Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Messi bị loại khỏi đề cử Quả Bóng Vàng lần đầu kể từ 2005

Thể thao 13/08/2022 - 08:05

Lionel Messi bất ngờ không có mặt trong danh sách đề cử rút gọn 30 người tranh Quả Bóng Vàng 2022. Cristiano Ronaldo có tên trong danh sách.

 
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Messi không xuất hiện trong danh sách đề cử 30 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng. Trong quãng thời gian đó, Messi đã 7 lần giành danh hiệu, lần gần nhất là Quả Bóng Vàng 2021, khi anh còn khoác áo Barcelona.
Tuy nhiên, mọi thứ đã không còn được như xưa kể từ khi Messi rời Camp Nou. Siêu sao người Argentina chỉ ghi được 6 bàn thắng ở giải VĐQG trong năm đầu tiên khoác áo đội bóng Pháp, PSG. Kylian Mbappe, đồng đội của Messi, là cầu thủ PSG duy nhất được đề cử năm nay.
Trong khi đó, Ronaldo là cầu thủ MU duy nhất góp mặt trong đề cử. Mùa trước, Ronaldo ghi 24 bàn trong 38 trận trên mọi đấu trường.
Bộ ba cầu thủ người Anh Trent Alexander-Arnold, Phil Foden và Harry Kane góp mặt trong danh sách. Foden là một trong sáu cầu thủ của Man City được đề cử, bên cạnh tân binh Erling Haaland. Liverpool cũng góp sáu cầu thủ trong Top 30, bao gồm Mohamed Salah, Luiz Diaz, Fabinho, Virgil van Dijk, Darwin Nunez và Sadio Mane vừa chuyển đến Bayern Munich.
 
Messi bị loại khỏi đề cử Quả Bóng Vàng lần đầu kể từ 2005 - ảnh 1 Messi bị loại khỏi Top 30 đề cử, Ronaldo và Mbappe góp mặt