Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn

Du lịch 03/06/2023 - 23:12

Cách nấu chè đỗ đen khá đơn giản nhưng để nấu nhanh nhừ, đỡ tốn công sức cũng cần có mẹo.

Ngày nay có rất nhiều loại chè khác nhau nhưng chè đỗ đen vẫn là "chân ái". Món chè này được làm từ nhiều nguyên liệu chính là đỗ đen, không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Chè đỗ đen nấu tại nhà, hoàn toàn có thể ngon ngang ngoài hàng.

Áp dụng một số mẹo để chè đỗ đen nhanh nhừ:

Ngâm đỗ đen trước khi nấu: Đầu tiên, ngâm bằng nước lạnh để loại bỏ các hạt đậu bị lép, bị sâu hại và khi nấu đậu cũng mềm nhanh và ngon hơn.

Sau đó ngâm bằng nước ấm để đậu nở, nhanh nhừ hơn. Chỉ cần ngâm đậu trong khoảng 2 - 4 tiếng là đã đạt yêu cầu.

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn - ảnh 1

Mẹo nấu chè đỗ đen nhanh nhừ.

Nấu bằng lửa nhỏ: Đậu đen sau khi được đun sôi với lửa to thì nên hạ nhỏ lửa và đậy nắp vung để ninh đậu nhanh chín mềm. Thông thường, thời gian ninh đậu sẽ dao động từ 45 phút đến 1 tiếng tùy vào khối lượng đậu.

Không thêm đường trong lúc nấu: Để nồi đậu luôn giữ được độ thơm ngon, hấp dẫn vốn có trong từng hạt đậu và không làm đậu bị thay đổi kết cấu hay khiến chúng bị cứng lại thì bạn không được thêm gia vị trong lúc nấu.

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn - ảnh 2

Dùng nồi áp suất để nấu chè: Nếu bạn muốn thưởng thức ngay các món ăn được nấu từ đậu đen mà không tốn quá nhiều thời chế biến thì có thể thử dùng nồi áp suất để nấu thay thế các cách nấu thông thường vừa nhanh chóng vừa tiện lợi.

Cách nấu chè đỗ đen thơm ngon cho cả nhà thưởng thức:

Nguyên liệu:

- Đỗ đen: 450g

- Đường cát trắng: 150g

- Bột năng: 100g

- 1 ống va ni

- Nước cốt dừa: 400 ml

- Dừa nạo sợi, dừa khô, lạc rang

Cách làm:

Đậu rửa sạch và cho vào nồi, đổ nước lọc lên cho tới khi ngập hết phần đậu đen cho lên bếp và đun sôi. Khi đậu sôi được khoảng 5 phút, chắt bỏ hết phần nước chỉ để lại phần đậu.

Tiếp tục cho nước lọc vào nồi đậu với tỷ lệ 200g đậu tương ứng với 2 lít nước lọc, đun cho tới khi sôi, lấy một bát tô to, cho bớt nước đậu vào trong sao cho trong nồi đậu chỉ còn một chút nước ngang bằng với đậu.

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn - ảnh 3

Cho đường vào với đậu, đảo đều, đun trong khoảng 10 - 15 phút hoặc cho tới khi nước đã bị sệt lại cùng với đậu. Tiếp tục cho bát nước đậu đã chắt bớt ở bước 2 vào và tiếp tục đun sôi trong thời gian 30 phút rồi tắt bếp.

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn - ảnh 4

Mùa hè, ăn chè đỗ đen ngon tuyệt cú mèo, gợi ý mẹo giúp nấu nhanh nhừ hơn - ảnh 5

Múc chè ra, cho thêm chút đá bào, dừa khô hoặc sợi dừa tươi vào và lạc rang, nước cốt dừa vào là đã có trong tay món chè đậu đen thơm ngon và thanh mát mà còn rất bổ dưỡng.