Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mexico triển khai quân đội dẹp bạo động ở thành phố biên giới

Thế giới 14/08/2022 - 06:27

Bất ổn bùng phát tại thành phố Juarez của Mexico, giáp ranh với bang Texas của Mỹ, sau khi xảy ra một vụ bạo động trong nhà tù giữa hai băng nhóm khét tiếng, khiến 2 người chết và 4 người bị thương.

Mexico triển khai quân đội dẹp bạo động ở thành phố biên giới - ảnh 1 Lực lượng an ninh Mexico bên ngoài một cửa hàng tiện lợi bị thiêu rụi bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính ngày 11/8. (Nguồn: AP)

Thông báo của nhà chức trách Mexico ngày 12/8 cho biết quân đội đã triển khai 300 binh lính đến thành phố Juarez giáp ranh với bang Texas của Mỹ để dẹp yên tình trạng bạo động tại đây.

Bất ổn bùng phát sau khi xảy ra một vụ bạo động trong nhà tù hôm 11/8 giữa hai băng nhóm khét tiếng, khiến 2 người chết và 4 người bị thương.

Sau đó, những thành viên ở bên ngoài nhà tù của 2 băng nhóm trên, gồm nhóm Sinaloa Cartel của ông trùm Joaquin “El Chapo" Guzman và tổ chức đối địch Los Mexicles, tiếp tục tiến hành nhiều vụ gây rối trong thành phố khiến 9 dân thường thiệt mạng, nhiều cửa hàng và phương tiện giao thông bị đốt cháy.

[Bạo lực lan rộng gần biên giới Mexico-Mỹ, ít nhất tám người thiệt mạng]

Đến rạng sáng 12/8, cảnh sát địa phương đã phối hợp với quân đội và vệ binh quốc gia bắt giữ 6 người nghi là thành viên của các tổ chức tội phạm trên.

Thị trưởng thành phố Juarez, ông Cruz Perez, khẳng định tình hình đã trở lại yên bình và trật tự công cộng đã được lập lại./.

Hồng Hạnh (TTXVN/Vietnam+)