Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu

Phái đẹp 05/10/2022 - 05:07

Theo Healthline, nếu bạn có làn da dầu, dễ bị mụn, thâm, bạn phải chú ý đến các thành phần khi lựa chọn mỹ phẩm. Tham khảo một số mẹo chọn mỹ phẩm dưới đây để làn da được cải thiện và thêm phần rạng rỡ

Mỹ phẩm giúp chăm sóc, bảo vệ làn da của bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp trong thời gian dài có thể khiến da bị kích ứng.

ADVERTISEMENT

Với làn da dễ tổn thương như da mụn, việc chọn sai mỹ phẩm sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, hình thành mụn và để lại thâm, làn da không đều màu, kém sắc.

Theo Healthline, nếu bạn có làn da dầu, dễ bị mụn, thâm, bạn phải chú ý đến các thành phần khi lựa chọn mỹ phẩm. Tham khảo một số mẹo chọn mỹ phẩm dưới đây để làn da được cải thiện và thêm phần rạng rỡ.

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Điều quan trọng khi chọn lựa mỹ phẩm cho làn da mụn, thâm là chú ý đến thành phần của chúng. Ảnh: Healthline.

Chọn sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), làm sạch là bước “tiền đề” quan trọng trong quy trình chăm sóc da mặt. Đối với làn da mụn, thâm, bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang không chứa cồn hoặc hương liệu để đảm bảo da không bị kích ứng. Ngoài tẩy trang, cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn.

Hầu hết làn da mụn đều đổ dầu nhiều hơn bình thường. Vì vậy, nhiều nàng lựa chọn sữa rửa mặt có chứa xà phòng hoặc PH cao để tạo cảm giác sạch hơn. Tuy nhiên, điều này dường như phản tác dụng khi chúng có thể gây khô da, kích ứng và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Vì vậy, AAD lưu ý bất kỳ loại da nào đều nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ PH vừa phải, có khả năng làm sạch sâu nhưng không làm mất lớp màng ẩm tự nhiên trên da.

Dưỡng ẩm không chứa thành phần gây mụn

Ngay cả da dầu, có mụn, thâm cũng cần được dưỡng ẩm, theo AAD. Làn da đủ ẩm sẽ tránh tình trạng bã nhờn tiết ra quá mức. Tuy nhiên, các sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ bị mụn.

Vì vậy, hãy lựa chọn loại dưỡng ẩm có thành phần không chứa dầu, không gây mụn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có kết cấu nhẹ, dạng gel sẽ giúp cấp ẩm vừa đủ, đồng thời lỗ chân lông được thông thoáng.

ADVERTISEMENT

Chọn kem chống nắng phù hợp để hạn chế tăng sắc tố da, thâm mụn. Ảnh: Cumberland Skin.

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 2

Video đang HOT

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 3

Chọn kem chống nắng phù hợp để hạn chế tăng sắc tố da, thâm mụn. Ảnh: Cumberland Skin.

Chọn kem chống nắng có dạng bào chế phù hợp

Theo chuyên gia nghiên cứu da liễu tại ĐH Colorado (Denver, Mỹ), tia UVA, UVB là nguyên nhân khiến tăng sắc tố da, gây thâm mụn hoặc khiến các vết thâm kéo dài. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng chính là lớp màng bảo vệ da.

Làn da mụn, thâm cần lựa chọn kem chống nắng có dạng bào chế phù hợp. Nên dùng loại gel hoặc sữa để thẩm thấu nhanh hơn, không gây nhờn khó chịu, tạo cảm giác khô thoáng. Ưu tiên dùng kem chống nắng vật lý, an toàn cho da hơn so với các loại kem chống nắng hoá học.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, cần chú ý thành phần của kem chống nắng. Vì là sản phẩm sử dụng hàng ngày, nên bạn cần chọn sản phẩm không chứa dầu, được dán nhãn “phổ rộng”, SPF 30 trở lên. Tránh xa kem chống nắng có chứa hương liệu, hoạt chất oxybenzone và PABA, chúng có nhiều khả năng gây kích ứng da.

Chăm sóc da chuyên sâu nhờ thành phần tối ưu

Phái đẹp luôn có nhu cầu dưỡng sáng da, nhất là với những nàng có làn da mụn, gặp vấn đề xỉn màu và nhiều vết thâm. Tuy nhiên, việc dưỡng sáng, mờ thâm cho da mụn không phải là điều dễ dàng nếu chọn sai sản phẩm, cách chăm sóc. Người có tình trạng da mụn thêm phần lo ngại da kích ứng, khó đem lại hiệu quả.

Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Thị Huyền, mọi làn da đều có thể chăm sóc chuyên sâu, trị thâm, dưỡng sáng an toàn nếu sử dụng sản phẩm có thành phần chuyên biệt, kể cả với làn da mụn. Một số thành phần được gợi ý như hoạt chất chiết xuất từ rễ cây cam thảo, có tác dụng kháng viêm, làm dịu da; BHA giúp làm sạch tế bào chết đậm màu do thâm mụn để lại, đồng thời, làm sạch bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngoài ra, thay vì sử dụng nhiều bước dưỡng khiến làn da kém thông thoáng, bạn có thể lựa chọn sản phẩm tích hợp nhiều công dụng, giúp tối giản quy trình dưỡng da, hạn chế các sản phẩm chồng lên nhau.

Trong đó, sản phẩm Eucerin Pro Acne Triple Effect đến từ hãng dược mỹ phẩm Eucerin (Đức) được nhiều người tin dùng. Đây là tinh chất dưỡng sáng đầu tiên dành riêng cho làn da mụn, giúp giảm thâm, làm đều màu da, được chứng nhận bởi Công ty toàn cầu về lĩnh vực chăm sóc da Beiersdorf.

Làn da mụn cần các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu.

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 5

Làn da mụn cần các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu.

Sản phẩm là giải pháp kết hợp giữa các thành phần chuyên biệt dành cho da mụn, bao gồm hoạt chất Licochalcone A (chiết xuất từ rễ cây cam thảo), Salicylic Acid và Thiamidol, giúp da sáng khỏe và đều màu chỉ sau 2 tuần mà mụn không tái lại (chứng nhận tại Viện kiểm nghiệm Spincontrol Thái Lan).

ADVERTISEMENT

Zing News phối hợp Eucerin thực hiện tuyến nội dung “Da mụn giảm thâm & sáng khỏe”, nhằm mang đến cho độc giả kiến thức chăm sóc, cải thiện tình trạng da mụn thâm sạm. Qua đó, phá vỡ rào cản tâm lý không thể dưỡng sáng của người gặp vấn đề mụn, giúp làn da mụn có thể hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Eucerin được biết đến với những sản phẩm hiệu quả cao và an toàn, thân thiện với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Trong đó, Eucerin Pro Acne Triple Effect là tinh chất dưỡng sáng đầu tiên cho da mụn, được chứng nhận bởi Beiersdorf. Sản phẩm với sự kết hợp giữa Licochalcone A, Salicylic Acid và Thiamidol giúp giảm mụn, thâm, da sáng khỏe chỉ sau 2 tuần. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.a

Đẹp365’s Editor nói gì về Tinh chất POND’s Bright Beauty 3D Glow Serum? Hiệu quả dưỡng sáng đạt chuẩn “điểm 10”?

Sản phẩm không chỉ nhận về hàng nghìn lượt đánh giá "5 sao" tròn trĩnh trên các trang thương mại điện tử về khả năng dưỡng sáng, mờ thâm cực đỉnh, mà còn được bảo chứng hiệu quả bởi các gương mặt Idol hàng đầu xứ Hàn - Wendy (Red Velvet)

Nghe đến đây mình chắc chắn rằng, bạn sẽ không khỏi hoài nghi và tò mò về hiệu quả thực sự của sản phẩm 3D Glow Serum đến từ nhà POND's, liệu có đáng thử? Hãy cùng lắng nghe đôi lời "rì viu" từ các "dân chơi" skincare tại Đẹp365 nhé!

Điều gì đã làm cho tinh chất POND's Bright Beauty 3D Glow Serum trở nên đình đám đến vậy?

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Một trong những tips giúp bạn đánh giá được hiệu quả của các sản phẩm skincare trước khi sử dụng, liệu chúng có bị "thần thánh hoá" như rì viu hay không chính là "mổ xẻ" bảng thành phần của sản phẩm. Đối với POND's Bright Beauty, điểm sáng của em ấy chính là bảng thành phần chứa nhiều các hoạt chất dưỡng sáng da ưu việt, nổi bật nhất là phức hợp Glutaboost - C độc quyền từ POND's, mang đến khả năng dưỡng sáng bật tone, loại bỏ thâm sạm da gấp 60x Vitamin C:

Vitamin C thế hệ thứ 3 E-AA (3-O-Ethyl Ascorbic Acid): Đây chính là loại Vitamin C nổi tiếng với hiệu quả dưỡng sáng mờ thâm ưu việt, nhưng vô cùng nhẹ dịu cho làn da, khi giảm thiểu được tối đa cảm giác châm chích và kích ứng. Đồng thời, bền vững hơn, ít bị oxy hoá hơn. Glutathione được sử dụng trong phức hợp Glutaboost-C chính là dẫn xuất axit amin Glutathione (GAP - Glutathione Amino Acid Precursors). Loại dẫn xuất này sẽ hỗ trợ dưỡng chất hấp thụ vào làn da tốt hơn và phát huy công dụng làm sáng làn da hiệu quả hơn.

Không những thế, 3D Glow Serum còn được đẩy mạnh hiệu quả dưỡng sáng bật tone khi được trang bị thêm 3% Niacinamide. Đồng thời, chứa lợi khuẩn Probiotic giúp tăng cường đề kháng cho da và cân bằng hệ vi sinh, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da căng khoẻ.

Nhìn chung, bảng thành phần của tinh chất POND's Bright Beauty 3D Glow Serum có thể chứng minh phần nào hiệu quả dưỡng da sáng mịn đúng như "lời đồn" với nhiều hoạt chất dưỡng sáng da ưu việt và có khả năng đặc trị cao. Thế nhưng, tuy sở hữu khả năng dưỡng sáng cao, 3D Glow Serum hoàn toàn an toàn và dịu nhẹ với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm, với độ pH 5.5 cân bằng, hạn chế cảm giác châm chích và kích ứng da mỗi khi sử dụng nữa đấy!

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Biên tập viên Đẹp365 nói gì về tinh chất Pond's Bright Beauty 3D Bright Beauty sau khi trải nghiệm?
Serum rất "êm" không hề gây châm chích hay kích ứng da - Vy Vy

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Một trong những điều mà mình lo lắng nhất khi sử dụng các loại serum Vitamin C chính là làn da sẽ bị châm chích vô cùng khó chịu, không những thế lại còn bị kích ứng, khô căng làn da và lên mụn. Cũng chính vì vậy mà mình rất ngại sử dụng các sản phẩm serum Vitamin C có nồng độ cao và luôn tìm kiếm những sản phẩm serum dưỡng sáng "thân thiện" hơn với làn da cực nhạy cảm này.

Chính mình cũng bị 3D Glow Serum làm cho bất ngờ khi sử dụng lần đầu tiên, bởi cảm giác serum lên da rất "êm" mà không gặp phải tình trạng làn da bị châm chích dữ dội hay bị kích ứng sau một thời gian sử dụng, nhờ vào độ pH 5.5. Kết cấu Serum đặc nhưng thấm trên da rất nhanh, vô cùng khô ráo mà không hề để lại cảm giác bóng dầu trên da. Và đây cũng là một trong những lọ serum dưỡng sáng, làm đều màu da nhất mà mình đánh giá cao nhất trong thời điểm hiện nay.

Thang điểm: 8/10

Khả năng làm mờ thâm mụn cực đỉnh - Uyên Trương

ADVERTISEMENT

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 9

Một trong những điều mà mình đánh giá cao ở 3D Glow Serum đến từ nhà POND's chính là khả năng làm mờ thâm mụn cực đỉnh. Chỉ sau 1 tuần trải nghiệm, mình đã thấy những nốt mụn thâm lâu ngày được cải thiện từ 30 - 40% và da mặt cũng trở nên đều màu hơn. Chính điều này đã khiến mình cảm thấy thích hơn và có động lực để skincare mỗi ngày hơn.

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ của sản phẩm chính là mùi hương. Mùi hương sản phẩm hơi nồng khi thoa lên da, nhưng sẽ nhanh chóng bay hơi để lại mùi hương nhẹ dịu. Nếu như bạn là một người không thích mùi hương ở các sản phẩm skincare thì có thể cân nhắc em này nhé!

Thang điểm: 8/10

"Điểm 10" cho chất lượng và giá cả vừa túi tiền - Thảo

Mẹo chọn mỹ phẩm giúp giảm thâm mụn, da sáng đều màu - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Điểm sáng trong bảng thành phần này chính là sử dụng Vitamin E-AA, được mệnh danh là một trong những loại Vitamin C có khả năng dưỡng sáng hiệu quả và không gây kích ứng cho làn da được rất nhiều các thương hiệu skincare cao cấp sử dụng. Hơn nữa, việc có thêm Glutathione và Niacinamide trong bảng thành phần cũng thôi thúc mình sử dụng sản phẩm, để kiểm nghiệm công năng dưỡng sáng da của sản phẩm có đúng như lời đồn hay không.

Trong 2 tuần sử dụng, mình cũng thở phào nhẹ nhõm vì 3D Glow serum luôn giúp làn da luôn được cân bằng ẩm, không gây kích ứng và khiến cho làn da nổi mụn, bởi làn da của mình rất dễ bị lên mụn. Bên cạnh đó, hiệu quả dưỡng sáng của 3D

ADVERTISEMENT

Glow Serum trở nên rõ rệt hơn chỉ sau 2 tuần sử dụng: làn da thâm sạm đã trở nên đều màu hơn, những nốt thâm mụn mới cũng được giải quyết gọn gàng. Những nốt thâm mụn lâu năm và nám, tàn nhang cũng được cải thiện 30%, nhưng mình nghĩ sẽ cần nhiều thời gian để loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, với một giá tiền cực hợp lý và khả năng dưỡng sáng có thể cảm nhận rõ rệt trên da chỉ trong 2 tuần, mình đánh giá rất cao 3D Glow Serum này đấy!

Thang điểm: 8.5/10

Để có những chiếc rì viu khách quan nhất, Đẹp365 đã tổng hợp từ A - Z các trải nghiệm chân thật nhất từ các biên tập viên. Từ đó, bạn có thể dễ dàng hình dung ra hiệu quả thực sự của sản phẩm và chọn lựa được một sản phẩm skincare "đáng tiền" nhất! Hãy trải nghiệm ngay Tinh chất POND's Bright Beauty 3D Glow Serum để kiểm chứng hiệu quả sản phẩm nhé!

Mùa hè có nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên? Giấy thấm dầu mang lại nhiều lợi ích nhưng nhiều chị em lo ngại sử dụng quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da. Vậy dùng giấy thấm dầu bao nhiêu lần/ngày là phù hợp? Da dầu được định nghĩa khi các tuyến bã...

Chia sẻ