện cuộc sống của cô đủ chín muồi.

ADVERTISEMENT

Liên có công việc ổn định tại phòng marketting một công ty đa quốc gia. Sau thời gian đi làm, cô tự mua cho mình một căn chung cư tại khu đô thị ngoại thành Hà Nội. Hàng ngày, Liên lái xe đi làm, ung dung hưởng thụ cuộc sống và chờ ngày tìm được một nửa của mình.

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một hôm, đang chạy xe trên cao tốc bỗng một tiếng nổ khiến xe của Liên chệch khỏi làn đường. Thật may cô kịp làm chủ tốc độ, dừng xe tại làn khẩn cấp. Xuống xe, Liên phát hiện một thanh sắt đã chọc thủng lốp xe của cô.

Trời sắp tối, thân con gái một mình không có cách nào để tự thay lốp dự phòng. Liên đứng ra vẫy xe người qua đường nhờ giúp đỡ.

Một anh chàng đi xe Porcher trắng xuất hiện như hoàng tử bạch mã, nở nụ cười tỏa nắng khiến Liên suýt quên mất mình đang cần đi về nhà gấp.

Anh giúp Liên thay lốp một cách thành thục. Xong xuôi, anh lên tiếng cộc lốc: “Một triệu tiền công thay lốp”. Liên bị bất ngờ, chưa kịp trả lời thì anh ta lại nói: “Hoặc số điện thoại của em”.

“Lại trò làm quen của mấy cậu choai choai mới lớn đây mà”, Liên nghĩ thầm. Hai người nhanh chóng trao đổi số điện thoại cho nhau rồi đường ai nấy đi.

Bẵng đi cả tháng không ai liên lạc với ai, Liên cũng không còn nhớ tới ân nhân đã sửa xe giúp mình.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Một ngày đang ngồi chờ bạn tại quán cà phê, Liên nhận được bức ảnh chụp chính mình ngồi trong quán gửi qua airdrop. Giật mình nhìn quanh, Liên thấy chàng bạch mã hoàng tử giơ tay chào. Anh tiến lại gần cô, hai người ngồi nói chuyện.

Hóa ra, anh chàng cùng quê với bạn thời đại học của Liên. Khi có số điện thoại của Liên anh tìm hiểu về cô và ngấm ngầm nhờ bạn đồng hương lên lịch cho cuộc gặp hôm nay.

“Đúng là duyên số!”, Liên cởi mở lòng mình, sẵn sàng đón nhận tình cảm của anh. Hai người nhanh chóng đi tới quyết định về chung một nhà vào cuối năm nay, sau sáu tháng hẹn hò.

Liên theo anh về ra mắt gia đình. Bố mẹ anh ai cũng thân thiện, cởi mở. Cô mừng thầm khi thấy chắc sau này cuộc sống gia đình nhà chồng cũng dễ thở.

Cả nhà đang ăn uống vui vẻ, bỗng mẹ anh nói: “Các con cứ có em bé luôn đi rồi hãy cưới. Bây giờ cũng không còn trẻ, cưới cả trâu lẫn nghé cho bố mẹ yên tâm”.

Có thể do tâm lý của người mẹ có con trai trưởng 33 t.uổi chưa lập gia đình nên mẹ anh mới nói thế. Bà còn nói thêm: “Mẹ cứ nói thật, nói thẳng như vậy. Các con đẻ được con trai đầu lòng là tốt nhất, đứa sau đẻ trai hay gái đều được. Cứ đẻ luôn đi, bố mẹ chăm tất cho các con yên tâm đi làm”.

Liên hơi bất ngờ trước lời đề nghị của mẹ chồng tương lai. Cô vẫn bình tĩnh ngồi ăn cùng cả nhà và không nói gì thêm. Sau khi dọn dẹp bếp xong xuôi, cả nhà ngồi uống nước ăn hoa quả Liên mới bắt đầu lên tiếng về đề nghị của mẹ người yêu.

ADVERTISEMENT

Liên nói 29 năm qua cô được bố mẹ nuôi dạy trong một gia đình theo nề nếp tôn trọng văn hóa truyền thống. Lúc nào cũng phải đăng ký kết hôn, đám cưới xong mới tính tới chuyện có con.

Và đặc biệt, cô luôn phản đối tư tưởng trọng nam khinh nữ. Gia đình cô trước đây đã phải chịu nhiều định kiến từ họ hàng khi bố mẹ cô chỉ dừng lại ở hai chị em gái của cô, không chịu đẻ thêm cháu trai cho dòng họ.

Cô thẳng thắn nói luôn trước cả gia đình nhà bạn trai dù sau này hai người có kết hôn, nếu không may chỉ đẻ con gái cô cũng sẽ chấp nhận và yêu thương chúng, không nặng nề việc phải sinh bằng được con trai cho nhà chồng. Nói xong Liên đứng lên xin phép ra về trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình nhà người yêu.

Hình ảnh bố vợ khép nép, ngại ngùng khi con rể tương lai tới ra mắt

Chính vì vậy, không ít người đã phải đau đầu chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ, hy vọng người lớn sẽ hài lòng.

Đối với anh em khi được bạn gái dẫn về nhà ra mắt phụ huynh sẽ khó tránh khỏi hồi hộp, lo lắng, không biết phải đối đáp làm sao để bố người yêu ưng ý ngay từ lần đầu tiên gặp mặt.

Ấy vậy mà mới đây một tài khoản TikTok B.T.T đã chia sẻ đoạn clip khiến người xem phải trầm trồ bởi tài ăn nói, trình bày khiến bố vợ tương lai không những gật đầu lia lịa lại còn khép nép ngại ngùng hơn bao giờ hết.

ADVERTISEMENT

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 2
Chàng trai trò chuyện cùng bố vợ tương lai giống như đã thân thiết từ lâu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.T.T)

Qua phong thái trò chuyện, có thể thấy anh chàng này rất tự tin, đã chuẩn bị tinh thần vào cuộc vui của gia đình nhà bạn gái bằng cách tiếp chuyện bố vợ như những người thân trong gia đình của mình. Còn về phía người bố thì có phần điềm đạm hơn.

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 3
Bố vợ nhìn bề ngoài có vẻ hiền lành, hướng nội hơn. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.T.T)

ADVERTISEMENT

Sau màn thể hiện, chàng trai còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm lên mạng xã hội cho anh em có dịp vào học hỏi: "Sự tự tin trên khuôn mặt, bất khuất trong m.áu và can cường trong tim khi nói chuyện với bố vợ anh em nhé".

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Chàng trai không ngại chia sẻ bí quyết tới những anh em chuẩn bị trải qua tình huống giống mình. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.T.T)

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người còn trêu rằng, không biết ai mới là bố vợ, ai là con rể nữa đây. Người khác thì lại bảo, chắc nuôi con gái tốn quá nên bác trai mới gật đầu nhanh chóng để chàng trai kia đến rước ngay về mà thôi.

ADVERTISEMENT

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 5
Dân tình để lại bình luận sôi nổi trước câu chuyện thú vị của chàng trai. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.T.T)

Quả là 1 kỉ niệm đáng nhớ với cặp đôi. Thực chất việc ra mắt nhà người yêu cũng không quá căng thẳng như chúng ta tưởng tượng. Và đôi khi thực tế lại khác xa những gì đã chuẩn bị.

Trước đó không lâu, một tài khoản TikToker E.N đã chia sẻ câu chuyện anh người yêu ngồi nói chuyện với bố vợ tương lai trong ngày ra mắt gia đình.

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 6
Chàng trai trò chuyện cùng bố vợ tương lai. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok E.N)

ADVERTISEMENT

Được biết, anh chàng này đã về gia đình bạn gái nhiều lần nên không còn cảm giác bỡ ngỡ hay quá xa lạ. Thay vào đó, nhìn vào cách nói chuyện, từng cử chỉ cũng như thái độ, có thể thấy chàng trai rất tự tin, quen thuộc với người bố.

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Phong thái nói chuyện rất cứng rắn, tự tin. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok E.N)

Thế nhưng, chính những hành động tự tin thái quá này lại vô tình gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Cách anh gác chân cao, bàn tay liên tục đưa ra trước mặt bố vợ tương lai có phần thiếu tinh tế, chưa tôn trọng người lớn t.uổi. Một số ý kiến cho rằng, có thể anh đã thân thuộc với gia đình nên mới thoải mái như vậy.

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 8
Sự thể hiện của chàng trai gây nhiều ý kiến trái chiều. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok E.N)

Mẹ chồng tương lai đề nghị cô gái 29 t.uổi phải làm điều này trước khi cưới - ảnh 9
Một số người để lại ý kiến trước sự việc trên. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok E.N)

ADVERTISEMENT

Những câu chuyện "dở khóc dở cười" trong ngày ra mắt gia đình 2 bên luôn được dân tình quan tâm hết mực. Còn bạn có suy nghĩ gì về những khoảnh khắc đáng yêu này, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.

Chàng trai lần đầu ra mắt tự tin đàm đạo với phụ huynh, xin gọi bố mẹ Có những bạn trẻ mỗi dịp Tết đến lại đau đầu khi phải đối diện với những câu hỏi từ phía họ hàng, điển hình nhất là: "Có người yêu chưa? Sao không đưa về". Một số khác lại mạnh dạn dẫn thẳng anh bạn trai đến nhà...

Chia sẻ