Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời

Kinh tế 02/06/2023 - 00:50

Một ngôi nhà nhỏ trên cây được thiết kế để thực khách có thể trải nghiệm cảm giác nằm dưới bóng mát của cây vú sữa.

Những căn nhà đẹp, công trình đẹp và thân thiện với môi trường luôn là một trong những chủ đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi lẽ, không chỉ được đã mắt ngắm những công trình tuyệt vời mà khi thả hồn vào với những dự án này, chúng ta có thể trở về với thiên nhiên, thấy được sự hòa hợp với thiên nhiên và con người.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 1

Mới đây, tạp chí Mỹ Archdaily dành 1 bài viết để giới thiệu một dự án nhà hàng có thiết kế khá độc đáo tại Hà Nội. Dự án này là một nhà hàng nằm ở Thanh Cao, một khu vực ngoại thành của Hà Nội. Đây là một ngôi làng yên bình và mọi người ở đây rất gần gũi với nhau.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 2

Theo chia sẻ của kiến trúc sư thực hiện dự án này thì chủ quán là một người khá lịch thiệp. Dù là lần đầu tiên tiếp xúc với nhau nhưng chủ quán đã chia sẻ rất nhiều chuyện, rất nhiều kỷ niệm đầy yêu thương với người mẹ đã khuất, với chiếc ao nhỏ trước nhà, với những người làng xóm thân thiện.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 3
Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 4 Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 5

Chính vì thế, kiến trúc sư đã đề xuất một khái niệm kiến trúc thể hiện tất cả các mối quan hệ một cách tự phát.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 6
Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 7 Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 8

Tất cả công nhân làm việc cho nhà hàng này đều là bạn bè và người thân của chủ quán, họ gắn bó mật thiết với chủ về vật chất cũng như tinh thần. Một số đồ trang trí trong nhà hàng như lọ, đá, cây cối là quà tặng của người thân hoặc hàng xóm tặng cho chủ quán.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 9

Công trình có diện tích 180m2 và được xây dựng trong năm 2023. Phía trước nhà hàng mở ra một hồ sen.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 10

Các kiến trúc sư đã đề xuất một khu vườn nhỏ tươi mát xung quanh nhà hàng, dọc theo con đường.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 11 Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 12

Đây là không gian chung với khu phố, mọi người đều có thể tận hưởng khu vườn này cho dù họ có phải là thực khách hay không.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 13

Nhà bếp có thiết kế mở để người qua đường có thể nhìn thấy đầu bếp nấu ăn. Nhà hàng và ngôi nhà cổ được ngăn cách bởi một lối đi nhỏ với hàng tre và gạch đỏ xen kẽ.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 14

Trong quá trình xây dựng, cây vú sữa và bụi tre là hai thứ được giữ lại. Theo ý muốn của chủ nhân dự án thì anh muốn lưu lại mối liên hệ với tổ tiên và mẹ cha bên những tán cây.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 15 Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 16

Để làm được điều này, kiến trúc sư đã cắt mái dựa trên tán của cây vú sữa và tạo ra những ô cửa kính hình vòm, để thực khách có thể nhìn thấy những bụi tre.

Một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội có view đẹp, báo Mỹ cũng khen hết lời - ảnh 17

Một ngôi nhà nhỏ trên cây được thiết kế để thực khách có thể trải nghiệm cảm giác nằm dưới bóng mát của cây vú sữa. "Kiến trúc của chúng tôi đơn giản được tạo ra bởi những điều tuyệt vời từ con người và nơi chúng tôi gặp nhau", M.A.Y Atelier - công ty kiến trúc thực hiện dự án này chia sẻ.