Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ dễ dàng can thiệp vào ba vấn đề của nhà chồng, chỉ đàn bà ngốc mới không biết!

Phái đẹp 07/06/2023 - 01:48

Suy cho cùng, tình cảm gia đình là mối lương duyên, đối với con dâu, mẹ chồng dù tốt đến đâu cuối cùng cũng chỉ là người ngoài. Con ruột của bà, dù có phạm lỗi lầm gì thì cũng là máu thịt của bà, không thể thay thế.

Người ta nói đàn ông không dễ coi con dâu như người thân, con dâu cũng không bao giờ coi nhà chồng như nhà mình. Bạn biết đấy, trong một gia đình chỉ có một bà chủ, và bà chủ đó chính là mẹ chồng chứ không phải bạn. Khi quan điểm của bạn xung đột, gia đình nhà chồng thường có nhiều khả năng đứng về phía mẹ chồng hơn, và bạn sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích.

Trên thực tế, phụ nữ càng thông minh, càng biết nên làm gì và không nên làm gì ở gia đình nhà chồng, sẽ kiên quyết không can thiệp vào một số việc không nên làm, sẽ không tự quyết định tất cả. Ở đời, phụ nữ càng thông minh càng ít nhúng tay vào ba chuyện này của nhà chồng, chỉ có đàn bà ngốc mới không biết!

1. Can thiệp vào quyết định vay vốn của nhà chồng

Tiền là thứ có thể kiểm chứng lòng người nhiều nhất, đồng thời cũng có thể làm mâu thuẫn thêm gay gắt nhất. Bạn biết đấy, là con dâu, trong hầu hết các trường hợp, sẽ không ai thực sự coi bạn là người thân. Vì vậy, khi người thân, chị em dâu, em họ hàng nhà chồng vay tiền của bạn, nếu bạn cho vay tiền, họ cũng chỉ coi bạn là người cần có trách nhiệm, còn lòng tốt của bạn sẽ không tính, còn nếu bạn trực tiếp từ chối, họ chắc chắn sẽ bàn tán về bạn.

Người phụ nữ thông minh khi gặp chuyện hỏi vay tiền của nhà chồng sẽ biết rõ mình là người ngoài cuộc, sẽ chuyển ý kiến ​​của mình hoặc yêu cầu của người khác đến chồng, để chồng tự quyết định. Và bạn có những suy nghĩ hay đánh giá gì, bạn cũng có thể nói thẳng với chồng. Sau tất cả, anh ấy là gối của bạn và sẽ tôn trọng quyết định của bạn.

Chỉ có đàn bà ngu mới cảm thấy mình là chủ gia đình, có cho vay tiền hay không là quyền của mình nên tự mình quyết định. Cách làm như vậy không chỉ khiến chồng và bố mẹ chồng mất mặt trước mặt nhà chồng mà còn dễ làm nảy sinh mâu thuẫn gia đình, không chỉ làm xấu đi hình ảnh của bạn mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và chồng, mẹ chồng, bố chồng, thậm chí dẫn đến hôn nhân rạn nứt.

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ dễ dàng can thiệp vào ba vấn đề của nhà chồng, chỉ đàn bà ngốc mới không biết! - ảnh 1

2. Đứng ra can thiệp những mâu thuẫn, tranh chấp các mối quan hệ trong nhà chồng

Mỗi gia đình đều có những bản kinh khó đọc thuộc lòng, đôi lời cũng không thể giải thích rõ ràng. Khi nhà chồng xảy ra mâu thuẫn, có thể là bố chồng nàng dâu cãi nhau, hoặc có thể là vợ chồng cãi nhau với em ruột mà không thể giải quyết được. Một người phụ nữ thông minh sẽ không đứng ra nói đúng sai, phán xét, bởi mâu thuẫn trong gia đình thường rối rắm, không rõ ràng.

Làm dâu nhà người ta, nếu bạn chọn đứng vào hàng ngũ, dù là từ góc độ bố chồng mẹ chồng, hay từ góc độ em ruột, có thể sẽ có người thích bạn ngay, nhưng một khi xung đột qua đi, lúc đó mọi người sẽ chỉ trách bạn là kẻ phóng hỏa, làm trầm trọng thêm những vấn đề nhỏ nhặt ban đầu, phá hoại hòa khí gia đình, lúc đó bạn sẽ là một người phụ nữ tồi tệ, một kẻ ngoài cuộc hỗn láo.

Phụ nữ thông minh, những lúc như vậy, sẽ không tùy tiện bày tỏ ý kiến, phán xét của mình, cũng không truyền đạt ý kiến ​​của mình cho chồng và để anh ấy đứng ra hòa giải. Xét cho cùng, xung đột giữa các thành viên trong gia đình thường không có sự phân biệt đúng sai, chẳng qua là tranh giành hơi thở, người chồng là người ruột thịt của họ, có nhiều quyền hơn trong việc lên tiếng, hòa giải hay lựa chọn.

Một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ dễ dàng can thiệp vào ba vấn đề của nhà chồng, chỉ đàn bà ngốc mới không biết! - ảnh 2

3. Can thiệp vào việc định đoạt tài sản chung của nhà chồng

Đối với một gia đình, thường chỉ có hai thứ gây ra khác biệt lớn, đó là tình yêu và tiền bạc. Đặc biệt, vấn đề tiền bạc thường là nguồn gốc của xung đột trong bất kỳ gia đình nào. Khi liên quan đến tài sản chung của gia đình chồng như chia nhà đất như thế nào, chia thừa kế ra sao,... với tư cách là con dâu, bạn chỉ có quyền góp ý một cách riêng tư, và bạn không có quyền tranh luận trên bàn.

Người phụ nữ thông minh biết đấu tranh cho quyền lợi của mình nhưng cũng biết cách để chồng thể hiện điều đó. Trừ khi chồng bạn nói rõ ràng yêu cầu bạn thay mặt anh ấy bày tỏ ý kiến, nếu không, bạn không được gượng ép mình đứng ra can thiệp, thậm chí là chen chân vào, sẽ không ai đánh giá cao bạn. Bạn luôn là người ngoài cuộc trong những mâu thuẫn nội bộ của dòng họ huyết thống.

Chuyện này chỉ có đàn bà ngu mới nhúng tay vào, cuối cùng dù lỗ hay lãi thì cũng bị nhà chồng khinh thường, chồng thì trách móc vì đã phá hoại hòa khí gia đình anh ấy. Một người phụ nữ thông minh biết thân phận và trách nhiệm của mình, biết khi nào nên lên tiếng và khi nào nên im lặng.