Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Messi vượt qua cơn mưa thẻ vàng, đưa Argentina tiến vào bán kết

Thư giãn 14/12/2022 - 06:57

Với sự xuất sắc của mình, Lionel Messi cùng với thủ môn Martinez đã góp công lớn đưa đội tuyển Argentina vượt qua cơn mưa thẻ vàng tiến vào vòng bán kết

Phút 35 trận tứ kết gặp Hà Lan, Messi có pha kiến tạo đẳng cấp cho Nahuel Molina mở tỉ số trận đấu. Chính pha bóng này đã giúp anh phá kỷ lục kiến tạo của Pele ở các vòng knock-out World Cup.

ADVERTISEMENT

Messi vượt qua cơn mưa thẻ vàng, đưa Argentina tiến vào bán kết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Messi xứng đáng là thủ lĩnh gánh team tiến xa ở World Cup 2022

Có thể nói công lớn nhất thuộc về Messi khi anh kiến tạo cơ hội ghi bàn, ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt đền, lãnh nhiệm vụ sút quả luân lưu đầu tiên để truyền sự tự tin cho đồng đội.

Trong trận đấu, Messi sẵn sàng đáp trả bằng lời lẽ mạnh mẽ cho dù đó là cầu thủ đối phương, ban huấn luyện đội bạn và cả… trọng tài Mateu Lahoz. Kết quả anh cũng phải lãnh một thẻ phạt ở trận cầu lập kỷ lục về số thẻ vàng (18 thẻ).

Báo Thái Lan: Việt Nam nỗ lực loại bỏ đ.ánh bắt cá bất hợp pháp

Messi vượt qua cơn mưa thẻ vàng, đưa Argentina tiến vào bán kết - ảnh 2
Tàu đ.ánh bắt hải sản trên vùng biển Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN

Sau gần 5 năm, Việt Nam đã tập trung, chủ động thực hiện các hành động phù hợp với các khuyến nghị và quy định của EC về IUU để "thẻ vàng" được dỡ bỏ càng sớm càng tốt. Việt Nam đã rà soát, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật và tăng cường các chế tài trong Luật Thủy sản sửa đổi, các văn bản và kế hoạch hành động của chính phủ. Tại cuộc họp trực tuyến gần đây nhất giữa Việt Nam và EC vào tháng 11/2021, các quan chức EC đã đ.ánh giá cao những thay đổi trong luật. Đây là một trong 4 khuyến nghị chính của EC đối với Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề đ.ánh bắt IUU.

ADVERTISEMENT

Ngoài ra, Việt Nam đã áp dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để truy xuất nguồn gốc, hướng tới đảm bảo số hóa quy trình giám sát và điều tiết sản phẩm thủy sản theo chuỗi giá trị phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, để được xóa tên khỏi nhóm "các quốc gia bị cảnh báo", Việt Nam đang đối mặt rất nhiều khó khăn, trong số đó có việc theo dõi hoạt động của tàu đ.ánh cá và số lượng tàu đ.ánh cá vẫn ở mức cao.

Thai Publica cho rằng Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm của Thái Lan, quốc gia láng giềng đã được gỡ "thẻ vàng" năm 2019 sau 4 năm. Việt Nam có thể tiến hành cải cách hệ thống pháp luật, đầu tư vào Hệ thống Kiểm tra, Kiểm soát và Giám sát (MCS), hợp tác hơn nữa với các tổ chức quản lý ngư nghiệp khu vực cũng như các nước láng giềng.

Khắc phục 'thẻ vàng' IUU: Nỗ lực ngăn chặn tàu cá vi phạm tại vùng biển nước ngoài Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) ngày 20/9, ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Chia sẻ