Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Miền Bắc mưa hết hôm nay, miền Trung, Nam Bộ mưa kéo dài

Thư giãn 07/08/2022 - 09:49

Từ đêm nay (7/8), mưa giảm ở miền Bắc. Các khu vực khác trên cả nước, mưa tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. - Tin tức

Do tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm nay (7/8), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở khu vực trũng thấp. Nền nhiệt các tỉnh miền Bắc hôm nay khá mát mẻ với nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, thấp nhất 23-26 độ, vùng núi cao dưới 23 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ.

Miền Bắc mưa hết hôm nay, miền Trung, Nam Bộ mưa kéo dài - ảnh 1

Hôm nay, nhiều vùng trên cả nước đón mưa dông.

Dự báo từ đêm nay mưa giảm ở miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An, khoảng 10/8, khu vực này đón một đợt mưa dông lớn, với cường độ mưa phổ biến là mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 12/8 mưa có xu hướng giảm dần.

Các tỉnh Hà Tĩnh - Thừa Thiên Huế hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ.

Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ.

Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và đêm với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Nguồn: https://tienphong.vn/mien-bac-mua-het-h...Nguồn: https://tienphong.vn/mien-bac-mua-het-hom-nay-mien-trung-nam-bo-mua-keo-dai-post1459559.tpo