Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Muốn tìm đối thủ top 100 FIFA đấu tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong vỡ mộng

Thể thao 24/03/2023 - 21:14

HLV Shin Tae-yong muốn đội tuyển Indonesia đấu giao hữu với đội thuộc top 100 thế giới nhưng chỉ được so tài với đối thủ hạng 141.

“Trước FIFA Days, tôi đã yêu cầu Liên đoàn mời một đối thủ xếp hạng 80-100 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, tình hình không ủng hộ. Vì vậy, sự lựa chọn cuối cùng là Burundi. Thú thực, tôi chưa biết gì về đối thủ này, bây giờ tôi mới bắt đầu nghiên cứu”, trang Bola dẫn lời HLV Shin Tae-yong.

Burundi là một cái tên xa lạ với hầu hết người hâm mộ bóng đá tại Indonesia. Tuy nhiên, trên bảng xếp hạng FIFA, Burundi lại hơn Indonesia tới 10 bậc (141 so với 151).

Muốn tìm đối thủ top 100 FIFA đấu tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong vỡ mộng - ảnh 1

ĐT Burundi có mặt tại Indonesia.

Theo Bola, đây là lý do chính khiến Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định mời đội tuyển châu Phi. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Indonesia sẽ có thêm nhiều điểm cộng trên bảng xếp hạng FIFA. Theo công thức tính điểm elo, các đội bóng sẽ được cộng nhiều điểm hơn trong trường hợp thắng hoặc hòa các đội có thứ hạng cao hơn.

Burundi không được đánh giá cao ở châu Phi. Đội bóng này mới có 1 lần được dự CAN Cup (giải vô địch châu Phi) vào năm 2019. Dù xếp trên Indonesia nhưng Burundi được đánh giá là đối thủ vừa tầm với đội tuyển xứ vạn đảo.

PSSI không chỉ mời Burundi thi đấu một trận mà tổ chức tới 2 trận giao hữu trong loạt trận quốc tế cuối tháng 3 vào ngày 25 và 28/3 tới đây. HLV Shin Tae Yong triệu tập 28 cầu thủ trong đợt hội quân này.

Muốn tìm đối thủ top 100 FIFA đấu tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong vỡ mộng - ảnh 2

HLV Shin Tae Yong đặt mục tiêu thắng ca2 trận giao hữu sắp tới.

Giống như Indonesia, đội tuyển Thái Lan cũng thi đấu với các đội có thứ hạng cao hơn trong loạt trận giao hữu cuối tháng 3.

Đội bóng của HLV Mano Polking cũng chơi tất tay tại đợt FIFA Days này khi thi đấu giao hữu với các đối thủ xếp hạng khá cao là Syria (90) và UAE (70).

Nếu có thể giành chiến thắng, cơ hội để Thái Lan cải thiện thứ hạng (111 ở hiện tại), lọt vào nhóm hạt giống thứ 3 tại lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 là vẫn còn.

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 11/5. Vì thế, nhiều khả năng thứ hạng sau đợt FIFA Days tháng 3/2023 sẽ quyết định đến các nhóm hạt giống. Việt Nam nằm trong nhóm số 2 nhờ thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World cup 2023 và khó mất vị trí này.