Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock

Giải trí 09/12/2022 - 05:58

EP “After School Club” vừa phát hành của Monet Ngô khiến khán thính giả yêu nhạc thích thú bởi 8 câu chuyện độc đáo, thú vị được kể bằng rock

Đam mê các giai điệu từ nhỏ, năm 2017, chàng trai gốc Việt Monet Ngô (tên thật: Monet Chánh Ngô) quyết định thu âm và sáng tác nhạc song song với công việc giáo viên.

ADVERTISEMENT

EP After School Club tại Spotify

Đến nay, anh đã trở thành cái tên quen thuộc trong giới Indie rock tại vùng vịnh San Francisco, đồng thời cho ra mắt không ít sản phẩm chất lượng như Summer Wind, Lonestar hay Strawberry Field… thu hút hàng trăm ngàn lượt nghe mỗi tháng.

Mặc dù chỉ mới được tạo cách đây vài tháng, tài khoản Tiktok của Monet Ngô, nơi nam nghệ sĩ thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cá nhân lẫn hành trình theo đuổi âm nhạc, cũng đạt thành tích hết sức ấn tượng khi nhận 1,4 triệu lượt thích và có hơn 35 ngàn người đăng ký theo dõi.

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Ca sĩ gốc Việt Monet Ngô đang ngày càng khẳng định thực lực trong cộng đồng nhạc indie.

Mới đây, sau 3 đĩa đơn trình làng thuận lợi, anh vừa chính thức phát hành EP ( Extended Play: đĩa mở rộng) đầu tay tên After School Club, gồm 8 bài nhạc.

Đứa con tinh thần lần này lấy cảm hứng từ chính ký ức tuổi mới lớn mà Monet Ngô nếm trải, về giai đoạn nam nghệ sĩ từng cảm thấy anh là “kẻ thất bại, bị mọi người gạt sang bên lề, để rồi nỗ lực chứng tỏ bản thân mình”

Hòa trộn giữa màu sắc Indie rock nguyên bản hồi thập niên 2000 và các yếu tố hyper pop hiện đại, mỗi ca khúc ở EP đều sở hữu một điểm nhấn riêng, chinh phục khán thính giả nhờ phong cách tiếp cận khác biệt.

ADVERTISEMENT

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 2
Anh vừa cho ra mắt EP đầu tay After School gồm 8 bài hát chất lượng.

Câu chuyện nơi After School Club khởi đầu với Summer Wind qua tiếng guitar mơ màng, đưa người nghe đắm chìm vào âm vang xa xăm; Lên đến cao trào bằng những chùm hợp âm guitar bass giòn giã, vui tươi đậm chất Indietronica trong Bleachers và khép lại với Ruby Sparks – ca khúc thành công nhất của Monet Ngô. Tính tới thời điểm hiện nay, bài nhạc ấy đã cán mốc 1,2 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify.

“Chẳng bài hát nào là vô nghĩa cả, chúng đều kết nối một cách tuyệt vời,” nhà phê bình Brandon Washington thuộc chuyên trang Lyrical Lemonade đ.ánh giá.

Trang Earmilk thì nhận xét rằng, khán thính giả có thể cảm nhận rõ “hương vị của những thông điệp chân thành” được nam nghệ sĩ gửi gắm ở EP đầu tay. ” Đây là bản nhạc nền không thể hoàn hảo hơn cho những đêm lái xe dưới tiết trời oi ả”

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 3
Sản phẩm này được các khán thính giả Indie rock tại Hoa Kỳ đ.ánh giá cao.

ADVERTISEMENT

Monet Ngô chia sẻ: “Tôi từng khóc lúc viết một số ca khúc trong EP này, và chúng đã thay đổi cuộc đời tôi theo đúng nghĩa đen. After School Club xoay quanh loạt trải nghiệm làm tôi chịu nhiều tổn thương. Vì vậy, tôi rất vui khi có thể bộc bạch, giãi bày nó cùng bạn”

Bên cạnh giai điệu cuốn hút, nam nghệ sĩ còn gây ấn tượng mạnh mẽ trước chất giọng ấm, giàu nội lực, được thể hiện qua 2 clip trình diễn live 2 nhạc phẩm Bleachers và Real Ass Love Story.

Xem thêm: NewsJean, BLACKPINK, Seventeen và những nghệ sĩ Hàn có bài hát lọt top “100 bài hát hay nhất 2022″ của Rolling Stone

Monet Ngô hy vọng sẽ sớm có cơ hội trở lại quê hương lập nghiệp cũng như hoạt động âm nhạc. ” Tôi rất muốn viết một bài hát thuần tiếng Việt. Bởi lẽ, tôi thấy ngôn ngữ Việt Nam đẹp lắm chứ không phải vì muốn thu hút thêm fan đâu! Tuy nhiên, nếu chuyện này xảy ra thì càng tuyệt (cười)”

Sự kiện âm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ ấn tượng, Karik "lép vế" về hiệu ứng khán giả khi MONO xuất hiện?

Như một thông lệ hàng năm, các fan yêu nhạc lại đổ xô về sự kiện âm nhạc quy tụ những sân khấu rap, indie, underground hoành tráng - Hội Đồng Hội. Ngày 26/11, sự kiện bắt đầu từ lúc 13 giờ và trải qua nhiều chặng cho đến khi kết thúc vào lúc 23 giờ. Tại đây, hàng nghìn trai xinh gái đẹp đã quy tụ để được tận hưởng không gian âm nhạc trẻ trung, năng động nhất. Line-up của chặng chính đêm nhạc 26/11 với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp mặt có thể kể đến như Hoàng Dũng, MONO, Karik, Lou Hoàng, Only C,...

Sự khác biệt khi Karik - MONO xuất hiện Beertalks

Xuất hiện trên sân khấu Hội Đồng Hội, Karik được chào đón bằng tràng pháo tay hâm nóng không khí đêm diễn. Nam rapper kết hợp cùng Only C trong ca khúc mới Có Chơi Có Chịu. Phong cách trình diễn trẻ trung, phóng khoáng của Karik khuấy động không khí đêm diễn. Dù không có Miu Lê, nhưng Karik vẫn cân đẹp" bản hit Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay. Kết set diễn, anh chàng rapper chơi lớn diễn luôn ca khúc chưa được phát hành, quay trở lại phong cách rap gai góc, hầm hố như thuở mới vào nghề.

ADVERTISEMENT

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Karik và phong cách hip-hop trên sân khấu

Thế nhưng, phải đến khi MONO bước lên sân khấu không khí mới thực sự bùng nổ. Ngay từ giây phút đầu tiên MONO xuất hiện, dân tình đã hô to tên anh chàng tân binh và vỗ tay không ngớt. Trình diễn 3 ca khúc quen thuộc Quên Anh Đi - Em LàWaiting For You, MONO "thao túng tâm lý" fan bằng visual cực điển trai cùng thần thái biểu diễn tự tin, cuốn hút. Thế nhưng, nhiều khoảnh khắc anh chàng biểu diễn tiếng backtrack to lấn át giọng live đã gây tranh cãi trên MXH.

Đám đông reo hò khi MONO xuất hiện

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 5

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 6

MONO và visual vô cùng điển trai

Ở một số phân đoạn, dân tình bắt gặp MONO cầm mic rất xa và còn bịt đầu mic nhưng vẫn hát to rõ ràng khiến netizen thắc mắc "bí thuật" mà MONO sử dụng trên sân khấu. Màn giao lưu Waiting For You cùng khán giả là điểm cộng cực kì lớn trong set diễn của anh chàng tân binh. MONO đã chứng minh được sức hút của "hit quốc dân" khi hát chay được dàn bè siêu đỉnh chính là khán giả hát theo không trật một nhịp nào.

ADVERTISEMENT

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 8

Để mic xa nhưng giọng vẫn to rõ ràng, bí thuật mới của MONO đây ư?

Loạt sân khấu indie đầy cảm xúc

Những gương mặt quen thuộc của giới indie cũng tề tựu đông đủ tại đêm diễn Hội Đồng Hội. Thế Bảo, Kiên, Ngọt Band, Cá Hồi Hoang,... đã mang đến bữa tiệc đa màu sắc, đưa khán giả chìm đắm trong không gian ấm cúng của âm nhạc. Những ca khúc nổi tiếng trong cộng đồng indie như Quả Tim Màu Lửa - Kiên; Về Phía Mưa - Thế Bảo; Thấy Chưa, Lần Cuối - Ngọt Band; Hiệu Ứng Trốn Chạy, Beertalks - Cá Hồi Hoang,... đã được nghệ sĩ cùng khán giả hòa ca đầy cảm xúc.

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 9

Cá Hồi Hoang

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Thắng - giọng ca chính của Ngọt Band

Thấy Chưa - Ngọt Band

ADVERTISEMENT

Hoàng Dũng kết show trọn vẹn

Hoàng Dũng đã mang đến cái kết không thể trọn vẹn hơn cho đêm nhạc. Xuất hiện bảnh bao đốn tim fangirl, Hoàng Dũng với những ca khúc quen thuộc như Nàng Thơ, Đôi Mươi, Vì Anh Vẫn vẫn đủ sức hấp dẫn níu chân khán giả đến những giây phút cuối của đại nhạc hội. Khi âm nhạc cất lên, những tâm hồn đồng điệu vẫn đủ sức hát cùng nhau sau sự kiện dài hơi kéo dài hơn 8 tiếng.

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 11

Hoàng Dũng và diện mạo ngọt ngào như hoàng tử diễn kết show

Monet Ngô ra mắt EP đầu tay đậm chất Indie rock - ảnh 12 ADVERTISEMENT

Đêm nhạc đầy cảm xúc của Vũ.: Mời loạt khách mời nổi tiếng, fan đến để hát cho thần tượng nghe Liveshow Một Vạn Năm của "hoàng tử indie" Vũ. đã diễn ra tại TP.HCM tối 17/9. Tối 17/9, Vũ. đã tổ chức liveshow Một Vạn Năm tại TP.HCM thu hút hàng nghìn fan yêu nhạc đến tham gia. Tại đây, "hoàng tử indie" của làng nhạc Việt đã...

Chia sẻ