Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

MSB thông báo sắp sáp nhập một ngân hàng, lộ “bí mật” với PG Bank

Kinh tế 31/03/2023 - 19:50

Lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) xác nhận đang chuẩn bị phương án sáp nhập thêm một ngân hàng để trình Đại hội cổ đông thông qua và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt theo gợi ý của cơ quan này.

MSB thông báo sắp sáp nhập một ngân hàng, lộ “bí mật” với PG Bank - ảnh 1
Nhiều khả năng PG Bank sẽ sáp nhập vào MSB

Trước tin đồn ngân hàng mà MSB muốn sáp nhập là PG Bank, lãnh đạo MSB không xác nhận, song cũng không phủ nhận PG Bank là một trong những tổ chức tín dụng mà ngân hàng này quan tâm.

"Xu hướng sáp nhập trong lĩnh vực ngân hàng là tất yếu. Chúng tôi đang cân nhắc, lựa chọn một ngân hàng phù hợp với định hướng phát triển để thực hiện việc sáp nhập, giúp MSB tăng quy mô nhanh hơn", vị lãnh đạo này cho biết.

Thời điểm MSB xác nhận sáp nhập một ngân hàng cũng là thời điểm mà Petrolimex sắp thoái vốn khỏi PG Bank. Ngày 7/4 tới đây, Petrolimex sẽ thực hiện đấu giá chào bán 120 triệu cổ phiếu, tương đương 40% vốn điều lệ tại PG Bank với giá khởi điểm 21.300 đồng/cổ phiếu.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Quang Định, Chủ tịch hội đồng quản trị PG Bank cho rằng, việc Petrolimex sắp thoái vốn toàn bộ khỏi PG Bank chính là cơ hội cho nhà đầu tư mới.

“Nếu vốn được tăng thêm, cùng với hỗ trợ của nhà đầu tư mới, kèm xu hướng phát triển của ngành ngân hàng, PG Bank "sẽ có bước phát triển đột phá" hơn”, ông Định kỳ vọng.

Tin đồn MSB sáp nhập PG Bank đã râm ran nhiều năm nay. Vào tháng 5/2020, ông Hoàng Xuân Hiệp từ MSB sang đầu quân cho PG Bank và hiện là Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Xử lý và Thu hồi nợ, Phòng Pháp chế và Tuân thủ.

Tháng 11/2020, ông Nguyễn Phi Hùng - nguyên Phó tổng Giám đốc MSB được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc của PG Bank và hiện nay là Tổng giám đốc của ngân hàng này.

Trên website của PGBank cũng giới thiệu, tháng 04/2021, Ông Nilesh Banglorewala, cựu Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng của MSB được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng Quản trị của PG Bank.

Ông Oliver Schwarzhaupt, cựu Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản lý Rủi ro của MSB được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị của PG Bank từ ngày 26/4/2022.

Ông Đỗ Thành Công, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Tái thẩm định và Phê duyệt, người vừa gia nhập PG Bank ngày 01/02/2023 cùng từng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng của MSB như: Thành viên Hội đồng tín dụng và đầu tư; Thành viên Ủy ban Quản lý rủi ro; Thành viên Hội đồng xử lý rủi ro...

Theo công bố thông tin, dự kiến MSB sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên ngày 21/4/2023 để báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và thông qua nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2023.

Tuy vậy, tại ĐHĐCĐ MSB năm 2021, khi trả lời câu hỏi của cổ đông về việc có hay không chuyện MSB nhận sáp nhập PG Bank vào hệ thống, Tổng giám đốc MSB khi đó đã phủ nhận và cho biết việc một số lãnh đạo cũ của MSB kết thúc hợp đồng làm việc tại MSB và sang PG Bank làm việc không liên quan gì tới chuyện sáp nhập của ngân hàng này.