Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ

Tuổi Teen 08/02/2023 - 00:54

Không ít người chọn cách học tập và làm việc tại nước ngoài với mong muốn có thể kiếm được nhiều tiền, giúp đỡ bố mẹ và tự thân lập nghiệp...

Tất nhiên học tập và làm việc ở nơi xứ người sẽ gặp không ít khó khăn và vất vả, thế nhưng nhìn những thành quả nhận được chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy hài lòng với công sức mình đã bỏ ra.

ADVERTISEMENT

Mới đây, tài khoản TikTok T.H đã chia sẻ lên mạng xã hội quá trình lập nghiệp của bản thân kèm dòng trạng thái: “ Video ngắn nhưng chất chứa bao nhiêu kỷ niệm”.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Hành trình lập nghiệp nơi xứ người của chàng trai trẻ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Chứng kiến hết bao vất vả mà bố mẹ phải trải qua nên ngay khi học xong cấp 3, T.H lựa chọn con đường sang Nhật Bản du học và ở lại làm việc với niềm hy vọng bản thân và gia đình sẽ có một cuộc sống tương lai tốt hơn.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 2
T.H sang Nhật Bản và mang theo nhiều hoài bão, ước mơ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Được biết, trước khi sang đất nước mặt trời mọc, mẹ của T.H đã phải tích góp, vay mượn hết tiền cho con đi. Anh chàng cũng khá nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống, bạn bè bên Nhật. Xa gia đình, xa quê hương đến xứ người học tập, làm việc chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn và vất vả. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, cùng những lời động viên từ gia đình, chàng trai đã vượt qua.

ADVERTISEMENT

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 3
Mẹ luôn cố gắng nuôi dưỡng ước mơ cùng con. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Anh chàng hòa nhập với cuộc sống ở Nhật Bản khá nhanh. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 5
Dù cuộc sống nơi đất khách không ít khó khăn, nhưng T.H luôn cố gắng để bố mẹ tự hào. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

ADVERTISEMENT

Sau nhiều năm bôn ba bên Nhật, ngày trở về quê hương, anh chàng đã có thể trả hết khoản nợ vay trước khi chuẩn bị đi. Không những vậy, T.H còn dành dụm thêm được một số tiền đủ để xây một ngôi nhà khang trang cho bố mẹ ở quê khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ về sự cố gắng, nỗ lực của anh.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 6
Ngày trở về, anh chàng đã thực hiện ước mơ xây nhà cho bố mẹ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Căn nhà 2 tầng khang trang sau khi hoàn thiện. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Sau khi về nước, anh cũng tìm tòi đầu tư làm ăn, chính bởi vậy ngay từ khi còn trẻ T.H đã có thể tự mua được cho mình một chiếc ô tô đầu tiên. Anh chàng cũng tự chủ kinh tế hơn, có thể đi du lịch và tự mua sắm những gì mình thích.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 8
Anh chàng đã có thể tậu được xe hơi khi còn trẻ tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

ADVERTISEMENT

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 9
Đặt chân đến những nơi mình thích. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Mua được những thứ mình muốn. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

Sau khi đoạn clip được đăng tải, không ít người xem bày tỏ sự ngưỡng mộ vì những cố gắng hoàn thiện bản thân và thay đổi cuộc sống của chàng trai trẻ trong suốt nhiều năm.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 11
Nhiều người ngưỡng mộ vì thành quả anh làm được. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H)

ADVERTISEMENT

Clip: Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ. (Video: TikTok T.H)

Dù làm ăn xa nhưng T.H vẫn luôn hướng về gia đình, quê hương. Điều đáng trân trọng chính là sự nghị lực, luôn cố gắng vượt lên, mang đến cho bản thân và gia đình cuộc sống tốt hơn. Bạn nghĩ sao về chàng thanh niên này, hãy cùng chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Hiền Hồ phải đi diễn bao nhiêu đêm để có thể tự thân tậu được "xế hộp" 13 tỷ?

Cái tên hot nhất hiện tại? Chắc chắn là Hiền Hồ. Còn đâu là chiếc xe hot nhất hiện tại? Chắc chắn là chiếc Mercedes-AMG G63 mà Hiền Hồ (cũng như rất nhiều ngôi sao đình đám Vpop khác) đang sở hữu! Bạn có bao giờ thắc mắc: Hiền Hồ phải đi hát bao nhiêu sự kiện để có thể gom đủ tiền mua chiếc xe nói trên? Hãy làm một phép tính nhé!

ADVERTISEMENT

Chiếc xe đang "gây sốt" của Hiền Hồ là dòng Mercedes-AMG G63, đây là chiếc xe được đ.ánh giá là xứng tầm đẳng cấp thế giới khi sở hữu ngoại thất bắt mắt, sang trọng trong khi nội thất rộng rãi và tiện nghi. Mẫu xe này được nhập khẩu tư nhân chào bán mức giá hơn 13 tỷ đồng, chưa bao gồm phí ra biển số. Còn xe nhập chính hãng có mức giá ở mức khoảng 10,95 tỷ đồng.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Hiền Hồ bên chiếc xe hot nhất Vbiz hiện tại!

Có thể nói đây là mẫu xe đang được các sao Vpop ưa chuộng nhất nhì hiện tại vì kiểu dáng cũng như đẳng cấp mang lại cho chủ sở hữu. Ngôi sao hot nhất Vpop là Sơn Tùng M-TP đang sở hữu 1 chiếc cùng dòng với Hiền Hồ, ngoài ra còn có thể kể đến doanh nhân Cường Đô La, Đoàn Di Băng, Tuấn Hưng,...

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 13

ADVERTISEMENT

Sơn Tùng cũng sở hữu chiếc xe tương tự Hiền Hồ.

Hãy cùng nhau thử làm một phép tính xem, rằng giá trị của chiếc xe tiền tỷ này so với tương quan sự nghiệp ca hát của Hiền Hồ với mức cát-xê thay đổi và đạt đến mức như bây giờ thì như thế nào.

Tiết lộ mức cát-xê sốc mà Hiền Hồ nhận được cho 1 đêm diễn, con số ngang ngửa thậm chí vượt cả những đàn chị kì cựu trong nghề!

Theo chủ một show âm nhạc nổi tiếng với các đêm diễn ở trung tâm TP.HCM, mức giá để có thể mời được Hiền Hồ trong một đêm diễn ở thời điểm hiện tại dao động từ 250 triệu VNĐ - 350 triệu VNĐ, tùy tính chất, quy mô và số lượng bài hát của nữ ca sĩ trong đêm diễn ấy.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 14

Bên cạnh đó, trao đổi với một chủ phòng trà có tiếng tại TP.HCM, người này cũng xác nhận con số trên là không sai. Chủ phòng trà cho biết 1 năm về trước, mức cát-xê của Hiền Hồ nằm ở mức 100 triệu đồng/ 1 show tuy nhiên hiện tại con số đã nâng lên tầm 12.000 - 15.000 USD cho 1 show (khoảng từ 274 triệu VNĐ cho đến 343 triệu VNĐ). Đáng chú ý, chủ phòng trà cũng cho biết Hiền Hồ cũng rất ít khi nhận diễn, khác với nhiều nghệ sĩ khác. Có lẽ vì thế mà cô duy trì được mức cát-xê thuộc hàng "khủng" như hiện tại.

ADVERTISEMENT

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Làm một phép chia đơn giản, giá tiền của chiếc xe nói trên tương đương cát-xê của Hiền Hồ trong khoảng từ 37 cho đến 52 buổi diễn. Tuy nhiên, đây chỉ là con số lí tưởng mà thôi, trên thực tế còn rất nhiều yếu tố chi phối!

Thứ nhất, mức cát-xê 12.000 - 15.000 USD (hoặc dao động từ 250 - 350 triệu VNĐ) chỉ mới đến với Hiền Hồ tầm 1 năm đổ lại đây, không phải là mức cát-xê theo suốt cô suốt thời gian hoạt động chuyên nghiệp, chưa kể tiền cát-xê còn phải chia theo thỏa thuận cho quản lý, ekip,... chứ không về tay cô 100%. Trước đó, cát-xê của Hiền Hồ chỉ ở mức 100 triệu đồng. Quãng thời gian hoạt động chuyên nghiệp của Hiền Hồ trong showbiz chỉ bắt đầu từ năm 2017, tính đến nay là xấp xỉ 5 năm, tính từ cột mốc trở thành Á quân Giọng Hát Việt 2017.

Nhiều khả năng cát-xê của nữ ca sĩ sinh năm 1997 chỉ bắt đầu tăng mạnh và đạt đến con số nói trên sau khi cô cho ra mắt bản hit Gặp Nhưng Không Ở Lại (ra mắt tháng 12/2020). Cũng cần nhớ, Gặp Nhưng Không Ở Lại dù gặt hái thành công vang dội nhưng chắc chắn khiến khối tài sản dành dụm của Hiền Hồ tiêu tốn một khoản tiền cực kì đáng kể như chính cô chia sẻ: dành hết toàn bộ tiền bạc đổ dồn cho các sản phẩm nghệ thuật.

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Thứ hai, vừa ra mắt một sản phẩm tiêu tốn nhiều tỉ đồng (tháng 12/2020), chưa kịp đi diễn nhiều nơi để "hoàn vốn" thì làn sóng Covid-19 ập đến Việt Nam (khoảng tháng 4/2021). Hiền Hồ trong giai đoạn này chắc chắn cũng lâm vào cảnh "đóng băng" hoạt động nghệ thuật như các đồng nghiệp trong làng giải trí Việt Nam. Cô cũng chưa ra mắt sản phẩm âm nhạc chính thức nào kể từ sau Gặp Nhưng Không Ở Lại ngoại trừ 1 MV nhãn hàng góp giọng với Thiều Bảo Trâm - Trải Trái Trải Phải, càng ít có động lực để các đơn vị mời hát.

Sau quãng thời gian bình thường mới (giai đoạn cuối năm 2021), với mức giá cát-xê cao ngất ngưởng lấn lướt nhiều đồng nghiệp kể cả tiền bối, comeback thì nhỏ giọt... dễ thấy Hiền Hồ không phải là một cái tên đắt show khi mật độ xuất hiện ở các đêm diễn phòng trà, các đêm diễn live band hay cả các buổi diễn ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt hay các tỉnh đều tương đối thưa thớt. Số lượng đêm diễn từ đầu năm 2022 đến nay của Hiền Hồ cũng không nhiều.

ADVERTISEMENT

Quân A.P và Hiền Hồ trình diễn bản mashup Gặp Nhưng Không Ở Lại - Bông Hoa Đẹp Nhất tại In The Moonlight tối 14/2

Thứ ba, với dòng nhạc chủ đạo là ballad, Hiền Hồ cũng rất khó xuất hiện tại các lễ hội âm nhạc, đại nhạc hội đòi hỏi bầu không khí vui tươi, sôi động. Hiền Hồ có thể cũng nhận diễn thêm tại 1 số chương trình private của doanh nghiệp nhưng số lượng chắc chắn cũng không quá nhiều vì doanh nghiệp thậm chí có thể mời một số tên tuổi hot hơn cả cô với giá tiền thấp hơn. Hiền Hồ tất nhiên cũng không phải là một cái tên được nhiều nhãn hàng săn đón cho các dự án quảng cáo, đại sứ thương hiệu,... vì chưa phải một tên tuổi thuộc hàng "đỉnh lưu".

Hiền Hồ đi hát đâu phải chỉ để tập trung mua chiếc xe Mercedes nói trên rồi thôi? Cô cũng phải chi trả cho rất nhiều thứ, kể cả các túi xách xa xỉ, các "xế hộp" khác, chi phí sinh hoạt, trả lương cho ekip, đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc,... Thế nên có thể kết luận: để có thể tậu được con xe giá lên đến 13 tỉ đồng trong thời gian ngắn, Hiền Hồ khó có thể chỉ dựa vào tiền cô kiếm được từ nghệ thuật để mua được!

Mẹ gom hết tiền cho con đi Nhật, ngày về có thành quả đáng ngưỡng mộ - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Hạn Kim Lâu nếu tậu xe mua nhà dễ gặp tai bay vạ gió? Làm thế nào để hóa giải Kim Lâu trong năm 2022? Hạn Kim Lâu được cho là rất xấu với nữ mạng, nữ ca sĩ Hiền Hồ (Đinh Sửu 1997) với lùm xùm tình ái những ngày gần đây cũng phạm Kim Lâu trong năm 2022. Vậy hạn Kim Lâu thực sự là gì? Người xưa có câu: "1,...

Chia sẻ