Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Microsoft xác nhận ngày ra mắt bản cập nhật lớn cho Windows 10

Pháp Luật 02/10/2022 - 08:03

Trong một bài đăng trên blog, công ty cho biết họ vẫn sẽ hỗ trợ Windows 10 đến năm 2025, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn xem xét đến việc nâng cấp PC, laptop lên Windows 11

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật lần này cung cấp hàng loạt bản sửa lỗi và cải tiến nhỏ mà người dùng đã báo cáo trong những tháng gần đây.

ADVERTISEMENT

Trong một bài đăng trên blog, công ty cho biết họ vẫn sẽ hỗ trợ Windows 10 đến năm 2025, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm phù hợp để bạn xem xét đến việc nâng cấp PC, laptop lên Windows 11.

Microsoft xác nhận ngày ra mắt bản cập nhật lớn cho Windows 10 - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Quá trình tải về các bản cập nhật trên Windows 11. Ảnh: TIỂU MINH

Video đang HOT

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại Windows 11 vẫn gặp rất nhiều chỉ trích, chủ yếu ở Taskbar (thanh công cụ). Người dùng có thể thêm/xóa bớt các ứng dụng trên thanh công cụ dễ dàng, hoặc mang trở lại thanh công cụ kiểu cũ bằng các phần mềm của bên thứ ba như Start11.

Trong bản cập nhật lớn gần đây, Windows 11 đã nhận được rất nhiều cải tiến mới, cụ thể tính năng Snap giúp người dùng sắp xếp các cửa sổ tốt hơn, ứng dụng File Explorer được bổ sung thêm tính năng Tab (thẻ), giúp màn hình của bạn ít lộn xộn hơn khi kéo thả các tệp vào những thư mục khác nhau.

Microsoft xác nhận ngày ra mắt bản cập nhật lớn cho Windows 10 - ảnh 2

Windows 11 được bổ sung nhiều tính năng và cải tiến sau khi cập nhật. Ảnh: TIỂU MINH

Tính năng Live Captions (phụ đề trực tiếp) hiện đã có trên toàn hệ thống, thay vì chỉ giới hạn ở một vài ứng dụng như trên Windows 10. Để kích hoạt, bạn chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) – Accessibility (trợ năng) – Live Captions (phụ đề trực tiếp).

ADVERTISEMENT

Windows 11 22H2 lại gây lỗi màn hình xanh. Microsoft phải chặn cập nhật hàng loạt máy tính

Microsoft đã phải chặn cập nhật hàng loạt bản cập nhật mới nhất của họ.

1. Những máy tính nào thuộc diện bị lỗi khi cập nhật Windows 11 22H2?

Hiện phần lớn máy tính bị lỗi màn hình xanh chết chóc đều đang cài đặt driver âm thanh Intel Smart Sound Technology (SST). Đây là các DSP xử lý âm thanh giúp tái tạo âm thanh mà không tốn nhiều hiệu năng hệ thống.

Microsoft xác nhận ngày ra mắt bản cập nhật lớn cho Windows 10 - ảnh 3

Cả Intel và Microsoft đã nhận được phản hồi về lỗi không thích với driver Intel trên Windows 11 22H2, đặc biệt là trên các vi xử lý Intel thế hệ 11.

ADVERTISEMENT

2. Cách sửa lỗi tương thích trên Windows 11 22H2

Hiện Microsoft khuyến cáo người dùng không nên tự động cài đặt Windows 11 22H2 qua Media Creation Tool cho đến khi vấn đề được giải quyết. Microsoft cũng đã chặn cập nhật đối với các máy tính này.

Microsoft cũng giải thích cụ thể Driver Intel Smart Sound Technology Audio Controller - file driver là IntcAudioBus.sys đang gặp lỗi với Windows 11 22H2.

Microsoft xác nhận ngày ra mắt bản cập nhật lớn cho Windows 10 - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Hiện giải pháp khắc phục duy nhất là đợi nhà sản xuất cập nhật driver mới trước khi nâng cấp lên Windows 11 22H2 và người dùng không nên vội nâng cấp lên Windows 11 mới nếu đang sử dụng driver kể trên.

Bản cập nhật lớn của Windows 11 năm nay có gì mới? Bản cập nhật Windows 11 2022 của Microsoft năm nay sẽ có thêm những tính năng gì mới? Dù có nhiều tin đồn về việc dừng hỗ trợ, Microsoft vẫn tung ra bản cập nhật lớn năm 2022 cho Windows 11. Ảnh chụp màn hình Theo The Verge,...

Chia sẻ