Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn

Sức khoẻ 30/09/2022 - 08:10

Có rất nhiều bài học quý giá mà cha mẹ nên dạy cho con mình, sự độc lập là một trong những điều quý giá nhất. Trẻ em thường có xu hướng dựa vào cha mẹ để giải quyết vấn đề, từ đó sinh ra sự ỉ lại. Dạy một đứa trẻ tính tự lập từ khi còn nhỏ cực kỳ có lợi cho sức khỏe và tương lai của con.

Danh sách các mẹo mà bạn có thể sử dụng để giúp con bạn độc lập, trong đó có việc tự giác làm việc nhà mà không cần nhắc nhở:

Nhờ con dẫn bạn trở lại ô tô hoặc nhà

Để con bạn dẫn bạn đến ô tô hoặc nhà của bạn bất cứ lúc nào bạn đi đâu đó sẽ giúp chúng phát triển các kỹ năng điều hướng và ghi nhớ. Nó cũng có thể giúp trẻ xây dựng tính độc lập và tự tin. Và bạn nên dạy cho con điều này ngay cả khi bạn đi bộ đường dài, câu cá hay mua sắm.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 1

Những mẹo nhỏ mà cha mẹ có thể giúp con rèn sự độc lập ngay từ bé.

Đảm bảo rằng con bạn biết họ và tên của mình

Có rất nhiều trẻ em ở các trường học không biết họ tên thật của mình vì cha mẹ và thầy cô chỉ gọi bằng biệt danh ở nhà. Bạn nên dạy con ghi nhớ tên của mình địa chỉ nhà, số điện thoại nhà và họ tên của bố mẹ.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 2

Thiết kế ngôi nhà để con tiếp cận mọi thứ một cách an toàn

Cách tổ chức ngôi nhà của bạn và phòng của con bạn ảnh hưởng rất nhiều đến đứa trẻ. Nếu bạn muốn con mình thực hiện các công việc một cách độc lập như đặt khăn ăn, dĩa, nước hoặc quần áo của bạn ở nơi con có thể với tới. Đặt mọi thứ càng xa tầm với của trẻ, chúng càng lười làm hơn, việc nhà cũng vậy.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 3

Cố gắng không nhắc nhở

Nếu cha mẹ thường xuyên cằn nhằn con sẽ ngày càng phụ thuộc nhiều hơn. Cố gắng tránh nói những câu như: “Đừng quên rửa bát nếu con muốn có thêm thời gian chơi”. Bằng cách nói này, con bạn sẽ quen với việc bạn nhắc nhở thay vì tạo ra cảm giác khích lệ. Cố gắng chỉ đường một lần và sau đó cho con bạn cơ hội để chứng minh chúng có thể tự lập.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 4

Cho trẻ lựa chọn

Nếu con bạn muốn ăn kẹo hãy để kẹo ở hai tay và hỏi trẻ xem con muốn bên nào. Trẻ sẽ chọn bên nhiều hơn và cảm thấy như họ đã hoàn thành một điều gì đó. Bằng cách này, họ không chỉ trở nên tự tin hơn mà còn đạt được sự độc lập.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 5

Khuyến khích con chơi độc lập

Bạn có thể khuyến khích con chơi độc lập ngay khi trẻ 1 tuổi. Đầu tiên, hãy bắt đầu với vài phút chơi một mình trong phòng của chúng và từ từ tăng dần thời gian. Lúc 3-4 tuổi, khi chúng thức dậy vào sáng sớm, hãy dạy con chơi một lúc thay vì đi đánh thức bạn. Theo thời gian, con bạn sẽ thích hoạt động này và có thể tiếp tục.

Ngoài ra, có rất nhiều cách khác. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đưa con vào bếp cùng bạn khi bạn chuẩn bị bữa tối. Đơn giản chỉ cần đưa cho chúng một chiếc bát trộn và một vài chiếc thìa để chúng có thể chơi cùng. Nếu không hiệu quả, bạn có thể cho con ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Mẹo nhỏ mà cha mẹ nào cũng nên thử để giúp con độc lập, siêng làm việc nhà hơn - ảnh 6

Sức khoẻ