Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một lần đi du lịch tôi phải lòng cô hướng dẫn viên, động thái của vợ sau đó khiến tôi nhận ra điều quan trọng trong cuộc đời

Tâm sự 05/10/2022 - 04:49

Năm nay 47 tuổi, tôi có sự nghiệp thành đạt và một người vợ hết lòng vì gia đình, một cô con gái xinh xắn lanh lợi. Theo đánh giá của người xung quanh, tôi có một tổ ấm hạnh phúc nhưng mãi đến khi gặp chuyện, tôi mới thấu hiểu và biết trân trọng điều đó. Và tôi may mắn hơn những người đàn ông khác là vẫn giữ được vợ

Năm nay 47 tuổi, tôi có sự nghiệp thành đạt và một người vợ hết lòng vì gia đình, một cô con gái xinh xắn lanh lợi. Theo đánh giá của người xung quanh, tôi có một tổ ấm hạnh phúc nhưng mãi đến khi gặp chuyện, tôi mới thấu hiểu và biết trân trọng điều đó. Và tôi may mắn hơn những người đàn ông khác là vẫn giữ được vợ con.

ADVERTISEMENT

Tôi vẫn còn nhớ những ngày đầu tiên yêu nhau ở trường đại học, vợ là một cô gái hiền lành đức độ. Vì mồ côi cha mẹ từ sớm, phải sống với ông bà nội nên cô ấy rất tự lập và biết vun vén cho cuộc sống. Chính vì lẽ ngày mà tôi càng thương yêu, muốn gắn bó với cô ấy hết đời. Ra trường tôi xin phép cưới vợ ngay, chúng tôi được bố mẹ cho một căn nhà riêng để ở.

Khi cưới nhau về, chúng tôi bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Công việc tôi bận bịu đi sớm về khuya, có những khi phải đi công tác cả tháng trời. Ban đầu vợ không phàn nàn nhưng khi sinh con gái xong, cô ấy bắt đầu cằn nhằn ngày một nhiều vì chuyện tôi không giúp được gì trong gia đình.

Tôi bảo vợ thuê giúp việc, nhưng cô ấy không đồng ý với lý do sợ gặp phải người nham hiểm và có người lạ trong nhà sẽ khó ở. Thế là cô ấy tự làm mọi thứ một mình, thấy vợ vất vả tôi muốn giúp lắm nhưng công việc quá tải làm gì có thời gian rảnh rỗi. Tôi nghĩ mình đi làm kiếm tiền rốt cuộc cũng là vì cái gia đình này.

5 năm trôi qua, chúng tôi vẫn liên tục cãi nhau về chuyện vặt vãnh trong cuộc sống, đôi khi tôi cảm thấy trở về nhà là một áp lực. Có lần, tôi vừa đi công tác về đến nhà thì thấy vợ đang tự tay sửa ông nước bị vỡ, cô ấy cáu giận: “ Sao chuyện gì của người đàn ông trong nhà này em đều phải gánh vác thế, anh chỉ như cái bóng thôi”. Dù rất bực tức vì lời chỉ trích của vợ nhưng để xoa dịu tình hình, tôi chạy vào bảo vợ gác lại mọi chuyện, cả nhà đi ăn tối.

Vừa ăn tối xong, vợ vui vẻ được một chút thì tôi lại có điện thoại đi công tác gấp. Vợ không còn lời nào để thể hiện hết sự thất vọng, cô ấy nói: “Nếu anh đi bây giờ thì đi luôn đi, đừng quay lại nữa”. Nhưng là đàn ông, tôi xem công việc là trên hết nên mặc kệ vợ nói, tôi vẫn lên đường. Tôi xách hành lý ra khỏi nhà, giây phút đó, tôi cảm thấy trong lòng rất nhẹ nhõm. Tôi như thấy mình được tự do thoải mái và nhờ lời nói của vợ mà tôi sắp rũ bỏ được cái gì rất vướng víu bấy lâu nay.

ADVERTISEMENT

Sau 4 ngày hội họp xong, tôi định trở về nhà nhưng qua cuộc gọi điện với vợ, tôi biết cô ấy vẫn đang giận hờn. Tôi nghĩ, sẽ dành thêm vài ngày nữa lưu lại nơi này để đi tham quan. Tôi bỏ tiền thuê một hướng dẫn viên du lịch, đưa tôi đi tới các danh lam thắng cảnh.

Một lần đi du lịch tôi phải lòng cô hướng dẫn viên, động thái của vợ sau đó khiến tôi nhận ra điều quan trọng trong cuộc đời - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Chỉ 2 ngày đi với cô gái ấy, tôi đã phải lòng. Chúng tôi ăn uống với nhau, trò chuyện rất vui vẻ và hợp gu. Trong lúc ngà ngà say, cô ấy dựa vào tôi nói: “Tuổi mới lớn em đã đi làm, em luôn mong có một bờ vai để dựa vào. Ở bên anh em thấy thật vững chắc”. Tôi ngửi được hương thơm thoang thoảng từ mái tóc của cô ấy, tôi thấy cảm giác yêu đương tràn về như thời đang ở độ tuổi đôi mươi.

Thế là chúng tôi không ngại dành cho nhau những hành động tình cảm. Tôi chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó sẽ phản bội vợ nhưng rồi hoàn cảnh đưa đến, tôi không thể dứt ra được. Trở về nhà, tôi và vợ vẫn cãi cọ như mọi khi, mỗi lần như vậy, tôi lại lấy lý do đi công tác để gặp người tình.

Một ngày nọ, tôi cũng đi như thường lệ và trở về nhà vào tối muộn. Lúc đến gần nhà, tôi thấy bóng dáng vợ đang tay trong tay một người đàn ông. Tôi tức điên lao vào tát vợ, cô ấy phản ứng mạnh và nói: “Anh không có tư cách gì cả. Với anh, em không là gì nhưng với người đàn ông khác, em là kho báu”.

Câu nói của vợ khiến tôi hoàn toàn im lặng, đúng là bao nhiêu năm nay, dù cô ấy vất vả cho gia đình nhưng tôi luôn xem trọng mình hơn, nghĩ mình là người kiếm ra tiền rồi bỏ qua nỗi lòng của vợ. Tôi kéo tay vợ về nhà trong sự vùng vằng lẫn nhau, rồi chúng tôi vẫn tiếp tục cãi nhau lời qua tiếng lại trước mặt con gái. Nó tức quá gào lên: “Bố mẹ đừng cãi nhau nữa”.

Tôi hỏi vợ: “Thế em có muốn ly hôn không?”, vợ trả lời: “Em chưa bao giờ muốn ly hôn, em chỉ mốn một gia đình trọn vẹn, một người đàn ông biết yêu thương và chăm sóc gia đình. Em biết anh cặp kè ngoài kia nhưng em rất thương con và không muốn nó lớn lên trong sự thiếu vắng của cả cha lẫn mẹ”.

ADVERTISEMENT

Câu nói của vợ khiến tôi rất bất ngờ, tối hôm đó, chúng tôi nói chuyện và thú thật với nhau tất cả những gì tích tụ trong lòng. Thì ra, hai đứa vẫn yêu nhau sâu sắc, chúng tôi ôm nhau và đồng lòng bắt đầu lại.

Ngày hôm sau, tôi gửi tin nhắn cho người tình nói rằng tình cảm của tôi chỉ là nhất thời, tôi không nên như thế, tôi đã có gia đình và muốn giữ gìn đến cuối đời. Kể từ đó, cô hướng dẫn viên du lịch không gọi điện cho tôi nữa.

Giờ nhiều đêm hai vợ chồng tôi ngồi nhâm nhi cà phê tâm sự ở ban công, nhìn thấy gương mặt dịu hiền của vợ, thấy con cười đùa trong nhà, tôi cảm thấy thật yên bình, hạnh phúc đến lạ. Sau nhiều sóng gió, tôi cũng hiểu ra rằng, gia đình là điều quan trọng nhất, hãy cảm thông và yêu thương nhiều hơn khi còn có thể.

(Xin giấu tên)

Ông bà ngoại tôi gần 80 tuổi vẫn phải còng lưng kiếm tiền nuôi cô con gái cưng

Ông bà ngoại của tôi có 5 người con, mẹ tôi là chị cả trong nhà. Từ ngày còn nhỏ, mẹ luôn tự biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên luôn là người cố gắng hết sức để giúp đỡ ông bà và chăm sóc các em.

Đến tuổi thành gia lập thất, mẹ tôi càng thêm gánh nặng khi phải vun vén cho gia đình nhỏ của mình nhưng vẫn không thể bớt lo toan cho ông bà bà các dì, các cậu. Mẹ tôi chỉ thực sự bớt vất vả khoảng chục năm trở lại đây khi các dì, các cậu cũng đã đủ lớn và có thể tự vận hành cuộc sống của mình.

Quả thật thì các dì, các cậu của tôi đều là những người biết trước biết sau nên khi ổn định được kinh tế cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ mẹ tôi trong việc chăm lo cho mấy chị em chúng tôi. Ngay thời gian vừa qua, dì thứ hai của tôi cũng phải tất bật chạy ngược chạy xuôi để xin việc cho tôi.

ADVERTISEMENT

Thế nhưng đến bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, cùng là anh chị em trong một gia đình thì cũng sẽ có người tính cách thế này, có người lại tính cách thế kia. Trong 5 người con của ông bà ngoại thì chỉ còn dì út của tôi là khác biệt hoàn toàn với anh chị.

Ngay từ khi còn nhỏ, ông bà ngoại mặc dù phải sống trong điều kiện kinh tế không mấy dư dả thế nhưng luôn chiều chuộng dì út hơn cả. Những gì ngon nhất, đẹp nhất, tốt nhất thì ông bà ngoại đều dành cho dì, mẹ tôi là chị cả nên mặc dù thấy các em tủi thân cũng chỉ có thể động viên các em nhường nhịn em út mà thôi. Mỗi lần thương em quá, mẹ tôi lại cố gắng làm việc này việc kia rồi dành dụm mua cho mấy đứa em ít quà bánh để bù đắp.

Một lần đi du lịch tôi phải lòng cô hướng dẫn viên, động thái của vợ sau đó khiến tôi nhận ra điều quan trọng trong cuộc đời - ảnh 2

Có lẽ bởi vậy mà các dì và cậu của tôi thương chị lắm. Mấy chị em chưa bao giờ phản ứng với ông bà ngoại nhưng tận sâu trong lòng, ai cũng có những tủi hờn của riêng mình. Thế nhưng cuộc sống bộn bề cơm áo gạo tiền đã dậy họ phải biết cách gạt bỏ những tâm tư của những đứa trẻ để vươn lên.

Vì được nuông chiều từ bé nên dì út cũng rất bướng bỉnh, thường thì dì biết mình sẽ được ông bà bênh nên không bao giờ nghe lời các anh chị. Sự ngang bướng này của dì lúc còn nhỏ chỉ đơn thuần là những tranh chấp vụn vặt nhưng vào những dấu mốc quan trọng của cuộc đời thì nó lại khiến dì rẽ sang một con đường khác hoàn toàn.

ADVERTISEMENT

Dì út không chịu học đại học như khuyên bảo của các anh chị và vào thời điểm đó, thay vì có những biện pháp mạnh mẽ hơn, ông bà ngoại lựa chọn thuận theo ý của dì út, chấp nhận cho dì dang dở việc học hành với lý do: "đầy cử nhân, thạc sĩ vẫn đi làm xe ôm kia kìa".

Kế đó là việc kết hôn ở tuổi còn rất trẻ, cuộc hôn nhân không có nền móng vững chắc của dì út nhanh chóng đổ bể. Dì út ly hôn khi mới 22 tuổi và có một đứa con trai. Một cô gái không có công ăn việc làm, cũng không nhận được hỗ trợ kinh tế của nhà chồng thì phải làm sao để nuôi được chính mình, đã vậy còn đính kèm thêm một đứa con?

Có một khoảng thời gian, dì út cũng tìm được công việc ổn định là làm công nhân trong 1 nhà máy. Thế nhưng với tính cách ngang tàn bướng bỉnh và cũng không mấy khi phải động tay động chân vào việc gì, rất nhanh chóng dì út đã xảy ra xích mích với cấp trên, đồng nghiệp dẫn đến việc bị buộc thôi việc.

ADVERTISEMENT

Kể từ đó, dì út không đi làm và đương nhiên cũng không có thu nhập gì hết. Cũng kể từ đó, ông bà ngoại cũng phải nuôi cả dì út lẫn con trai của dì. Hai ông bà già gần 80 tuổi rồi thì làm gì có công việc nào ổn định cơ chứ, thấy tình hình không ổn, dì ba của tôi có chủ động xin cho dì út một công việc trong shop quần áo nhẹ nhàng. Thế nhưng điều không ai ngờ đến đó là ông bà ngoại phản ứng rất tiêu cực với việc này, ông bà cho rằng dì út không khỏe mạnh nên việc ép dì phải đi làm là hành động rất quá đáng của dì ba.

Tôi vẫn nhớ buổi chiều hôm đó, dì ba ngồi ôm chân mẹ tôi khóc nức nở, dì liên tục nấc lên vì uất ức cũng như tủi thân khi mình có ý tốt nhưng lại thành kẻ xấu trong mắt bố mẹ. Mẹ tôi cũng chẳng biết làm gì ngoại trừ khuyên dì đừng để bụng, đừng chấp ông bà làm gì.

Kể từ đó, bà ngoại tôi vẫn dậy từ 3h sáng để chuẩn bị từng chõ xôi mang ra chợ gần nhà bán, còn ông ngoại thì vẫn cặm cụi đi làm bảo vệ cho một cửa hàng ở đầu phố. Đáng lẽ ra, với số lương hưu của 2 ông bà thì chi phí sinh hoạt hằng ngày chẳng có gì phải đáng lo. Thế nhưng khi phải cáng đáng thêm 2 người trẻ khỏe nữa, nhất là con trai của dì đang tuổi ăn tuổi học, riêng học phí hàng tháng thôi cũng là cả một gánh nặng rồi.

Mẹ tôi và các dì, cậu tuy đã bớt vất vả đi nhiều nhưng vẫn phải lo lắng cho gia đình của mình. Hơn nữa, bản thân dì út cũng là người khỏe mạnh và hoàn toàn đủ sức khỏe, năng lực để lao động thì tại sao mọi người lại phải vất vả thêm để nuôi hai mẹ con dì ấy?

Hơn nữa, dì út không phải là người có ơn báo ơn, dì liên tục đòi ông bà bán cái nhà đi để thuê nhà ở, tiền thì để đấy còn tiêu xài. Xưa nay miệng ăn núi còn lở, nếu chỉ tiêu mà không làm thì bao nhiêu cho đủ?

ADVERTISEMENT

Ấy vậy nhưng dạo gần đây ông bà ngoại bắt đầu đăng rao bán nhà. Mọi người đã khuyên can đủ đường cũng không được, thậm chí dì út còn đứng chống nạnh đuổi mẹ tôi ra khỏi nhà vì dám "xui" ông bà không bán nhà.

Đến giờ mẹ tôi cũng đã không muốn can thiệp nữa nhưng vẫn thương hai ông bà già gần 80 tuổi vẫn phải nuôi "con mọn". Tôi biết mẹ khổ tâm nhiều lắm, nhưng nếu mẹ không cứng cứng rắn không liên quan đến chuyện nhà ông bà ngoại và dì út thì sẽ còn làm ảnh hưởng đến ba tôi, mấy đứa chúng tôi và cả các dì các cậu nữa...

Nghỉ việc để chăm sóc mẹ chồng cả chục năm trời, cuối cùng chồng đưa ra quyết định khiến tôi đau khổ Vợ chồng tôi lương thấp nên được bố mẹ hỗ trợ cho suốt để có tiền chi tiêu, đi du lịch. Nói chung bố mẹ chồng không tiếc chúng tôi một thứ gì. Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Những...

Chia sẻ