Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một bài hát có thể làm hư hỏng hoàn toàn chiếc MacBook của bạn

Game 04/10/2022 - 20:13

Màn phối hợp đầy khó chịu bên dưới không chỉ làm hư hỏng MacBook mà nó có thể làm bạn choáng váng nếu nghe nó trong thời gian dài.

Mới đây, một người dùng đã đẩy chiếc MacBook Air của mình đến cực hạn và hư hỏng hoàn toàn bằng cách mở đồng thời một bài hát và một đoạn âm thanh ở âm lượng cực lớn.

Một bài hát có thể làm hư hỏng hoàn toàn chiếc MacBook của bạn - ảnh 1

Anh ấy là Hector Martin, một nhà nghiên cứu bảo mật độc lập chuyên về các sản phẩm của Apple. Martin cho biết đã làm hư hỏng hoàn toàn chiếc MacBook Air M2 đang chạy hệ điều hành Asahi Linux tự tùy biến của mình bằng cách cho đẩy bộ loa của mẫu laptop này đến giới hạn của nó.

Trong bài đăng trên Twitter, Martin đã giải thích cách anh này thí nghiệm trên. Bài hát được anh này sử dụng là Martin cho biết anh đã sử dụng là “I Won The Loudness War” của Dan Worrall lồng bên dưới là một “dải âm thanh dạng sóng sin tần số cao” để thử thách bộ loa của chiếc MacBook Air M2.

“Đây được đánh giá là bài hát ồn ào nhất thế giới. Tôi đã từng phá hỏng một bộ loa khác với chính bài hát này” - Martin chia sẻ với chuyên trang VICE.

Một bài hát có thể làm hư hỏng hoàn toàn chiếc MacBook của bạn - ảnh 2

Kết quả là anh này đã “nướng chín” 2 dải loa trên chiếc MacBook Air M2 chỉ sau 40 giây. Cụ thể, màng loa tweeter (chuyên dải âm cao) bên phải máy đã hư hỏng hoàn toàn, trong khi đó phần tương tự ở bên trái chiếc MacBook chỉ bị hỏng nhẹ. Tuy nhiên Martin cho biết đã ngửi thấy mùi khét phát ra từ chiếc MacBook “xấu số”.

Chia sẻ với VICE, Martin cho rằng rất có thể cả 2 dải loa tweeter trên chiếc MacBook Air M2 đã bị quá nhiệt. Nguyên nhân đến từ chính hệ điều hành Asahi Linux vì nó có thể toàn quyền kiểm soát các thiết bị phần cứng ngoại vi trên chiếc MacBook thông qua một trình điều khiển (hay còn gọi là driver).

Trong trường hợp này, hệ điều hành tùy biến của Hector Martin đã ép bộ loa trên chiếc MacBook Air M2 phát ra những âm thanh vượt ngoài sức chịu đựng, trong đó, 2 dải loa tweeter phải chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Trong khi đó, 2 dải loa trầm (woofer) lại gần như không bị ảnh hưởng bởi thí nghiệm kể trên, tuy nhiên vẫn bị ảnh hưởng đôi chút. Martin cũng cho biết anh đã báo cáo về hư hỏng này lên Apple và đã nhận về một chiếc MacBook Air M2 mới do đã mua gói bảo hành mở rộng Apple Care+ trước đó.

Theo VTC Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://netbiz.vtc.vn/mot-bai-hat-co-the-lam-hu-hong-hoan-toan-chiec-macbook-cua-ban-ar704488.html