Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay!

Ẩm thực 26/11/2022 - 01:55

Món ốc hấp lá gừng tưởng như cầu kì, phức tạp nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với công thức hướng dẫn dưới đây. Ốc nhồi là một trong những loại ốc phổ biến và được nhiều người biết đến

Ốc nhồi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng lớn chất đạm, canxi, protein, … rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, ốc nhồi còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

ADVERTISEMENT

Hôm nay hãy cùng Emdep.vn vào bếp tìm hiểu cách làm ốc hấp lá gừng đơn giản mà lại ngon với công thức của chị Diễm Hiền (33 tuổi, sống ở TP. HCM). Món ốc nhồi hấp lá gừng là một món ăn ngon hấp dẫn, mới lạ đáng để bạn thử cho bữa ăn của gia đình. Vậy các chị em đã biết cách chuẩn nhất để chế biến món ăn này chưa? Cùng vào bếp khám phá món ốc nhồi hấp lá gừng nhé.

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 2

Chị Diễm Hiền chia sẻ chị học được cách làm món ăn này trên mạng rồi chế biến theo khẩu vị riêng của mình. Nhà chị ai cũng thích món này nên mỗi khi chị hoàn thành món ăn là mọi người lại rất hào hứng.

Theo chị Hiền, muốn món ốc hấp lá gừng này ngon chuẩn vị, khâu sơ chế ốc rất quan trọng. Trước khi chế biến, bạn cần làm sạch nhớt và các chất bẩn, bùn đất vẫn còn bám bên trong ốc. Một số cách làm sạch ốc cực kì hiệu quả mà lại còn đơn giản và nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo như dùng nước vo gạo hay ngâm ốc với ớt.

Khi chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng lên mạng xã hội, chị Hiền nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhiều người đã học theo cách làm của chị và thành công.

Cách làm ốc hấp lá gừng

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

2 ký ốc nhồi

300g thịt nạc vai

600g giò sống

Video đang HOT

5 cái nấm mộc nhĩ

10 cái nấm hương khô

1/2 củ cà rốt

5 củ hành tím

1 củ gừng lớn

2 trái ớt sừng

3 tép tỏi

ADVERTISEMENT

5 lá chanh

Lá gừng

Gia vị các loại

Các bước làm:

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 4

Ốc nhồi ngâm nước, cho thêm 1 cái muỗng inox vào, ngâm khoảng 4h, vớt ra chà sạch. Dùng dao chặt trôn đi, cạy bỏ mài và lể ốc. Chỉ lấy phần đầu, bỏ ruột ốc, thu được 400g thịt ốc.

Phần ốc cho giấm và muối vào bóp kĩ cho sạch nhớt, rửa lại và để ráo. Thái hạt lựu.

Lá gừng rửa sạch để ráo. Lấy khoảng 10 lá gừng thái nhuyễn.

Cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu nhỏ.

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, cắt bỏ chân, vắt nước, để ráo, băm nhỏ.

Thịt nạc vai băm nhỏ. Giò sống bạn có thể tự xay.

Hành tím, 1/2 củ gừng, 1 trái ớt sừng băm nhuyễn.

Cho ốc, thịt băm, giò sống, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, hành tím băm, gừng băm, ớt sừng băm, lá gừng thái nhuyễn, 1mc hạt nêm, 1/2 mc bột ngọt, 1 mc tiêu xay, trộn đều hỗn hợp. Sau đó nắm từng nắm chả ốc đ.ập mạnh xuống thau, làm liên tục phần chả trong tầm 10 phút là được. Mục đích nhằm tăng độ dai cho chả.

Cho ốc vào túi bắt bánh kem hoặc túi ni lông có đầu nhọn, dùng kéo cắt 1 ít góc nhọn của túi là ok. Cho lá gừng vào lót trên miệng ốc, dùng tay bóp phần nhân vào ốc là được. Cho nhân hơi vung qua khỏi miệng ốc nhé.

ADVERTISEMENT

Cho nồi hấp lên bếp, lót bên dưới ít lá gừng, xếp ốc vào. Đun sôi và hấp trong 15 phút là được.

Nước chấm ốc: cho vào chén 2 mc đường, 3 mc nước mắm, 2 mc nước cốt chanh, 5 mc nước sôi, khuấy đều. Cho 5 lá chanh thái chỉ, 1/2 củ gừng, 3 tép tỏi, 1 trái ớt sừng giã nhuyễn vào là được.

Ốc hấp chín dùng liền kèm nước chấm.

4 món ngon chế biến từ ốc "hợp vị" ngày dịu mát

Theo quan niệm y học cổ truyền thịt ốc tính hàn, vị ngọt, thành phần chủ yếu là chất đạm, mỡ, cacbua hydrrat, canxi, photpho, sắt, các sinh tố B2, PP, A... Đông y dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, trĩ, ... Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn rất tốt cho sức khoẻ.

Ốc xào chuối đậu

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 5 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: Ốc nhồi thịt ba chỉ đậu phụ chuối xanh lá lốt tía tô mắm tôm mẻ gia vị

Cách làm: Chuối xanh gọt vỏ, thái miếng vát mỏng, ngâm nước muối loãng để khỏi thâm, luộc sơ rồi để ráo. Ốc nhồi sơ chế để bớt chất nhớt, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa phải rồi ướp với hành tỏi khô băm nhỏ cùng với gia vị. Thịt ba chỉ thái con chì, ướp gia vị và hành khô băm nhỏ. Đậu phụ cắt miếng vuông quân cờ hoặc thái con chì rán vàng đều. Phi thơm hành tỏi, cho ốc vào xào chín rồi cho lại vào bát. Nghệ tươi giã nhỏ, lọc lấy nước. Cho thịt ba chỉ vào chảo mỡ xào săn, cho cà chua, chuối vào xào cùng, nêm thêm chút gia vị cho thêm nước vào sao cho ngập săm sắp thịt và chuối. Đun sôi, vặn nhỏ lửa đến khi thịt và chuối đã chín mới cho đậu rán vào đun thêm một lúc, tiếp đến cho ốc vào, nêm lại gia vị vừa ăn, đợi sôi trở lại cho rau thơm gồm hành lá, tía tô, lá lốt thái nhỏ vào trộn đều bắc xuống. nước lọc mẻ trộn mắm tôm

Ốc hấp lá gừng

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 6

Nguyên liệu: Ốc nhồi thịt nạc vai băm nhỏ lá gừng gừng giò sống nấm hương lá chanh dấm gia vị

Cách làm: Ốc làm sạch chất nhớt, thái hạt lựu. Thịt nạc vai băm nhỏ. Nấm hương ngâm nở, thái nhỏ. Gừng một phần thái chỉ nhỏ ngâm nước, còn lại giã nhỏ. Vỏ ốc cọ rửa sạch, để khô xoa chút mỡ vào phía trong vỏ. Trộn thịt ốc với một chút nước gừng hạt tiêu mì chính ớt băm nhỏ nấm hương nạc vai giò sống rồi chia thành từng viên tương ứng vối số vỏ. Đặt lá gừng ngang miệng ốc, nhồi nhân vào cho đầy ngang miệng vỏ ốc, xoa mặt nhân cho mịn, xếp ốc vào nồi hấp. Đem hấp cách thuỷ khoảng 18-20 phút là có thể ăn ngay.

ADVERTISEMENT

Ốc nhồi hấp gừng sả

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: Ốc nhồi gừng sả tía tô ớt gia vị

Cách làm: Có thể giữ nguyên hoặc sơ chế qua ốc nhồi trước khi hấp. Với ốc sơ chế (đã bỏ phần hoi và phân phía dưới) nên hấp cách thủy cùng gừng, sả để giữ được vị ngọt của thịt ốc. Nếu để nguyên con, có thể hấp hoặc luộc cùng với một lượng nhỏ nước có lót gừng, sả và thêm chút gia vị để tăng thêm vị đậm đà của ốc.

Ốc xào khế

Mẹ đảm chia sẻ cách làm ốc hấp lá gừng thơm lừng hấp dẫn, ai thử cũng mê ngay! - ảnh 8

Nguyên liệu: Ốc nhồi khế chua giấm bỗng nghệ tía tô nước mắm hành hoa ớt tươi gia vị

Cách làm: Làm sạch ốc, rắc ít muối vào, bóp kỹ, rửa sạch rồi rửa lại nước nóng cho hết nhớt, để ráo. Khế làm sạch thái ngang bóp muối vắt bớt chua. Tiếp đó trộn đều giấm bỗng, nghệ, nước mắm, muối, ớt băm nhỏ vào ốc, trộn đều, để 15-20 phút cho ngấm. Phi hành củ cho thơm, bỏ ốc vào, đun to lửa, đảo nhanh tay, ốc vừa chín tới, xúc ra ngay. Cuối cùng cho khế vào đảo chín với nước ốc xào. Khi khế ngấm mắm muối, đổ ốc vào xào lẫn, nêm lại mắm muối cho vừa ăn. Cho dọc hành và tía tô vào đảo đều.

Mát trời học ngay cách làm ốc nấu chuối đậu cực ngon, ốc giòn không dai của 9X đảm đang Chắc chắn với cách làm ốc nấu chuối đậu như dưới đây bạn sẽ có món ăn cực ngon, trôi cơm cho cả nhà thưởng thức. Ốc nấu chuối đậu là món ăn dân dã quen thuộc nhưng được rất nhiều người yêu thích vì có hương vị...

Chia sẻ