Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mở kênh “tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế”

Đời sống 13/08/2022 - 04:43

Theo thống kê của sở y tế, số người làm việc năm 2021 là 42.914 người. Số người làm việc 6 tháng đầu năm 2022 là 42.608 người, bao gồm 181 công chức, 27.545 viên chức, 14.882 hợp đồng lao động. Trong đó có 8.864 bác sĩ; 1.187 y sĩ; 16.139 điều dưỡng, hộ sinh; 2.808 kỹ thuật viên; 2.718 dược sĩ và 10.892

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Phục hồi kinh tế TP Hồ Chí Minh chiều 11/8, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã cho biết thông tin trên.

ADVERTISEMENT

Theo thống kê của sở y tế, số người làm việc năm 2021 là 42.914 người. Số người làm việc 6 tháng đầu năm 2022 là 42.608 người, bao gồm 181 công chức, 27.545 viên chức, 14.882 hợp đồng lao động. Trong đó có 8.864 bác sĩ; 1.187 y sĩ; 16.139 điều dưỡng, hộ sinh; 2.808 kỹ thuật viên; 2.718 dược sĩ và 10.892 thuộc các chức danh khác.

Sở y tế cũng nhận định, tuy số người làm việc giảm không nhiều so với năm 2021 (306 người), nhưng gây khó khăn không nhỏ cho các cơ sở y tế công lập vì hầu hết người nghỉ việc là người có thâm niên, kinh nghiệm, còn người mới được tuyển dụng là nhân viên mới cần có thời gian để thực hành, tập sự.

Mở kênh “tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế” - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cuộc họp chiều 11/8 tại TP Hồ Chí Minh.

Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân sự, ngành Y tế TP đã đề xuất một số giải pháp như: tăng cường hỗ trợ nhân lực chuyên khoa và nhân lực quản lý đối với những đơn vị bị thiếu hụt nhân sự. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ giúp ổn định tâm trạng lo lắng của nhân viên y tế, ngành Y tế TP đã triển khai hoạt động “Lãnh đạo ngành y tế lắng nghe và trao đổi với nhân viên y tế”, đồng thời phối hợp các chuyên gia tâm lý của các trường đại học mở kênh “tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế”.

Video đang HOT

Ngoài ra thực hiện liên kết, đồng hành với các doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên y tế nghỉ dưỡng, du lịch; mở thêm các hội thi giúp tăng cường giao lưu, học tập lẫn nhau giữa các loại hình nhân viên y tế…

Mở kênh “tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế” - ảnh 2
Bà Lê Thiện Quỳnh Như – Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP thông tin tại cuộc họp.

ADVERTISEMENT

Trả lời cho câu hỏi, kết quả thực hiện “Đề án y tế thông minh giai đoạn 2021 – 2025″ của ngành Y tế TP, Phó Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận thông tin y tế sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao, ngành Y tế TP đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Cụ thể, TP triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, xây dựng dữ liệu lớn về sức khỏe và mô hình bệnh tật của người dân thành phố. Triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng thêm các tiện ích cho người bệnh tại các bệnh viện như: ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh”; ứng dụng “Y tế trực tuyến”; ứng dụng “teleconsultation” kết nối bác sĩ trạm y tế với các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện thành phố…

Bên cạnh đó, triển khai ki-ốt “Khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh”; ki-ốt tự đăng ký khám bệnh, tự tra cứu giá dịch vụ kỹ thuật, giá thuốc, thanh toán không dùng tiền mặt, đặt lịch khám trực tuyến; phẫu thuật Robot ngoại tổng quát Da Vinci tại Bệnh viện Bình Dân…

Liên quan đến 2 vụ việc hành hung bác sĩ diễn ra ngày 27/7 và 6/8 tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bà Quỳnh Như cũng cho hay, chiều ngày 10/8, lãnh đạo Sở đã có buổi làm việc với Bệnh viện Nhân dân Gia Định, đại diện Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh.

Tại cuộc họp, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ 2 vụ việc nêu trên, khi đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để xử lý nghiêm minh đúng theo quy định pháp luật.

Điều tra vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Ngày 28/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản gửi Sở Y tế TP.HCM về việc xử lý sự vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

ADVERTISEMENT

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ các phương tiện truyền thông và báo cáo nhanh qua đường dây nóng của Bệnh viện và Sở Y tế TP.HCM. Sự vụ xảy ra lúc 21h ngày 27/7/2022 tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đến quyền của người hành nghề, gây tổn hại về thể chất, tinh thần và danh dự của bác sĩ trực tiếp bị hành hung trong lúc đang hành nghề cũng như các thầy thuốc, nhân viên y tế khác. Đồng thời sự việc cũng gây mất an ninh, an toàn và trật tự tại nơi khám chữa bệnh cấp cứu, ảnh hưởng xấu đến tâm lý, thời gian khám chữa bệnh cho người bệnh khác.

Vì vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP.HCM sớm xác minh sự việc, báo cáo cụ thể về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đồng thời phối hợp với Công an TP.HCM để điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm đối với hành vi sai phạm.

ADVERTISEMENT

Mở kênh “tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế” - ảnh 3

Điều tra vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Đêm 27/7, tại khoa Cấp cứu của BV Nhân dân Gia Định, vì không chấp nhận việc con gái bị hóc xương phải chờ đợi 30 phút, người đàn ông xông vào bóp cổ và dọa đánh chết nếu bác sĩ bước ra khỏi bệnh viện. Đáng chú ý, người này còn ngang nhiên quay clip.

Sau khi xảy ra sự việc, bé gái đã được người nhà tự chuyển đi cơ sở y tế khác. Phía bệnh viện mới tiếp nhận đã thực hiện các chẩn đoán hình ảnh và việc xử trí cho bệnh nhi được tiến hành thuận lợi. Riêng bác sĩ T. bị bầm nhẹ vùng cổ, sau khi ra trực đã được tạm cho nghỉ để ổn định tinh thần và sức khỏe.

Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc cho công an địa phương và Sở Y tế TP.HCM để điều tra làm rõ.

Điểm đáng chú ý về dịch sốt xuất huyết ở Bình Dương Tính đến tuần thứ 27, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 7.282 ca mắc, tăng 44,1% so với cùng kỳ năm 2021. Điểm đáng chú ý là số ca mắc sốt xuất huyết nặng tập trung chủ yếu ở độ tuổi dưới 15. Theo ngành y tế tỉnh...

Chia sẻ