Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mối quan tâm thực sự của giới đầu tư trước WWDC 2023

Công nghệ 07/06/2023 - 05:37

ChatGPT: Các nhà đầu tư đang quan tâm đến những công bố liên quan đến AI của Apple tại sự kiện WWDC 2023, thay vì kính thực tế hỗn hợp.

Mối quan tâm thực sự của giới đầu tư trước WWDC 2023 - ảnh 1

Nhà đầu tư quan tâm đến công nghệ AI của Apple. Ảnh: Itchronicles.

Theo nhà phân tích Ming Chi-Kuo đến từ TF Securities, phần lớn thời gian quan trọng tại sự kiện WWDC 2023 sẽ ​​được Apple tập trung vào dòng sản phẩm VR và AR mới. Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như lại quan tâm nhiều hơn đến công nghệ AI mà Táo khuyết đang phát triển.

Trong một bài viết vào ngày 4/6, ông Kuo đưa ra một số ghi chú từ các cuộc thảo luận gần đây với giới đầu tư về sự kiện WWDC. Nói riêng về kính thực tế hỗn hợp, họ tin rằng nó có thể "tác động mạnh mẽ đến thiết kế tương tác và đồ họa máy tính 3D" nếu thiết bị được khách hàng đón nhận. Điều này giống như tác động của ChatGPT đối với lĩnh vực AI.

Nếu dòng sản phẩm mới của Apple có thể đánh bại kỳ vọng của thị trường, Kuo cho rằng nó sẽ "mang lại lợi ích cho công ty và giúp tăng giá cổ phiếu của các nhà cung cấp chính”.

Tuy nhiên, phần lớn bài đăng của ông Kuo lại xoay quanh AI và AIGC (nội dung do trí tuệ nhân tạo làm ra), vì các nhà đầu tư "dành nhiều sự quan tâm đến việc khi nào Apple sẽ tung ra các dịch vụ giống như ChatGPT". Trên thực tế, thành công lâu dài của kính thực tế tăng cường dường như phụ thuộc vào khả năng tích hợp công nghệ AI/AIGC.

Ngoài ra, một phần lý do khiến các nhà đầu tư dành sự tập trung cho AI là lĩnh vực này đang có mức phát triển mạnh mẽ, trong khi sản phẩm mới của Apple thiếu mức doanh thu và lợi nhuận tiềm năng. Ông Kuo trích dẫn tình hình kinh doanh vượt kỳ vọng gần đây của NVIDIA là bằng chứng cho sự thay đổi trọng tâm của giới đầu tư.

Kuo cho rằng có khả năng các công nghệ AI hoặc AIGC sẽ xuất hiện trong WWDC 2023. Nếu các yêu cầu của Apple đối với AIGC đòi hỏi nhiều thông số kỹ thuật phần cứng cao cấp, nhà phân tích của TF Securities cho biết nó có thể dẫn đến sự gia tăng “nhu cầu thay thế phần cứng”.

Mặc dù Apple đang nỗ lực xây dựng công nghệ máy học của mình, các nhà phát triển có thể tận dụng để phát hành trước những dịch vụ tương tự. Theo Apple Insider, một cuộc khảo sát vào tháng 4 đã chỉ ra rằng 80% nhà phát triển Mac dự định tích hợp ChatGPT vào ứng dụng của họ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Công nghệ