Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mercedes-Benz sắp tăng giá GLB và C-Class tại Việt Nam?

Xe 07/10/2022 - 20:23

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục điều chỉnh giá bán của các mẫu xe sang GLB và C-Class sau đợt tăng giá đề xuất đối với nhiều sản phẩm vào giữa năm vừa qua.

Theo thông tin từ đại lý, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất cho một số mẫu xe chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam, cụ thể gồm mẫu xe GLB và 3 phiên bản của C-Class; việc điều chỉnh giá được cho sẽ áp dụng ngày từ tháng 10.

Trong đó, C-Class được tăng giá đề xuất đối với 3 phiên bản đang lắp ráp trong nước; riêng phiên bản C 300 AMG First Edition được giữ nguyên giá nhưng thực tế bản này chỉ bán ra số lượng giới hạn 132 chiếc tại Việt Nam.

Mercedes-Benz sắp tăng giá GLB và C-Class tại Việt Nam? - ảnh 1

Thay đổi giá bán của Mercedes-Benz Việt Nam.

Mercedes-Benz C 200 Avantgarde là phiên bản tăng giá ít nhất với chỉ 40 triệu đồng trong khi phiên bản C 200 Avantgarde Plus tầm trung lại tăng mạnh nhất ở mức 125 triệu đồng lên giá bán lẻ đề xuất 1,914 tỷ đồng. Các phiên bản tăng giá có một số nâng cấp nhẹ về mặt trang bị so với trước.

Đây là lần tăng giá rất sớm của C-Class khi mẫu sedan hạng sang này vừa được giới thiệu thế hệ mới hồi tháng 4 vừa qua. Mức giá mới 1,709 - 2,399 tỷ đồng của Mercedes-Benz C-Class hiện gần như tương đương với các đối thủ trực tiếp như BMW 3 Series và Audi A4 nhưng nhờ được lắp ráp trong nước nên có nguồn cung ổn định trong khi 2 mẫu xe còn lại đang gặp vấn đề khan hàng.

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLB dự kiến cũng được tăng giá bán lẻ đề xuất thêm 53 triệu đồng lên 2,069 tỷ đồng đối với phiên bản GLB 200 AMG, trong khi bản 35 4Matic được giữ nguyên giá bán.

Tuy nhiên, GLB 200 AMG thực tế đã được các đại lý công bố giá bán lẻ đề xuất mới cách đây một thời gian, mức giá này được áp dụng cho phiên bản V1, vẫn bán song song cùng bản V0 hiện tại. Tương tự trước đây, Mercedes GLB được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức (nhưng xe vốn sản xuất tại Mexico).

Vào tháng 5 vừa qua, Mercedes-Benz đã tăng giá đồng thời cho hàng loạt mẫu xe khác nhau, trong đó tăng mạnh nhất tới 159 triệu đồng của Mercedes-Benz GLB 35 4Matic, và thấp nhất cũng ở mức 17 triệu đồng của V 250 Luxury; nhưng mẫu xe có giá đắt nhất sau đợt điều chỉnh này chính là GLS 600 Maybach với 11,619 tỷ đồng.

Mercedes-Benz sắp tăng giá GLB và C-Class tại Việt Nam? - ảnh 2

Mercedes-Benz C-Class vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 4.

Vài năm trở lại đây, Mercedes-Benz đã thay đổi cơ cấu lắp ráp/nhập khẩu với việc bỏ bớt một số mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam nhưng vẫn giữ lại các sản phẩm chủ lực như: C-Class, GLC và E-Class; mới nhất, hãng xe Đức thông báo mang Mercedes-AMG C43 về lắp ráp bổ sung tại nhà máy ở TP Hồ Chí Minh.