Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

M.U trả giá vì những lựa chọn sai lầm của Ten Hag

Thể thao 03/10/2022 - 17:49

Vào đêm qua, Man Utd đã hứng chịu thảm bại 3-6 trên sân của đại kình địch cùng thành phố - Man City.

 

Người hâm mộ trông đợi một màn so tài cân sức, bởi trước đó Quỷ đỏ có chuỗi 4 vòng đấu toàn thắng. Liverpool và Arsenal đều là nạn nhân trong thành tích ấn tượng của Man Utd. Tuy nhiên diễn biến trên SVĐ Etihad diễn ra hoàn toàn ngược lại so với kỳ vọng.

Trong hiệp một, Man City đã nã vào lưới David de Gea 4 bàn, với cú đúp của Erling Haaland và Phil Foden. Đầu hiệp hai, Antony rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Nhưng sau đó lần lượt Haaland và Foden thay nhau hoàn tất cú hat-trick. Quỷ đỏ có thêm 2 bàn mang tính chất danh dự, được ghi do công của Anthony Martial.

M.U trả giá vì những lựa chọn sai lầm của Ten Hag - ảnh 1

 Haaland và Foden có ngày thi đấu chói sáng.

  • 3 phút ghi 2 bàn, Juventus hạ gục đối thủ trên sân nhà

  • Gerrard phản pháo khi bị chê bai chiến thuật

Quyết định lựa chọn nhân sự của HLV Erik ten Hag cho trận đấu này gây ra nhiều tranh cãi. Chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục từ chối để Casemiro đá chính, dù ngôi sao người Brazil khiến M.U tiêu tốn 70 triệu bảng, đã có 5 chức vô địch Champions League, và điều quan trọng cựu sao Real Madrid là tiền vệ phòng ngự duy nhất trong đội hình của Quỷ đỏ.

Scott McTominay có nỗ lực ngăn cản Man City ghi bàn trong những phút đầu tiên, nhưng chừng đó là không đủ. Ngôi sao Scotland là minh chứng phản ánh đúng thực trạng của Man Utd, đó là vẫn kém rất xa so với đẳng cấp của những cầu thủ bên kia chiến tuyến.

Ten Hag tỏ ra khó chịu khi các học trò lùi quá sâu về phần sân nhà. Ông đã lao ra khỏi khu vực kỹ thuật để yêu cầu các hậu vệ đẩy lên cao hơn. Trong bàn thua đầu tiên mà Man Utd phải nhận, Raphael Varane đã ở trong vòng 5m50, để Foden thoải mái di chuyển và sút tung lưới De Gea.

Sự ngây ngô của Man Utd được gói gọn ở bàn thua thứ 2. Man City vẫn tấn công dồn dập dù Varane nằm sân. Khi trung vệ người Pháp ra ngoài để nhận sự chăm sóc từ các nhân viên y tế, Haaland loại bỏ hoàn toàn hàng thủ M.U trong pha không chiến để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

M.U trả giá vì những lựa chọn sai lầm của Ten Hag - ảnh 2

Varane chơi không hiệu quả vì chấn thương. 

Khi trở lại, chính Varane cũng không theo kịp Haaland, để tiền đạo người Na Uy luồn ra phía sau và đệm bóng từ đường chuyền của De Bruyne. Nếu Ten Hag sớm rút Varane ra khỏi sân, để hậu vệ này không tiếp tục nén đau thi đấu, có lẽ Man Utd đã không vỡ trận một cách chóng vánh như vậy.

Luke Shaw dù có màn trình diễn ấn tượng ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua, nhưng vẫn tiếp tục ngồi dự bị cho tân binh Tyrell Malacia. Ngôi sao người Hà Lan đã không thể ngăn chặn Foden hay De Bruyne, để rồi bị thay ra sau giờ nghỉ. Shaw khi vào sân đã mang đến một số tín hiệu tích cực giúp hàng thủ Man Utd trở nên ổn định hơn.

Endo - theo xevathethao.vn | 12:16 03/10/2022