Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Microsoft tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm với Google

Kinh tế 24/03/2023 - 10:14

Số liệu tính đến ngày 20/3 cho thấy lượng truy cập Bing tăng 15,8% kể từ khi Microsoft công bố phiên bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 7/2, so với mức giảm 1% của Google.

Microsoft tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm với Google - ảnh 1 Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu ứng dụng Data.ai, lượt tải Bing đã tăng 8 lần trên toàn cầu sau khi tích hợp AI, trong khi lượt tải Google giảm 2%. (Nguồn: Mashable)

Theo công ty phân tích Similarweb, việc Microsoft Corp tích hợp công nghệ của OpenAI vào Bing đã thu hút người dùng với công cụ tìm kiếm này và tăng khả năng cạnh tranh với Google, vốn đang đứng đầu thị trường tìm kiếm, về mức tăng lượt truy cập.

Số liệu tính đến ngày 20/3 cho thấy lượng truy cập Bing tăng 15,8% kể từ khi Microsoft công bố phiên bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 7/2, so với mức giảm 1% của Google.

[Infographics] Google dẫn đầu thị phần tìm kiếm trực tuyến  

Số liệu trên là dấu hiệu ban đầu cho thấy sự dẫn đầu của Microsoft trong cuộc đua với Google về AI phái sinh, công nghệ được sử dụng cho hộp thoại ChatGPT mà OpenAI phát triển.

Điều đó cũng cho thấy cơ hội hiếm hoi của Microsoft trong việc thâm nhập thị trường tìm kiếm trị giá 120 tỷ USD mà Google đang chiếm lĩnh trong nhiều thập kỷ với thị phần trên 80%.

Nhà phân tích Gil Luria tại D.A. Davidson & Co kỳ vọng Bing sẽ giành được thị phần trong vài tháng tới, nhất là khi Google tiếp tục trì hoãn việc tích hợp công nghệ AI phái sinh vào sản phẩm của mình.

Trong khi hầu hết người dùng đã có thể sử dụng Bing tích hợp AI kể từ tháng 2/2023, Google bắt đầu công bố hộp thoại Bard vào ngày 21/3.

Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu ứng dụng Data.ai, lượt tải Bing đã tăng 8 lần trên toàn cầu sau khi tích hợp AI, trong khi lượt tải Google giảm 2%./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)