Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày

Phái đẹp 15/01/2023 - 16:00

Lông mày đen nhánh không cần đi xăm chỉ với bí quyết vô cùng đơn giản

Vì sao lông mày lưa thưa?

ADVERTISEMENT

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn có thể tự giúp lông mày đen tại nhà.

Sở hữu lông mày dày, rậm và có đường nét rõ ràng là điều nhiều chị em mơ ước, tuy nhiên, đa phần chúng ta vẫn phải kẻ mày hoặc tỉa tót để giúp hàng mày cân đối hơn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thói quen tỉa lông mày là không tốt, tỉa quá nhiều chính là nguyên nhân khiến cho lông mày yếu và rụng nhiều hơn.

Nếu như bạn bị rụng tóc, thậm chí rụng cả lông mày, đây là một cảnh báo nguy hiểm có thể bạn đang bị viêm nang lông. Những chấn thương nhẹ ở quanh mắt cũng là lý do kìm hãm sự phát triển của lông mày. Có nhiều người bẩm sinh lông mày đã rất ít, nhưng nếu biết cách chăm sóc thì khuyết điểm này sẽ được cải thiện phần nào.

Dùng nha đam làm đen và rậm lông mày

Trong dịch gel lô hôi có chứa rất nhiều tinh chất tốt cho cơ thể, không chỉ giúp trị mụn trứng cá dưỡng da mà thêm một công dụng nữa từ nha đam đó chính là dùng nha đam để cải thiện đôi lông mày vừa giúp lông mày trở nên đen và rậm hơn bình thường.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ lấy gel lô hôi thoa lên chân mày, để khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện đều sẽ thấy hiệu quả sau một tháng sử dụng.

ADVERTISEMENT

Sữa tươi

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 2

Bạn có thể sử dụng sữa tươi để giúp lông mày đen.

Sử dụng tăm bông hoặc nhúng miếng bông gòn vào sữa tươi rồi chà lên đôi lông mày buổi tối trước khi ngủ và để vậy qua đêm. Kiên trì áp dụng hàng ngày bạn sẽ thấy lông mày của mình được cải thiện rõ rệt.

Dùng trứng gà tươi

Theo nghiên cứu, dưỡng chất omega, vitamin…..trong trứng gà sẽ kích thích nang lông mọc nhanh hơn, giúp hàng lông mày dày và đậm hơn.

Thực hiện: Tách trứng gà và đ.ánh đều lòng đỏ bên trong, sau đó dùng tăm bông bôi nó lên cặp lông mày.

Video đang HOT

Dùng hành tây và mật ong

Giã nát hoặc cho hành tây vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, ép lấy nước. Tiếp theo, bạn đem trộn nước hành với mật ong theo tỉ lệ 2:1.

ADVERTISEMENT

Thoa đều hỗn hợp lên lông mày, massage nhẹ nhàng, dùng mascara chải kĩ từ đầu đến cuối chân mày.ể qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau.

Chỉ sau 1 tuần, bạn sẽ thấy lông mày mọc ra đậm và dày hơn hẳn lúc đầu. Trong hành tây có thành phần lưu huỳnh, kích thích nang lông, tăng cường lưu thông m.áu. Trong khi đó, mật ong làm giảm mùi hăng của hành, cung cấp độ ẩm cần thiết để các lông mày mọc ra khỏe mạnh.

Dùng tinh dầu dừa làm đen và rậm lông mày

Trong tinh dầu dừa có chứa nhiều acid béo và các vitamin giúp nuôi dưỡng sâu bên trong chân lông kích thích tuyến lông phát triển mọc rậm và đen hơn.

Mỗi buổi tối dùng khoảng 2 giọt tinh dầu dừa bôi đúng lên vùng lông mày, để vậy ngủ qua đêm, sáng dậy rửa lại với nước. Làm 2 ngày/ lần sẽ thấy hiệu quả cực kì tốt đó nhé.

Từ bỏ những xu hướng làm đẹp kém an toàn

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Không phải phong cách làm đẹp được ưa chuộng nào cũng sẽ phù hợp với tất cả. Ảnh: Bacs Arcebal.

Các xu hướng (trend) trong thế giới làm đẹp thường không cố định mà hay thay đổi liên tục theo thị hiếu. Riêng năm 2022, hàng loạt kiểu tóc và phương pháp thẩm mỹ nổi lên như tóc bixie (kết hợp giữa tóc bob và tóc pixie) hay slugging (bôi kem dưỡng dày lên da trước khi ngủ).

Tuy nhiên, không phải trào lưu nào thịnh hành cũng an toàn tuyệt đối và phù hợp với mọi người. Bạn dễ dàng bị cuốn theo những kiểu làm đẹp độc hại vì hiệu quả nhanh chóng và khả năng sử dụng đơn giản của chúng.

Dưới đây, Real Simple tổng hợp ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ giúp bạn rũ bỏ những xu hướng làm đẹp không thực sự có lợi về lâu dài.

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia và bác sĩ trước khi tiến hành tẩy da c.hết hóa học tại nhà. Ảnh: Polina Tankilevitch/Pexels.

Tẩy da c.hết hóa học tại nhà

Thực tế, có rất nhiều cách để bạn tẩy da c.hết tại nhà như sử dụng AHAs/BHAs hay retinol.

Cyntia Sass, chuyên gia thẩm mỹ, chia sẻ rằng bà rất tin tưởng vào các sản phẩm bảo dưỡng da không chuyên nhưng an toàn và hiệu quả như bông tẩy da c.hết (peel pads).

ADVERTISEMENT

Tuy nhiên, những loại axit mạnh cần sự chú ý chuyên nghiệp hơn như carbolic acid (phenol) có khả năng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí gây hại cho toàn bộ cơ thể. Một số trường hợp còn xuất hiện vết loét lạnh (cold sore), phản ứng dị ứng và các vấn đề về thận.

Theo Cyntia, khi muốn tẩy da hóa học, bạn nên tìm đến phòng khám da liễu hay các cơ sở làm đẹp uy tín. Các chuyên gia da liễu được đào tạo bài bản để thực hiện chemical peels an toàn và hiệu quả nhất dựa trên sức khỏe và tình trạng da của khách hàng. Theo đó, họ sẽ hiểu rõ được đâu là những thành phần hóa học và kỹ thuật cần thiết để xử lý các vấn đề về da của bạn.

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 5

Ép tóc bạn chẻ ngôi giữa sẽ chỉ khiến chúng yếu đi. Ảnh: @davikah.

Rẽ tóc ngôi giữa quá đà

Trong năm 2022, nhiều người dùng mạng xã hội lăng xê mạnh mẽ kiểu tóc chẻ ngôi giữa và cho rằng kiểu rẽ ngôi lệch đã quá lỗi thời. Trái lại, Dhiran Mistry, nhà tạo mẫu tóc tại The Carriage House, không đồng ý với quan điểm này.

ADVERTISEMENT

Nếu tóc của bạn không rẽ giữa một cách tự nhiên, việc ép buộc nó chuyển hướng khác có thể gây hư tổn đáng kể cho tóc của bạn. Chưa kể, không phải ai cũng sẽ trông đẹp với kiểu tóc chẻ ngôi giữa. Tóc tai thực chất nên được tạo kiểu dựa trên sở thích cũng như hình dáng khuôn mặt của mỗi người, Dhiran bày tỏ.

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 6

Da quá mức bóng và ẩm mượt khiến việc chăm sóc da và trang điểm khó khăn hơn. Ảnh: @namvo.

Da quá căng bóng

Catie Starr, chuyên gia trang điểm, cho hay dù làn da sáng bóng là mong ước của đa số phái đẹp, trào lưu làm đẹp này vẫn cần được xem xét một cách kỹ càng.

Không ít người thoa nhiều lớp dưỡng và trang điểm để đạt được kết cấu bóng mượt trên toàn bộ làn da. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại đáng kể. Bôi quá nhiều sản phẩm gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Theo đó, da bạn dễ dàng bị kích ứng hay nổi mụn.

ADVERTISEMENT

Catie bổ sung rằng lớp trang điểm dễ trôi nếu không được phủ phấn ở những vùng da tiết nhiều dầu. Vì vậy, xu hướng làm da siêu căng bóng không thực sự thuận tiện và thiết thực.

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Bạn nên tìm đến các chuyên gia và bác sĩ da liễu để lăn kim vi điểm đạt kết quả tối ưu. Ảnh: Nico Becker/Pexels.

Lăn kim vi điểm tại gia

Theo James Wang, bác sĩ da liễu, lăn kim vi điểm (microneedling) có thể gây hại vì phương pháp trị liệu này tạo ra những vết thương nhỏ trên da. Theo đó, da dễ bị n.hiễm t.rùng hơn, đặc biệt khi đầu kim sẽ được tái sử dụng.

ADVERTISEMENT

Microneedling chuyên nghiệp tại các phòng khám hay trung tâm thẩm mỹ uy tín lựa chọn các đầu kim dùng một lần được đặt vào thiết bị tự động. Vì vậy, hiệu quả chăm sóc da sẽ rõ rệt hơn. Thêm vào đó, những cơ sở làm đẹp này đáp ứng các tiêu chí an toàn và vệ sinh giúp bạn tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 8

Các loại thuốc tẩy hay keo dán khiến lông mày yếu và rụng đi nhanh hơn. Ảnh: @nicolapeltzbeckham.

Lông mày tẩy trắng

Nhiều người nổi tiếng như Kim Kardashian, Katy Perry, Bella Hadid và Julia Fox từng tẩy trắng lông mày (bleached eyebrows). Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi quyết định tham gia trào lưu này.

Theo Caela Bulzing, chuyên gia thẩm mỹ, kiểu lông mày này đòi hỏi chuyên gia trang điểm phải có kỹ năng tốt. Họ có thể dán keo lên lông mày để hoàn thiện vẻ ngoài có lông mày gần như "tàng hình".

Dù khá thú vị, mốt làm đẹp này dễ gây hư tổn, thậm chí làm thưa bớt đôi lông mày tự nhiên. Chưa kể, nếu dùng thuốc tẩy trắng hẳn, da bạn còn có thể bị kích ứng và nổi mụn. Lông mày có khả năng không mọc trở lại. Thế nên, bạn cần cẩn trọng khi quyết định tẩy lông mày. Thay vào đó, phủ kem che khuyết điểm là một cách an toàn và hiệu quả nếu bạn thật sự muốn theo đuổi trào lưu bleached eyebrows.

ADVERTISEMENT

Mẹo nhỏ giúp bạn không bao giờ phải đi xăm lông mày - ảnh 9

Dùng giường tắm nắng gây nhiều tác hại đáng kể lên da. Ảnh: Miran Rijavec/Wikimedia Commons.

Giường tắm nắng

Paul Rogers, đồng sở hữu của trung tâm thẩm mỹ Face Place, cho biết da rám nắng thực chất là một làn da đã bị tổn thương. Ông cảnh báo rằng việc tiếp xúc với bức xạ tia cực tím từ mặt trời hoặc giường tắm nắng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Sử dụng giường phơi nắng còn dễ dàng gây ra nhiều vấn đề khác da như nếp nhăn, da giảm độ săn chắc hay các sắc tố da biến đổi. Thay vào đó, bạn nên sử dụng self-tanners (sản phẩm nhuộm da) đáng tin cậy để có được làn da ngăm khỏe mạnh.

5 vấn đề trang điểm chị em thường hay gặp phải Chị em hãy học theo cách dưới đây để giải quyết những lỗi trang điểm không đáng có ngay hôm nay. Mặt mốc, da khô như da rắn Da sần sùi, mốc sẽ sẽ là trở ngại lớn cho chị em khi trang điểm. Những ngày thời tiết...

Chia sẻ